Có người nói Tây nguyên là vùng đất mà mỗi bước chân đi là có một huyền thoại.i. Sau thác nước trắng, rừng và nhiều ngàn biếc mầu xanh. Chưa bao giờ nhiều hơn, rằng trong các ngọn núi linh thiêng của Trung ương. Đức tin là “vạn vật hữu linh”, các trường hợp có liên quan đến việc sản xuất của một đối tượng, và của con người, phải có được những nguyên nhân của Yang (trời) tác động của giao phối … Yang núi dày đặc mà là trên một phần của nghi thức, nghi lễ và lễ hội. Một điều, và của chính mình, trong ngày lễ có lễ chào của người dân, chiêng lễ hội, đau nặng, để lại cho bạn một buổi lễ …
Hội đua voi ở Buôn Đôn
Buôn đôn Dak Lac nằm ở một ngôi làng miền núi ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Ban Mê Thuột chỉ khoảng 40 km về phía bắc. Những ngày cuối cùng của tháng âm lịch hàng năm trong tháng 3 chia móng của rừng, rừng bắt đầu phát triển trong khoảng thời gian của ong mật ong với một vấn đề. Đồng thời, có nghĩa là, trong thời điểm lễ, trong số những người khác, như một nguồn Buôn Đôn đua voi, và đồng bào tôi tớ ở Buffalo, cồng chiêng … 2 bày tỏ mong cho mùa giải mới, một âm thanh kỹ lưỡng.
Voi chạy ra hàng năm vào tháng Tư tới Buôn Đôn. Các bờ biển của các chủng tộc của một khoảng cách 400 – rộng 500 mét, khoảng 30 con voi xếp hàng ở một vị trí nằm ngang. Nhưng từ lớp đầu tiên, đó là trong nhà tù, và những con kền kền, theo hẹn của một con voi, và các lệnh cao, trong đường dây của trận chiến, và cuối cùng biến thành một Q và voi, mà những con voi, từng chút một cho sự cứu rỗi của sự chuyển động của đầu gối của ban giám khảo, và cho tất cả những người nghe. Sau đó, vị trí bắt đầu trong mỗi con voi.
Sau khi nhận được thông báo này, bật lên như một mùa xuân của các con voi, cồng chiêng trước các phóng viên, tiếng trống vang lên những âm thanh của sự la hét và tiếng vỗ tay, và đôi tai của các khu rừng nhiệt đới. Đó là một loại bởi nhiều vòng tròn đồng tâm, và các con thú, thậm chí xuống đến cảng chinh phục đã gây ra. Voi đeo vương miện của vinh quang của người chiến thắng là, và đã được nâng lên một lần nữa Tentacle được chào đón sự tôn trọng trong tai của không khí trong tai bạn cảm nhận được một cây kim, đôi mắt mờ mía, chuối là một trong số những người xung quanh lễ.
Và khi ông đã ở trong đất của một con voi, nó là loại một cuộc thi Sêrêpôk phía bên kia sông, bơi lội, kéo co, ném đi voi, voi, voi, xe ngựa của họ, để các con thú, lễ của bóng đá …, vui mừng trong ngày lễ của các du khách để vẽ trong không khí, với âm nhạc của những ngọn núi, rang chiêng và ông đã chứng cho nhiều hiệu ứng bằng phương tiện của voi buon Don. Đua voi sự kiện lớn về văn hóa, trong núi Trung, và các Hiệp sĩ của phẩm giá của một địa điểm lúa, một người đàn ông mạnh mẽ, nó có tự nhiên và truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi.
Hội xuân Tây Nguyên
Các lễ hội mùa xuân kéo dài 2-3 tháng, từ thời gian này bây giờ và cho gạo, và đặt nó trong các cửa hàng thời của tiếng sấm và chớp nhoáng. Trong đó xác định các thủ tục để bao gồm trong sản xuất thời gian, thăm bạn bè, thành phố rộng rãi thương mại được cải tạo. Thương mại, người kia sau khi khác trong việc tiếp cận an toàn và dễ sử dụng đất. Sự hy sinh của làng Buffalo, Buffalo, ban phước cho Thiên Chúa của tất cả những lo lắng để làm hài lòng, mộ Buffalo đã được bỏ lại phía sau, cũng như Buffalo, và đi theo cách của mình vào tâm hồn.
Trong những lễ của du khách những cơ hội để kết hợp tất cả điều này và với không khí, trong một khu vực của những niềm vui lấp Dong con trai của thời cổ đại; tham gia vào các điệu múa, trộn với Lyrics Công, Công hấp dẫn. Tây Nguyên, họ rất hiếu khách, đón tiếp chu đáo của nóng, đầy ân sủng. Đang được thực hiện trong tháng Mười, dành riêng cho âm lịch đến ngày 11 tháng 1, tháng Hai.
Lễ hội đâm trâu Tây Nguyên
Trâu là vật hy sinh nghi lễ của một bữa tiệc lớn trong làng như gạo cộng đồng Tin Mừng để ăn mừng mùa giải mang lại một bữa tiệc của văn hóa truyền thống không phải là hạnh phúc … đã chứng tỏ sự đoàn kết của tất cả các thành viên của cộng đồng liên kết chặt chẽ với tính chất của các vị thần là một sự tiếp nối của cuộc họp quốc phòng cũ Nguyen.Le với phương Tây trong làng. Ngày đầu tiên, tiếng nói của Thiên Chúa và để kết thúc nó, có thể mời và đi cầu thang được tham gia, và đã nổi lên để chuẩn bị một bữa cơm cho cồng chiêng. Về thời, sự xuất hiện của Công di chuyển không khí.
Buffalo là một sự hy sinh của, một sự kết hợp của nhiều yếu tố, với nhu cầu về văn hóa truyền thống, ý nghĩa sâu sắc của nhân loại và tinh thần. Nếu đất ở giữa lễ đầu của vũ khí đầy với các ca đoàn trong lời bài hát với âm thanh của mặt sau của các cao trong không khí bubalos lễ của linh hồn. Bubalos ý nghĩa của những ngọn núi linh thiêng nằm trong ngôi làng thông báo cũng được phản ánh trong sự hy sinh, lấy cảm hứng từ các nhà lãnh đạo táo bạo và sự gia trì nghi lễ của các vị thần và quỷ đã chứng tỏ thời gian của bạn. Nhà nước, trống cơm, với niềm vui, và trong các làng, đều ở trong chiêng. Họ đã trưởng thành, công việc của bàn tay, cánh tay Buffalo giáo viên dạy nhảy. Tại lễ hội, đất mạch, nó là không thể thiếu, nó cho thấy rõ ràng bản chất của những điều có ý nghĩa.
lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên
Công lễ hội long trọng tổ chức hàng năm theo hình thức luân phiên văn hóa cồng chiêng núi Trung. Liên hoan được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa của không gian Công UNESCO công nhận di sản Oral và phi vật thể của nhân loại. Tầm quan trọng của các bộ phận không chỉ, mà còn cho đất nước của mình, Việt Nam. Các diễn viên trong các lễ hội của tỉnh chăm sóc, biểu diễn văn hóa và không gian của đất nước và của tỉnh.
Do đi du lịch với các màu sắc đậm, thường được giới thiệu trong ngành du lịch dự Đắc Lắc. Chỉ có người miền núi khuyến khích lễ hội dân tộc, đó là quan trọng để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của các cộng đồng dân tộc với nhau. Khi họ đang ăn, kinh tế, và số lượng của chúng trong núi để các người, địa điểm và điều của văn hóa và du lịch của các nguồn trung tâm.
Lễ mừng lúa mới
Điều này là lớn nhất và ít nhất, để cung cấp cho sự thờ phượng của các lễ hội hàng năm của xã hội loài người trong việc theo đuổi của người đàn ông giàu có, và người ở trong nước.
Gạo thường ở lại trong ngôi làng của việc cử hành mới, và ông truyền bá lều qua chúng. Chúc mừng lễ cơm mới gần một giờ, ngọn lửa chỉ đạt một chiêng vang dội vang lên trên khắp đất nước, và bây giờ là, mỗi ngày, và rượu mới & nơi thú vị để 2, 3.
Mỗi phòng trong đầu của những người dân thường của làng để ăn mừng những nghi thức mới Sau Festival có felis erat. Và các giáo sư mời vào các dịch vụ của các nhà giàu có và giết heo, sau đó ăn các thực phẩm được chia thành những túp lều gần nhất…