Những thành phố cổ kính mê hoặc du khách ở Tây Ban Nha

 Cordoba và Toledo là những thành phố có từ thời Trung cổ của Tây Ban Nha, ngày nay đang là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch với những con sông, cây cầu lịch sử thời La Mã.

Cordoba

Cordoba là thủ phủ của tỉnh Cordoba ở vùng Andalucia, miền nam Tây Ban Nha. Khu phố lịch sử của Cordoba là mê cung của con đường nhỏ thời Trung cổ, quảng trường và sân quét vôi; tất cả phủ bọc điểm sáng thu hút, Mezquita.

Từng được xây dựng như một nhà thờ Hồi giáo, Mezquita hiện là 1 trong nhà thờ huy hoàng giữ lại đa số kiến trúc ban đầu của nó.

Tham khảo thêm: tour châu âu của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Các cây cột đứng dày đặc như rừng rậm với kiểu kiến trúc Hồi giáo có vòm sọc màu đỏ và màu trắng như lời nhắc nhở về những vinh quang và tầm quan trọng Cordoba trong thời trung cổ. Những địa điểm khác thu hút du khách bao gồm pháo đài của Monarch Kitô giáo, các đường phố của hoa và khu phố Do Thái cũ với những sân trong nhà kiểu Tây Ban Nha đầy mềm dịu và các cửa hàng lưu niệm.

Cordoba từng là thành phố đông dân nhất thế giới vào thế kỷ 10 và nổi tiếng về kiến trúc Hồi giáo với nhà thờ Hồi giáo Mezquita. Thành phố được biết đến với những loài hoa xinh đẹp và sân hiên được trang trí cẩn thận, là nơi tổ chức lễ hội vào mỗi tháng 5.

 

Tham khảo thêm: du lịch Tết nguyên đán 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Cầu La Mã 16 vòm thu hút du khách

Cầu La Mã bắc qua sông Guadaquivir ở chính giữa thành phố Cordoba, được xây dựng bởi người La Mã từ thế kỷ đầu tiên sau CN. Cầu có 16 vòm, do người Moor xây lại, nối trung tâm thành phố với Campo de la Verdad, bắc qua sông Guadalquivir. Gần cây cầu này là lâu đài Calahorra và Đại học Cordoba (lập năm 1972).

 


 

Toledo

Toledo là thành phố cổ, có lịch sử lâu đời hơn 2.000 năm cách thủ đô Madrid 70 km, toạ lạc trên đỉnh đồi với ba phía được bao bọc bởi con sông Tagus. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới từ năm 1986 bởi sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ độc đáo theo trường phái Gothic. Toledo nằm trên một đỉnh núi chính giữa Tây Ban Nha, từng là thủ đô của nước này cho đến thế kỷ thứ 16.

Đây là nơi sinh sống của người Do Thái, Thiên chúa giáo và người Hồi giáo trong không ít thế kỷ. Toledo đôi khi được gọi là "thành phố của ba nền văn hóa". Ngày nay, Toledo là 1 điểm đến phổ biến bởi sự phong phú của nghệ thuật lịch sử và kiến trúc.

Tới đây du khách có cảm tưởng như quay lại thời Đế quốc La Mã và được khuyên hãy bị lạc giữa các đường phố để chiêm ngưỡng kiến trúc cũ bao gồm 1 nhà thờ tuyệt đẹp, hội đường và nhà thờ Hồi giáo.


 

(Theo Zing)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *