Khám phá chợ hoa Tết – nét đẹp văn hóa Việt

Chợ hoa Tết, từ khá lâu đã trở thành một trong những nét đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Người đi chợ hoa không chỉ để chọn 1 cành đào, chậu mai mà còn là dịp tìm những phút giây thư thái trong tâm hồn, hi vọng về một mùa xuân đầm ấp, hạnh phúc và cùng nhau chào đón năm mới an khang, thịnh vượng. Mỗi vùng miền hội tụ mỗi lòai hoa khác nhau tạo nên một Việt Nam rực rỡ sắc màu:

THƯỞNG NGOẠN CHỢ HOA TẾT HÀ NỘI

Hà Nội nổi tiếng là đất trồng hoa với những làng hoa trứ danh như Ngọc Hà, Nhật Tân, Nghi Tàm, Quảng Bá… Các chợ hoa ở Hà Nội bắt đầu họp từ trước Tết 7-10 ngày với sự đa dạng, đa dạng về chủng loại. Dạo một vòng quanh chợ hoa, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cành đào Nhật Tân phơn phớt hồng, nụ tầm xuân e ấp, hoa mai, hải đường trắng muốt hay các chậu quất cảnh say quả, bó hoa ly, lay ơn, violet, salem được chăm chút khéo léo.

TƯNG BỪNG CHỢ HOA XUÂN ĐÀ NẴNG

Cứ vào khoảng 23 tháng Chạp hàng năm, khi tiết trời khô, se lạnh cũng là lúc chợ hoa xuân Đà Nẵng nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Bên cạnh những loài hoa phương Bắc, các loài hoa quen thuộc của thành phố bên sông Hàn và các tỉnh miền Trung cũng thi nhau khoe sắc. Quất cổ thụ Hội An nổi bật với những cây hàng chục năm tuổi sum suê cành lá, chi chít quả, cúc phi lê Đà Nẵng nở rộ sắc vàng tươi tắn, hoa đồng tiền, đỗ quyên, ngũ sắc, bát tiên, xương rồng… kết thành một tấm thảm rực sáng cả góc trời.

DU XUÂN CHỢ HOA TẾT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Không biết tự bao giờ, chợ hoa tết đã trở thành một trong những nét văn hóa truyền thống của người dân Sài Thành. Đi trong bầu không khí vui tươi ở các chợ hoa công viên Tao Đàn, công viên 23/9, Công viên Lê Văn Tám, công viên Gia Định…bạn sẽ cảm nhận một sức sống đang căng tràn khắp nơi.

Trong số những điểm nhấn đặc biệt thu hút hàng chục ngàn khách tham quan trong nước va quốc tế mỗi dịp đầu năm mới ở thành phố mang tên Bác không thể bỏ qua là đường hoa Nguyễn Huệ – công trình văn hóa độc đáo thể hiện tài hoa và sự sáng tạo của người Việt. Bên cạnh các trang trí hiện đại, những khung cảnh văn hóa dân tộc xưa cùng nếp sống làng quê Việt Nam với ao sen vó câu, dòng kênh, cầu khỉ, đôi quang gánh được tái hiện nhộn nhịp đem đến cho người xem cảm giác vừa mới lạ vừa gần gũi, thân thuộc.

QUYẾN RŨ CHỢ HOA TẾT ĐÀ LẠT

Bạn có biết?

Bên cạnh việc trải nghiệm hoa Đà Lạt vào dịp Tết cổ truyền, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa khoe sắc tại Festival hoa Đà Lạt 2013. Xem thông tin và đăng kí tour festival hoa ngay

Có thể nói không ở đâu mà nàng xuân ưu ái cho bằng thành phố trên cao nguyên Lâm viên này. Mùa xuân, chợ hoa nơi đây đươc tô điểm bằng hàng trăm loài hoa Đông – Tây tỏa hương ngào ngạt từ mai anh đào mềm mại, hoa tường vi mỏng manh, dạ lan, hoa lài, hoa hồng tinh tế, cẩm tú cầu, violette, hoa thược dược duyên dáng, cúc đại đóa mềm mại…làm bao người say đắm.

Xem thêm >>> du lịch Tết Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

NHỘN NHỊP CHỢ HOA TẾT ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Cứ mỗi độ xuân sang, những chiếc ghe chở đầy ắp nông sản tươi ngon, chen lẫn sắc vàng rực rỡ của các chậu mai, cúc và nụ cười hồn hậu của người dân miệt vườn như khuấy động sự yên bình của sông nước miền Tây. Hội tụ ở chợ hoa tết miền Tây Nam bộ, chủ yếu là tắc kiểng (còn được gọi là cây hạnh hay quất), đào tiên, cà hồng, cúc mâm xôi, vạn thọ, huệ, sứ Thái Lan, mai chiếu thủy, ớt kiểng…

Nếu hoa đào là sắc xuân của Hà Nội thì hoa mai lại tượng trưng cho mùa xuân phương Nam. Hoa mai đồng nghĩa với sự may mắn vì vậy những ai thưởng ngoạn chợ hoa đều chọn cho mình một cành mai thật ưng ý với ước mong ánh nắng xuân sẽ tỏa sáng cả ngôi nhà.

Hoa xuất hiện trong mùa xuân, tô điểm cho đất trời, cho lòng người. Ngoài ý nghĩa đặc thù của Tết cổ truyền, chợ hoa tết còn là thú vui thể hiện cốt cách tao nhã của người Việt Nam.

Bảo Ngọc – Đất Việt Tour

Tham khảo thêm: du lịch Tết nguyên đán 2021 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *