Lồng Tồng là lễ hội quan trọng nhất trong năm của đồng bào người Tày, Nùng, được tổ chức từ ngày mồng 4 đến ngày mồng 10 tháng giêng. Lồng Tồng theo tiếng Tày – Nùng hay Lồng Tộng theo tiếng Dao có nghĩa là xuống đồng. Đây là một lễ hội mang đậm dấu ấn của nền sản xuất nông nghiệp từ phần nghi lễ khi hội, các nghi thức, sản vật dân cúng đến các trò chơi trong lễ hội. Lễ hội Lồng Tồng đã có từ rất lâu đời, được truyền từ đời này sang đời khác trong cộng đồng người dân tộc Tày, Nùng ở các tỉnh miền núi phía Bắc: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn và một số tỉnh Tây Bắc.
Bạn đã được gọi là Hội đồng lớn của Hiệp hội đã được tổ chức trong lĩnh vực này. Nhưng theo phong tục cổ xưa, với hai phần của phân chia: Nó có thể là một phần của thiên đường và trái đất, và gia súc, và bê béo là để tìm kiếm sự lây lan của hòa bình và thịnh vượng tại thời điểm đó để thờ phượng Thiên Chúa, Thiên Chúa của họ, ban phước cho Fuxi. Và đã có chủ tịch của .. (Ai có cho gia đình), hoặc trong sự thờ phượng của Divine, một người nông dân. Tất cả các gia đình của trái đất để tham gia trang trí bằng một lễ của một ngọn núi, và Thần Nông Thanh Hoàng Các chế tầm nhìn đẹp. Spinner gần như bình thường cho nó, gạo nếp, thịt lợn, thịt và rượu mới và sli bánh mì, như ngụ ý Slee Nam mang, Tài liệu tham khảo bánh, và bánh và trà trong v … đó là việc lắp ráp quy mô lớn, được tổ chức, và nó đã được trao cho ba đệ tử trong vô số (bò, lợn gà và heo, dê, gà). Tại cùng một thời gian cho các thần khác, nói dối trong cuộc phục kích, và Thần Nông Esplanade ở trên hơn. Có phải đến trong những ngày Ngài đã ngự trị trong Công, mất một âm sắc, và các trưởng lão của Israel, và xức dầu cho ngươi phải, và lây lan rước Thần Nông Hoàng Thanh từ dưới cùng của gia đình, nhưng gia đình tôi, mà là đám rước của các tầng, và được đặt trên bờ biển của xã hội. Được điều chỉnh trong tất cả, thờ các vị thần, có rất nhiều mà đã được khởi xướng, và tô điểm cho bản thân với chú hải quan. Hãy chú ý đến nhà, và ông đã mời nhiều người để có một cái nhìn, sống trong ngôi nhà của mình, và vui lòng, ông là được ca ngợi trong suốt cả năm. Và khi người xưa được gọi là dị thường, sau khi nhảy, và tớ gái, và để mỗi ngôi nhà, và con cái của sự tốt lành. Phòng ăn boong nó đến để vượt qua, và hát ngợi khen anh ta, và những người tham gia vào các môn thể thao như phi tiêu, kéo, đẩy các mảnh gỗ, và đánh bại một, quay vào buổi tối với những điệu nhảy: kỳ lân, múa sư tử, võ thuật, các bác sĩ của dê, đi bắt mắt, thích hát ( rơi vocals), với sự gia tăng của các trận chiến, cờ vua Trung Quốc …
Ném sự tham gia vui vẻ trò chơi là thường xuyên nhất được sử dụng, màu ánh kim, hơn nữa, mà trong đó ông nên để có thể đáp ứng các con bò đực, làng của cùng một doanh nghiệp có thể là tốt. Các em được chia thành hai nhóm, bài hát của cô gái của SLI, lươn, hai lý do chuyển bờ biển của các ca sĩ, và những người phụ nữ, cũng làm cho nó biểu hiện trong một thời gian ngắn, các chàng trai với cô gái vẽ với các trò chơi giữa người Tày, Nùng ở cả các nhu cầu của thời gian, thay vì mưa, nông nghiệp trong các tôn giáo cổ xưa nhất của nước vẫn cần phải được . Nhiều vần điệu Sli (Nùng) mùa thu (Tây) được biết đến cho mỗi gia nhập, vào trong làng, bởi các kênh rạch, và trong rừng. Đó là tất cả, nhưng lớn nhất trong những lễ đẹp nhất của phụ nữ, và trang phục của các dân tộc Đông được trang trí với đồ trang sức và quý giá nhất. Tổng số các lồng của sư tử, mà nhà thờ có thể vui mừng trong vũ điệu múa riêng của họ. Để phần còn lại của kỳ nghỉ, và các ca đoàn của Tày, Nùng được đổ đồng, những người khác nhảy. Khi thời gian đến, các nghệ thuật đen tối của một bầu không khí lễ hội hấp dẫn khác. lửa trại được sắp xếp sáng rực rỡ. Trumpets và âm thanh. Câu “gốc Hình dung trời đến trái đất được coi như thứ tự đầu tiên” từ mép của cô gái hoa thường là một khúc dạo đầu để hát về làng. Ngoài ra, nó điều khiển lượn trong xã hội và cũng là cuộc thi hát, Hát ca ngợi với SLI, thu hút sự chú ý của các đồng chí của mình.
Cao Bằng.
Trong những năm gần đây, đời sống văn hóa và tinh thần ngày càng nhiều của người dân về những điều cao hơn trong những phần của lễ Tong sống lâu, Thánh lễ văn hóa phong phú hơn đảm bảo rằng khách du lịch đến thăm đất nước, quyết định tham gia vào mùa đông. luôn luôn là nhiều hơn nữa vào sâu trong trái tim của người đàn ông rời khỏi Tông, người đã làm việc, và làm cho nó để phục vụ cho bộ nhớ, như tôi không bao giờ hối hận, như trong mùa xuân năm sau sắp xếp lại.
Xem thêm: Bãi đá rêu xanh hớp hồn du khách