Một chút Quy Nhơnhoang sơ và bình yên

Ghé thăm Quy Nhơn, bạn không chỉ vùng vẫy giữa biển xanh, cát trắng xóa mà còn khám phá vẻ đẹp cổ kính hay trầm lắng cùng những nét chân tình ở mảnh đất này.

Biển đảo hoang sơ

Biển Quy Nhơn (Bình Định) mang vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ với tất cả một danh sách dài các thiên đường đảo và biển mời gọi du khách tìm hiểu và khám phá. Theo đánh giá của đa số du khách và dân địa phương, Eo Gió và Kỳ Co là 2 địa điểm đẹp nhất Bình Định.

Eo Gió được mệnh danh là Jeju phiên bản Việt với vẻ đẹp nên thơ của núi đá chập chùng bao phủ lấy biển xanh. Bãi Kỳ Co hoang sơ với làn nước trong vắt, tựa miền biển châu Âu. Bên cạnh đó, Hòn Khô, Bãi Trứng, Bãi Nhổm, Bãi Dài, Bãi Xép… đều là những địa danh đặc trưng cho vẻ đẹp của thành phố biển Quy Nhơn.


 


 


 

 


Vẻ đẹp hoang sơ.

Kiến trúc nghìn năm

Bình Định từng là kinh đô của Vương quốc Chămpa (1000-1471), chính vì vậy rải rác trên mảnh đất võ vẫn còn ghi dấu những di tích của văn hóa Chăm một thời vàng son. Hệ thống tháp cổ tại đây gồm 8 cụm tháp với 14 ngôi tháp độc đáo và bí ẩn.

Du lịch Quy Nhơn, bạn có thể tích thêm các tháp Chăm nổi tiếng vào danh sách điểm check-in như tháp Đôi, tháp Dương Long, tháp Phú Lốc, tháp Bánh Ít, tháp Cánh Tiên… Những ngọn tháp đất nung trải qua hàng trăm ngàn năm lịch sử vẫn uy nghi giữa đất trời sẽ khiến bạn không khỏi tấm tắc khen ngợi khi lần đầu ghé thăm.

Một thoáng Quy Nhơn hoang sơ và yên bình
Ghé thăm Quy Nhơn, bạn không chỉ vùng vẫy giữa biển xanh, cát trắng xóa mà còn khám phá vẻ đẹp cổ kính hay chậm lại cùng những nét chân tình ở mảnh đất này.
Sự thật về số phận chiếc nhẫn cưới chồng đeo khiến vợ tan nát cõi lòng / Món ăn giải nhiệt mùa hè của người Hà Nội

Biển đảo hoang sơ

Biển Quy Nhơn (Bình Định) mang vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ đối với cả một danh sách dài các thiên đường đảo và biển mời gọi du khách tìm hiểu. Theo đánh giá của không ít du khách và dân địa phương, Eo Gió và Kỳ Co là 2 địa điểm đẹp nhất Bình Định. Eo Gió được mệnh danh là Jeju phiên bản Việt với vẻ đẹp nên thơ của núi đá chập chùng ôm lấy biển xanh. Bãi Kỳ Co hoang sơ với làn nước trong như vắt, tựa miền biển châu Âu. Bên cạnh đó, Hòn Khô, Bãi Trứng, Bãi Nhổm, Bãi Dài, Bãi Xép… đều là những địa danh đặc trưng cho vẻ đẹp của thành phố biển Quy Nhơn.


 


 


 


Vẻ đẹp hoang sơ.

Kiến trúc nghìn năm

Bình Định từng là kinh đô của Vương quốc Chămpa (1000-1471), vì thế rải rác trên mảnh đất võ vẫn còn ghi dấu những di tích của văn hóa Chăm một thời vàng son. Hệ thống tháp cổ ở chỗ này gồm 8 cụm tháp với 14 ngôi tháp độc đáo và bí ẩn. Du lịch Quy Nhơn, bạn có thể tích thêm các tháp Chăm nổi tiếng vào danh sách điểm check-in như tháp Đôi, tháp Dương Long, tháp Phú Lốc, tháp Bánh Ít, tháp Cánh Tiên… Những ngọn tháp đất nung trải qua hàng trăm năm lịch sử vẫn uy nghi giữa đất trời sẽ khiến bạn không khỏi tấm tắc khen ngợi khi lần đầu ghé thăm.

Con người đôn hậu

Nhắc về Bình Định, về Quy Nhơn, người ta thường nói đến danh lam thắng cảnh, di sản hay biển đảo. Nhưng đó là chưa đủ, những con người chân tình, đôn hậu mới là cốt lõi, là cái hồn của vùng đất này. Trên các ruộng muối trải rộng hay giữa cánh đồng cói xanh rì, hình ảnh con người lam lũ, thầm lặng cống hiến sức lao động cho đời vừa chân thực, vừa đẹp đẽ một cách kỳ lạ.
 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


 

Con người đôn hậu

Nhắc về Bình Định, về Quy Nhơn, người ta thường kể đến danh lam thắng cảnh, di sản hay biển đảo. Nhưng đó là chưa đủ, những con người chân tình, đôn hậu mới là cốt lõi, là cái hồn của vùng đất này. Trên các ruộng muối trải rộng hay giữa cánh đồng cói xanh rì, hình ảnh con người lam lũ, thầm lặng cống hiến sức lao động cho đời vừa chân thực, vừa đẹp đẽ một cách kỳ lạ.
 


 


 


 


 

>>> Tìm hiểu thêm tour Quy Nhơn của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được support miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *