Chè sắn nóng, món chỉ ngày mùa đông mới có của thủ đô Hà Nội

Tận hưởng mùa đông Hà Nội, bạn không nên bỏ qua món chè sắn nóng, ngọt thơm, được bán trên phố Lý Quốc Sư hay Lương Định Của. Nhiều thực khách cho hay, vào mùa đông, không còn gì tuyệt hơn khi được cầm bát chè sắn nóng trong tay, thưởng thức vị ngọt thanh, đặc sánh.

Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây

Nhiều khi chè sắn được ăn kèm với nước cốt dừa. Ảnh: Nhung Nguyễn.
 

Chè có vị bùi, thơm của gừng, đường hoa mai. Nước chè sánh, nâu vàng màu cánh gián. Có nhiều người thường ăn một lúc 2-3 bát mới đã cơn thèm.

Cách nấu chè sắn được nhiều người nhận xét là đơn giản. Sắn chọn củ chắc mập, về sơ chế sạch rồi cắt vuông hình bao diêm. Sau đó bạn chỉ cần đặt nồi nước lên bếp, cho đường hoa mai cùng bột đao vào, khi sôi thì thả sắn, đun với lửa nhỏ. Khi nồi sắn chín thì thả vào vài sợi gừng tươi là xong.

Giá mỗi bát chè sắn vào khoảng 10.000 -15.000 đồng. Ảnh: Nhung Nguyễn.
 

Mặc dù vậy, để tạo được bát chè ngon và thu hút thực khách thì mỗi quán phải có công thức pha chế riêng, cộng sự khéo léo khi nêm nếm đường, điều chỉnh lửa. Một bát chè sắn đạt chuẩn là dậy mùi gừng, vị không quá ngọt, những miếng sắn dẻo, bùi quyện với bột sắn dây sánh mịn.

Chè sắn nóng được bán ở nhiều nơi trong Hà Nội, nhưng ngon và chuẩn nhất bạn nên đến phố Lý Quốc Sư hay Lương Định Của với các quán nhỏ vỉa hè, giá 10.000-15.000 một bát. Vừa được trải nghiệm bát chè nóng, vừa được quây quần ngồi bên những người thân, anh em để tán gẫu, bạn sẽ thấy yêu hơn nét ẩm thực độc đáo của Hà Nội.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *