Món chanh mắm đường “nóng” ruột của ‘thánh ăn cay’ Thailand

Chumnan Maunghong – chàng trai Thailand được mệnh danh là "thánh ăn cay" – sở hữu trang cá nhân với hơn 4,8 triệu lượt theo dõi nhờ những video hướng dẫn chế biến và ăn các món đặc trưng xứ chùa vàng.

Đa số món ăn của anh đều có điểm chung là khá dễ làm, vị rất cay có khi khiến người xem ớn lạnh. Trong video mới đăng gần đây, anh chàng thản nhiên trải nghiệm đĩa chanh mắm đường như một "cao lương mỹ vị" khiến người xem vừa thích thú, vừa lạnh tóc gáy.

Cách chế biến món ăn khá đơn giản từ nguyên liệu thân quen thường được sử dụng làm gia vị nấu ăn hằng ngày của người Thái Lan và nhiều nơi trên thế giới, nhưng chắc chắn sẽ làm bạn không những thòm thèm mà còn rùng mình khi nhìn thành phẩm. Tốt nhất là chọn loại chanh không hạt mọng nước, để nguyên vỏ, thái nhỏ thành từng miếng, kế tiếp thêm đường, ớt bột, mắm và muối với định lượng vừa phải, tùy khẩu vị rồi trộn đều lên.

Xem thêm >>> du lich Thai Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ngay cả "hot food blogger" này cũng không tránh khỏi phải nhăn mặt khi xúc từng muỗng chanh mắm đường cho vào miệng. Ngoài vị chua vốn có của chanh thì vị hăng, đắng của vỏ sẽ khiến bạn tê cả đầu lưỡi. Bên cạnh đó, vị cay nồng của ớt bột làm người ăn toát mồ hôi hột lại dễ bị sặc. Đây thực sự là món ăn không dành cho người có bao tử yếu. Ngược lại, với những ai thích vị chua cay thì cảm giác đọng lại sau khi ăn rất "phê". Bạn cũng có thể biến tấu cách chế biến một chút bằng cách cho hỗn hợp này vào hộp nhựa rồi lắc mạnh, làm chanh lắc mắm đường tương tự như xoài lắc từng làm mưa làm gió một thời ở Sài Gòn.

Món ăn trông có vẻ hơi "kì dị" này có thể lại mang đến 1 số lợi ích cho sức khỏe giống như các hợp chất chống oxy hóa và tinh dầu trong vỏ chanh đủ cao để chống ung thư. Chính vì vậy mà khi ăn chanh nguyên vỏ thì tốt hơn nhiều so với chỉ dùng nước cốt chanh. Muối trắng giúp cân bằng nồng độ axit cao trong chanh, không gây ảnh hưởng nhiều tới dạ dày hoặc các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều thì cũng không tốt.

Theo ngoisao.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *