Huế ngọt ngào bừng tỉnh buổi bình minh

Mặt trời rót những tia nắng đầu tiên xuống dòng Hương, cầu Trường Tiền lấp lánh ánh ban mai, Đại Nội huyền ảo trong sắc trời nhuộm hồng… báo hiệu một ngày mới ban đầu nơi xứ Huế.

Được xây dựng đầu thế kỷ 19 dưới thời vua Gia Long, Tây Khuyết Đài là đài canh gác, khu vực trấn giữ phía Tây hoàng thành. Trải qua thời gian, công trình đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Từ 2010 tới lúc này, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã phục dựng lại nhà canh, hệ thống tường thành, lan can, sân vườn…

Dưới ánh dương tỏa nắng rực rỡ, công trình toát lên vẻ cổ kính, uy nghiêm. Nếu như muốn ngắm trọn vẻ đẹp của công trình, bạn có thể tìm đến quán cà phê trên đường Lê Huân.

>>>> Xem thêm: Đắm mình trong không gian kiến trúc cung đình vàng son tại Đại Nội Huế
 

Nằm ở phía Tây Hoàng Thành, cửa Chương Đức là công trình có giá trị nghệ thuật cao, được xây bằng kỹ thuật ghép sành sứ trên nền vôi vữa. Vẻ đẹp tinh xảo của công trình nổi bật trong buổi bình minh, được tô điểm bằng nét mềm mại của hồ sen bao quanh.

Theo quy định của triều đình, cửa Chương Đức vốn dành riêng cho các bà hoàng và cung nữ ra vào Hoàng thành. Ngày nay, cửa chỉ được mở vào các dịp lễ hội để phục vụ khách du lịch thăm quan.
 

Nằm tại vị trí trung tâm thành phố, Kỳ đài hay cột cờ kinh thành Huế được xem như là biểu tượng cố đô. Tại đây, vào mỗi sớm mờ sương, bạn có thể "săn" mặt trời tuyệt đẹp. Trên nền trời cam vàng, lá cờ Tổ quốc là điểm nổi bật cho khung người bình minh.
Tham khảo thêm: tour du lịch Huế của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé. 

Nằm trên trục chính của hoàng thành, giữa Kỳ đài và Nghênh Lương Đình, Phu Văn Lâu là một công trình kiến trúc đặc sắc trong quần thể kiến trúc cố đô. Đây chính là tòa lầu lưu giữ văn thư của triều đình nhà Nguyễn, nơi niêm yết những chiếu chỉ của vua hay bảng công dụng các cuộc thi Hội, Ðình. Công trình soi bóng xuống hồ sen, lấp lánh ánh nước cam, vàng, tạo được bức tranh thiên nhiên đầy chất thơ.
 

Sông Hương là nguồn xúc cảm của nhiều sáng tác văn, thơ, điểm dừng chân của du khách khi đến cố đô. Trong buổi sớm mai, đất trời, sóng nước như hòa làm một, tất cả được nhuộm sắc vàng mơ màng. Trong bức tranh tĩnh lặng, thỉnh thoảng, bạn sẽ bắt gặp một vài con đò chạy qua, nghe được âm thanh "gõ mõ" bắt cá của người dân địa phương.
 

Cầu Trường Tiền là địa danh không thể bỏ qua khi đến Huế. Sau cơn mưa đêm đầu hạ, mặt đường vẫn còn ẩm ướt, công trình phản chiếu lên bóng nước, tạo thành hiệu ứng thị giác độc đáo. Nếu quan sát kĩ, bạn sẽ phân biệt những thanh cầu đổi màu liên tiếp từ đậm đến nhạt dần theo từng "nhịp" của mặt trời.
 

Vào khoảng 6h, khi trời đã sáng hẳn, nhiều khoanh vùng tấp nập người qua lại. Tại các công viên ven sông Hương, người tập thể thao tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, phá vỡ vẻ lạng lẽ, yên ắng của đường phố trước đó. Nếu dạo Huế ngắm bình minh, bạn có thể lưu lại những tấm ảnh đẹp, cảm nhận nhịp sống bình yên hiếm có của thành phố di sản.
 (Theo Zing)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *