Vi vu mùa hè hấp dẫn với mùa hè rùa đẻ trứng ở Côn Đảo

Vào dịp tháng 7, Côn Đảo lại trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế Du lịch Côn Đảo trong thời gian này, du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, vui chơi giải trí với các hoạt độn thú vị đập tan ngày hè nóng bức hay tìm hiểu lịch sử Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh ngày trước mà bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng những chú rùa biển đẻ trứng thú vị trên bãi cát trắng mịn đấy! Du lịch Côn Đảo ngay nào!

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi Nam Bộ, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Côn Đảo là 1 trong những điểm du lịch được đánh giá là thiên đường nghỉ dưỡng, thư giãn tuyệt vời của du khách. Với những bờ biển xanh ngắt, bãi cát phẳng mịn và khí hậu mát mẻ, dễ chịu, Côn Đảo còn là nơi trú ẩn và điểm đến di cư của khá nhiều loài sinh vật biển quý hiếm.

Rùa mẹ di cư từ các vùng biển lân cận về quê hương Côn Đảo trong mùa đẻ trứng – Ảnh: Sưu tầm

Trong số đó, những ngày hè tháng 7 hằng năm là thời điểm mùa rùa biển đẻ trứng, trong số đó có khoảng hàng trăm cá thể gồm những chú rùa biển sinh sống ở quanh Côn Đảo và 1 số cá thể di chuyển từ các vùng biển lân cận như Phú Qúy, Phú Quốc, Trường Sa, đảo Palawan (Philippines), đảo Pahang (Malaysia), đảo Nautura (Indonesia).

Rùa mẹ thường chọn bãi cát mịn để đào hố đẻ trứng – Ảnh: nhv

Trên bãi cát trắng rộng lớn lý tưởng ở hòn Bảy Cạnh và 1 số ít ở hòn Tre Lớn, hòn Cau, hòn Tài, bãi Dương, bãi Bàng, bãi Ông Đụng, bãi Ông Cường, bãi Đất Thắm, những chú rùa biển bắt đầu đẻ trứng khi trời đã tối hẳn và thủy triều bắt đầu lên cao.

Chú rùa bới cát chuẩn bị đẻ trứng – Ảnh: Thảo Nguyên

Giữa không gian mờ ảo, lờ mờ của những ánh đèn pin, bạn có thể phải thức trắng đêm để được tận mắt chứng kiến rùa mẹ dần tiến vào bờ quạt cát, đào lỗ chuẩn bị đẻ trứng và kế tiếp khoảng 2 giờ thì chúng lấp tổ, rồi xuống biển.

Ổ trứng của rùa biển – Ảnh: Thảo Nguyên

Bên cạnh đó, bạn còn có thể hướng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp màn đêm biển cả được khoác lên chiếc áo đen tuyền huyền bí, dập dềnh cùng những con sóng dịu êm. Ngước mắt lên bầu trời cao, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn những ngôi sao lấp lánh, lung linh cả góc trời.

Những quả trứng đầu tiên vùi trong cát – Ảnh: Thảo Nguyên

Du khách du lịch Côn Đảo sẽ được ngắm nhìn những ổ trứng độc đáo của loài rùa biển này. Với mỗi chú rùa vào thời kỳ sinh sản thì có thể đẻ từ 2 – 5 ổ trứng và mỗi ổ trứng có từ 50 – 100 quả. Ngoài ra, du khách còn có thể cùng lực lượng kiểm lâm và tình nguyện viên di dời ổ trứng về nơi an toàn và có những trải nghiệm thú vị trong tour du lịch Côn Đảo này.

Những quả trứng nhỏ như quả bóng golf – Ảnh: Thảo Nguyên

Du khách, tình nguyện viên và lực lượng kiểm lâm cùng đếm trứng rùa – Ảnh: Thảo Nguyên

Những quả trứng rùa mềm, có hình tròn giống như quả bóng golf sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. Nâng niu từng quả trứng chứa sinh mạng bé nhỏ của loài rùa biển có nguy cơ tuyệt chủng này, du khách du lịch Côn Đảo hẳn sẽ vui và có những cảm xúc khó tả.

Xem thêm >>> Tất tần tật bí kíp cho một chuyến du lịch hè Côn Đảo

Rùa con chui ra hố – Ảnh: Sưu tầm

Đồng thời, trong tour du lịch Côn Đảo vào mùa rùa biển đẻ trứng du khách cũng có thể tham quan, tìm hiểu và khám phá và khám phá các tập tính của loài rùa biển này cũng như về sự phát triển từ những quả trứng đến khi nở thành những chú rùa con.

3 chú rùa con nghịch cát – Ảnh: nhv

Sau khoảng thời gian ấp trứng trong hố, những chú rùa nhỏ lộ diện trông thật xinh xắn và đáng yêu và du khách còn có thể được tự tay thả các bé rùa con về biển cả nữa đấy! Thật hấp dẫn phải không nào?

Những bé rùa con lũ lượt về với biển cả – Ảnh: Sưu tầm

Hành trình du lịch Côn Đảo vào dịp này hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và những bài học bổ ích về những chú rùa biển. Chuyến đi này sẽ mang đến cho du khách niềm vui, những cảm xúc mới lạ và nhiều điều ý nghĩa.

Chú rùa nhỏ chuẩn bị vượt biển tìm hiểu và khám phá thế giới đại dương – Ảnh: Nguyễn Hải Vân

Rùa con xinh xắn, đáng yêu trên tay du khách – Ảnh: Thảo Nguyên

Các chú rùa nhí hí hửng tìm về biển cả mênh mông – Ảnh: nhv

Hơn nữa, du lịch Côn Đảo nơi xa xôi, du khách có thể bỏ lại những nỗi buồn, những muộn phiền ở đô thị cùng bộn bề lo toan mà tận hưởng trọn vẹn những ngày hè thư giãn nhé!

Mỹ Phượng – Mytour.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *