Nhà hàng hơn 100 tuổi trong khách sạn đón Donald Trump ở thủ đô

Khách sạn đón Tổng thống Mỹ có ba nhà hàng, trong đó một nhà hàng cũng có lịch sử 116 năm.

Xem thêm >>> du lịch Đà Lạt Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Le Beaulieu là nhà hàng ra đời và hoạt động cùng với chặng đường phát triển của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, nơi lưu trú của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm VN vừa qua. Đây chính là nhà hàng Pháp đầu tiên tại Hà Nội với nét kiến trúc nội thất đặc trưng như sàn lát đá hoa cương, các cột trụ và các chi tiết trang trí đương đại khác.

Nằm trong không gian, kiến trúc Pháp cổ với 80 chỗ ngồi, nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn do Bếp trưởng người Pháp sáng tạo và chế biến. Căn bếp của nhà hàng quy tụ nhiều đầu bếp sao Michelin, trong đó đầu bếp Christophe Grilo là người từng có vinh dự nấu ăn cho các ngôi sao Hollywood như Brad Pitt, Arnold Schwarzenegger và ca sĩ Barbra Streisand.

Ngoài nhà hàng trên, khách sạn còn hai nhà hàng khác. Trên hình là nhà hàng Angelina, chuyên phục vụ các món Italy và vùng Địa Trung Hải. Đây cũng là nơi liên tiếp có các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ châu Âu.

Nhà hàng phục vụ các món Việt của khách sạn mang tên Spices Garden (Vườn gia vị) đã mở cửa hơn 20 năm. Không gian đậm chất Việt kết hợp nét phương Tây với tông màu trắng chủ đạo mang đến thực khách không khí dễ chịu.

Tại đây phục vụ các món đặc sản của ẩm thực phố cổ Hà Nội như phở, bún chả, nem rán các loại hải sản ăn kèm rau tươi, gia vị, rau thơm vườn nhà. Dù sáng tạo, các món ăn của ở đây đều tuân thủ công thức nấu ăn Việt Nam truyền thống: hạn chế sử dụng dầu rán, kem, bơ và rượu, giúp khách nước ngoài tận hưởng ẩm thực Việt.

Ngoài hệ thống nhà hàng, khách sạn còn quầy bar có thiết kế mang âm hưởng của các quán bar cổ điển thập niên 1920, được nâng cấp năm 2016 để tăng diện tích phục vụ lên 120 khách và bổ sung thêm khu bếp mở.
 

La Terrasse được lấy cảm hứng từ những quán cà phê ngoài trời nổi tiếng thế giới của Paris, thu hút không chỉ khách quốc tế mà còn nhiều khách Việt. Ngồi tại đây khách có thể cảm nhận được cuộc sống sống động của phố phường Hà Nội. Hình ảnh quán bar cũng gắn liền với biểu tượng đặc trưng của khách sạn.

Như cái tên gọi, Bamboo Bar là quán bar được làm từ vật liệu chủ yếu là tre với mái tre và sàn gỗ. Dưới quán bar là căn hầm lịch sử, được phát hiện trong quá trình cải tạo quán bar năm 2011. Hiện hầm mở cửa cho khách lưu trú tại khách sạn tham quan.

Nguồn vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *