Nguyệt Vọng Lầu – Từ một quán chè thập kỉ đến quán PUB cực chill tại Đà Lạt

Hơn 40 năm đóng cửa, Nguyệt Vọng Lầu đã trở lại với hình ảnh mới hơn đầy cuốn hút. Từ quán chè thập kỉ đến quán PUB chill nhất Đà Lạt, nơi đây hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm chưa từng có.

Nguyệt Vọng Lầu đã xuất hiện được trên 50 năm, gắn liền với thời thanh xuân của không ít người dân Đà Lạt. Khi mới mở, địa điểm này là tiệm hủ tiếu Nam Vang ở tầng 1, tiệm chè ở tầng 2. Sau đó được tu sửa lại và đổi tên là Vọng Nguyệt Lầu. Mãi cho đến năm 1975, Nguyệt Vọng Lầu mới được đổi lại tên và trở thành một trong những tiệm ăn quen thuộc nhất thời bấy giờ

Tham khảo: du lịch Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Từng là quán chè sầm uất nhất đường Minh Mạng bấy giờ

Chủ của Nguyệt Vọng Lầu là người gốc Cần Thơ. Ông là người tri thức và danh giá ở Đà Lạt trước năm 75, hay được gọi với cái tên là ông Sáu. Căn nhà hiện tại có màu đỏ, nội thất cũng được trang trí theo tông màu của căn nhà và vẫn giữ được nét sang trọng kiểu Pháp như phong cách của ông chủ.

Hình ảnh xưa về Nguyệt Vọng Lầu

Thời ấy, nhớ nhất vẫn là chè bánh lọt và yaourt của Hương Sơn; chè trôi nước và chè đậu trắng của 47; chè bột khoai nước dừa và chè đậu xanh đánh đá ở Dạ Thảo; bánh chuối nướng và chè đậu tại Mai Hường; các món xôi Xiêm, bánh đậu xanh nước dừa, chè thập cẩm trên gác Nguyệt Vọng Lầu,… Tuy vậy, theo thời gian, quán đóng cửa không lý do và nguyên khu phố chè ngày trước đã được thay thế bằng những quán cafe hiện đại.

Nguyệt Vọng Lầu bây giờ – Ban ngày là tiệm cafe, ban đêm là Pub

Sau hơn 40 năm đóng cửa, Nguyệt Vọng Lầu – căn nhà đỏ nằm ngay con dốc Trương Định nổi tiếng, đã mở cửa trở lại với những ký ức về một Đà Lạt xưa cũ. Đó là tin vui cho những ai muốn “Về Nguyệt Vọng Lầu nghe kể chuyện xưa”, chìm đắm trong không gian xưa cũ và lắng nghe những câu chuyện về Đà Lạt.

Đây cũng là địa điểm check-in nổi tiếng tại Đà Lạt

Không gian được trang trí mới hơn, hút mắt hơn nhưng vẫn giữ vẹn nguyên nét cổ xưa, lưu dấu những ký ức một thời. Để mỗi khi ghé đến đây, bất cứ du khách nào cũng có thể cảm nhận được sự giao thoa giữa cũ xưa và hiện đại. Vừa hồi tưởng lại những cung bậc cảm xúc ngày ấy, vừa say sưa trong những ly cocktail thơm nồng.

Ban đêm là những loại nước uống đầy màu sắc

Ban ngày là tiệm cafe, đêm đến lại là quán Pub – nơi sẽ cho bạn một không gian khá ấm cúng và tiếng nhạc vang lên vừa đủ, không quá xập xình để cảm nhận được không khí Đà Lạt đúng nghĩa. Pub Nguyệt Vọng Lầu có những thức uống đầy hương vị, ngon, chất lượng nhưng giá phải chăng đến bất ngờ. Hòa trong ánh đèn mờ ảo là những bản nhạc acoustic để mọi người cùng chill, cùng giải tỏa tâm tình.

Đêm Đà Lạt chưa biết chill ở đâu thì đã có Pub Nguyệt Vọng Lầu

Không gian nhỏ xinh thích hợp để tụ tập với bạn bè

Ngoài không gian trong nhà đông vui, Pub Nguyệt Vọng Lầu còn có góc hành lang uốn cong bên ngoài. Đây là một sự lựa chọn thú vị dành cho những ai yêu thích sự riêng tư. Góc nhỏ này có thể ngắm khung cảnh thành phố về đêm và thưởng trăng vô cùng lý tưởng. Tiếng nhạc nhẹ nhàng, dịu êm vọng lại đủ để thỏ thẻ những lời trong lòng cất giấu bấy lâu.

Một góc sống ảo được nhiều người thích

Quán Pub chill nhất Đà Lạt

Không chỉ là một điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ, Nguyệt Vọng Lầu còn là nơi lưu giữ ký ức của con người Đà Lạt về một thời xưa cũ. Đêm đến, Pub Nguyệt Vọng Lầu lại là nơi tâm tình lý tưởng, dễ dàng xoa dịu lòng người sau những muộn phiền giữa cuộc sống xô bồ ngoài kia…

Bích Ngọc

Xem thêm:  du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *