Một số cách chụp ảnh ‘thần thánh’

Chụp hẹn giờ, dùng gậy tự sướng, chụp panorama… sẽ giúp bạn mặc sức sáng tạo với bức ảnh.

1. Chụp hẹn giờ

Đó là cách thông dụng nhất dễ làm bạn bè trên Facebook tưởng là bạn nhờ ai đó chụp giùm vì bức ảnh quá hoàn hảo. Hầu hết các smartphone, máy ảnh và camera GoPro đều có tính năng hẹn giờ Vì thế, đừng ngại đi du lịch một mình chỉ vì không biết ai chụp cho mình.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là để smartphone dựng đứng vào một điểm tựa nào đó, tạo dáng liên tục và "tách, tách". Một bức ảnh hứa hẹn "bội thu" like đã ra đời.

Tham khảo thêm: tour du lịch Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

2. Chế độ video quay chậm

Đối với những bức ảnh cần chụp khoảnh khắc vận tốc, không gì phù hợp hơn bằng chế độ quay video chậm. Ở những cách tạo dáng ví dụ nhảy từ trên cao xuống, bạn có thể đặt điện thoại ở một góc nào đó, chỉnh chế độ quay chậm. Và thế là tèng téng teng, sau khi tạo dáng mệt nhọc, bạn chỉ cần xem lại video, chọn khoảnh khắc ưng ý nhất và chụp lại màn hình.

3. Cứ nhờ một ai đó

Rất nhiều teen cảm thấy ngại khi nhờ ai đó chụp hình cho mình lúc đi du lịch. Song thật ra, đây chính là cách tối ưu để bạn có một khoảnh khắc hoàn hảo. Chỉ cần nhã nhặn ngỏ lời với ai đó, họ sẽ khá nhiệt tình, thậm chí còn bảo bạn tạo dáng thêm nhiều tư thế khác. Sau khi chụp xong, bạn có thể cảm ơn và hỏi nếu họ muốn mình chụp lại. Đây cũng là một cách kết bạn rất truyền thống và dễ thương đấy.

4. 'Gậy tự sướng' thần thánh

Không ít bạn khá ghét gậy tự sướng vì cho rằng chúng phiền phức. Nhưng thực chất, nếu đi du lịch một mình và muốn quay video góc rộng, một cây selfie-stick sẽ cực kì hữu ích đấy.

Và nếu bị ai đấy chỉ chỏ, cười cợt về việc bạn dùng gậy tự sướng một mình, thì cũng chẳng sao cả. Ai có nhiều ảnh đẹp hơn, người đấy tự biết, nhỉ!

5. Chụp selfie nửa mặt

Nếu bạn là kiểu người ghét selfie khi đi du lịch, song lại chẳng có ai bên cạnh để nhờ vả, thì kiểu chụp 1/2 khuôn mặt rất hợp với bạn đấy. Hãy chụp một nửa mặt bạn, lấy background là bối cảnh bạn muốn chụp.

Bằng cách này, bạn có thể "đánh dấu" vào bức ảnh rằng bạn đang có mặt ở địa điểm đấy, và khiến bức ảnh trông "art" hơn rất nhiều.

6. Chụp panorama

Cách chụp panorama khiến bức ảnh được bao quát và có giá trị hơn nhiều, song rất ít teen biết đến tính năng này, hoặc lười phải cầm điện thoại và "quét" ngang 180 độ. Tuy vậy, hãy thử một lần mà xem, chắc chắn bạn sẽ khiến đám bạn ồ lên ghen tỵ vì độ cool của bức ảnh đấy.

7. Chụp chéo từ đằng sau lưng

Đây là góc chụp được nhiều phượt thủ ưa chuộng. Bằng cách này, bạn không cần đưa mặt vào trong khung hình để khiến bức hình trở nên chàm chán, mà vẫn hiện diện và lấy được khung cảnh cần chụp. Góc chụp từ đằng sau cũng khiến bức ảnh mang chiều sâu, gợi nhiều suy tư hơn.

Tất nhiên, nếu như không thể nhờ người chụp, cái bạn cần phải là một cây gậy tự sướng rồi.

-ST-

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *