Du lịch Tà Kú – thích thú với thiên nhiên diệu kỳ

Có dịp đi tour du lịch Phan Thiết bạn nhất định phải leo núi Tà Kú, chinh phục thành phố biển từ độ cao 649m. Khung cảnh hoang sơ, kỳ vỹ với núi non trùng điệp và những mái chùa cổ kính sẽ khiến bạn mê mẩn đến không ngờ.

NÚI TÀ KÚ – RỪNG BẢO TỒN QUỐC GIA

Nằm ven quốc lộ 1A cách thành phố Phan Thiết 28km về phía Nam, Núi Tà Kú (Hàm Thuận Nam) là 1 điểm du lịch hè Phan Thiết cực cuốn hút dành cho giới trẻ. Đến đây, du khách sẽ trải nghiệm cảm giác mệt nhoài khi chinh phục đỉnh núi để rồi vỡ oà trước thiên nhiên kỳ thú. Tất cả những gì bạn trông thấy từ đỉnh núi, đẹp đến nỗi cứ ngỡ là trong mơ.

từ khóa lâu, núi Tà Kú được biết đến là 1 trong những khu rừng bảo tồn quốc gia với thảm động, thực vật vô cùng đa dạng. Rừng có hơn 150 loại thảo dược quý giá. Hệ động vật phong phú với rất nhiều loài có tên trong sách đỏ như: thằn lằn đá, thằn lằn chân ngón, gà gô, diều núi, voọc bạc Trường Sơn, chà và chân đen, …

DU NGOẠN KHU DU LỊCH TÀ KÚ, THƯỞNG THỨC TIẾNG NHẠC RỪNG

Hiện nay, Tà Kú đã được đưa vào khai thác du lịch. Dù hoạt động chưa lâu nhưng nơi đây thu hút rất đông khách du lịch Phan Thiết trong và ngoài nước. Ngoài trải nghiệm leo núi, chinh phục thiên nhiên, Khu du lịch Tà Kú còn là nơi giải trí, giải trí và du lịch hành hương lễ Phật rất linh. Chùa núi Tà Kú được nhiều người đến cúng bái và hành hương hằng ngày vì người dân địa phương và nhiều khách du lịch Phan Thiết tin rằng, chốn cửa phật này rất linh thiêng, cầu được ước thấy.

Muốn vào viếng chùa núi, du khách phải đi bộ trên hàng bậc thang cấp, dài hơn 2500m. Đường lên núi khá cheo leo và hiểm trở nên hầu hết những người leo núi là người trẻ và có sức khoẻ. Người lớn tuổi có thể lên núi bằng cáp treo, thuận lợi và dễ chịu và thoải mái chỉ với 15 phút di chuyển.

Đường lên đỉnh núi băng qua những con dốc cao với địa hình hiểm trở như Dốc Bằng Lăng, Dốc Yên  Ngựa. Vừa đi, du khách vừa nghỉ ngơi, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng lá rừng xào xạc, tiếng suối chảy từ khe núi nghe rất êm tai. Đã đến đây, du khách nên tận hưởng không gian tươi mát với khí hậu ôn hoà và những tán cây râm mát. Vì đường leo núi khá dài nên thông thường, các nhóm du lịch bụi sẽ cắm trại qua đêm và trải nghiệm cảm giác “chênh vênh” giữa núi rừng.

Vào mùa xuân, khu du lịch Tà Kú như khoác lên mình chiếc áo lụa lung linh sắc màu. Du khách sẽ được nhìn ngắm mai vàng, vông đỏ nở hoa thơm ngát cả cánh rừng. Nhiều loại gỗ quý cũng đua nhau toả hương, trong lành và tinh khiết. Dòng suối chảy từ khe núi mang theo làn nước trong vắt và mát lạnh càng tạo nên khung cảnh thiên nhiên thêm phần nhộn nhịp và ngập tràn sức sống.

PHIÊU DIÊU TỰ TẠI TRÊN ĐỈNH TÀ KÚ THIÊN ĐƯỜNG

Đặt chân tới đỉnh núi, du khách như rũ bỏ được gánh nặng trên đôi chân, lòng mừng thầm nhìn về chốn bồng lai, nơi có 2 ngôi chùa nổi tiếng là Long Đoàn và Linh Sơn Trường Thọ. Tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn với tư thế nằm nghiêng, đầu gối lên tay, lưng tựa vào núi  rất bình yên và thanh tịnh.

Từ đây, du khách phóng tầm mắt xuống núi, nhìn những đám mây lững lờ trôi, bồng bềnh trên những mái ngói đỏ tươi và thảm xanh của lúa đồng.  Chút lành lạnh trong hơi sương buổi sớm cho bạn cảm giác như đang lênh đênh ở xứ sở hoa đào. Những stress biến tan chỉ còn lại là nỗi niềm hạnh phúc xen lẫn chút bâng khuâng và xuyến xao đến ngập lòng.

THÔNG TIN VỀ KHU DU LỊCH TÀ KÚ

Khách du lịch hè Phan Thiết có thể đến Tà Kú (Hàm Thuận Nam) từ quốc lộ 1A. Khu du lịch Tà Kú phục vụ cáp treo lên đỉnh với đoạn đường dài 1.600m, cao 505m với 35 ca-bin đóng mở tự động phân phối tối đa nhu cầu thăm quan, hành hương của du khách.

Giá vé cổng và cáp treo Tà Kú tham khảo: 160.000 đồng/người lớn (2 lượt đi và về).

Khu du lịch Tà Kú đã đầu tư dãy phòng khách sạn rộng rãi, thoáng mát, phòng ốc sạch sẽ phục vụ khách nghỉ đêm. Khách sạn có phòng đơn và phòng tập thể với cái giá hợp lí.

Dưới chân núi và trên đỉnh núi đều có nhà hàng phục vụ ăn uống với rất nhiều món ăn ngon và đặc sản Phan Thiết hấp dẫn. Khu du lịch có dịch vụ karaoke, cà phê với tương đối nhiều mức giá thành từ bình dân đến cao cấp cho du khách dễ dàng lựa chọn.

Du lịch hè Phan Thiết, chinh phục núi Tà Kú là ước mơ của nhiều người. Hãy cùng Đất Việt Tour biến ước mơ ấy thành hiện thực ngay hôm nay bằng tour du lịch hè Phan Thiết, tham quan khu du lịch Tà Kú với mức giá thành cực ưu đãi. Liên hệ 1800 6700 để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Tham khảo thêm:  du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *