Mê mẩn mùa hồng chín khi đến Đà Lạt, du khách đi chẳng muốn về

Đà Lạt không còn là vùng đất xa lạ với các tín đồ du lịch, song luôn là vùng đất có khá nhiều biến đổi bất ngờ. Vào tháng 10, nếu ai đã đem lòng yêu vùng đất này thì nhất định không thể bỏ lỡ chuyến Đà Lạt mùa hồng chín mọng.

Thời tiết bắt đầu se lạnh cũng là lúc mùa hồng Đà Lạt vào chính vụ. Từ cuối tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, những vườn hồng ngoại ô đã tràn ngập sắc cam, đỏ của các quả chín mọng, sai trĩu.

Hồng Đà Lạt được trồng nhiều ở dọc hai bên đường đi đến đèo Mimosa, hay đường lên đồi chè Cầu Đất. Chỉ cần đi ngang qua khu vực này thì bạn sẽ bị choáng ngợp trước sắc cam rực rỡ của một rừng hồng đang chờ tới ngày thu hoạch.

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, trong các số đó khoảng thời gia đẹp nhất vào cuối tháng 10 bởi đây chính là lúc hồng vừa chín tới. Ảnh: Di House

Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng để đổi gió cho các bức hình “sống ảo” của du khách ở Đà Lạt. Ảnh: Thảo Phương

Những trái hồng trở thành phụ kiện chụp hình vô cùng bắt mắt. Ảnh: Vườn hồng của Tom

Mùa này luôn có những cung đường ngao du xe máy qua những vườn hồng đầy trái chín đỏ. Các con đường vào xã Xuân Trường (đồi trà Cầu Đất), hay những khu vườn ở gần khu vự dinh III Bảo Đại (đường Triệu Việt Vương, phường 2) vào khu vực đèo Mimosa (đường đèo Prenn cũ)…Cũng như nơi D’ran, những con đường êm ru phủ mờ đất đỏ trong cái lạnh đầu đông với nắng vàng rực rỡ. Và lấp lánh trong nắng là những trái hồng "thắp lửa" trên các cây.

Những ngày này, chỉ cần dạo xe máy một vòng khu ngoại ô Đà lạt có thể dễ dàng bắt gặp những cành hồng trĩu quả, bắt mắt như thế này.

Bây giờ, cây hồng Đà Lạt có rất nhiều giống mới. Nhưng gọi chung lại có hồng nước, gồm các loại hồng dẻo, hồng dai (hồng trứng)… trong đó, hồng giòn, là loại được ưa chuộng nhất còn được gọi là hồng vuông, hồng chén hay hồng ngọt.Hồng giòn Đà Lạt có vị ngon ngọt, thơm thơm, khi chẻ ra miếng vừa ăn. Về sau này người dân Đà Lạt chuyển sang thu hoạch các loại hồng khi trái vừa già và chế biến thành hồng giòn. Vừa dễ vận chuyển, vừa để được lâu không bị hư, ăn lại rất giòn và ngọt.

Hồng Đà Lạt có nhiều kiểu chế biến khách nhau. (Ảnh: Di House)

Quả hồng trên cây khi hái xuống đều được lựa chọn cẩn thận. (Ảnh: Di House)

Một trong nhất đặc sản đắt hàng nhất của Đà Lạt mùa này chính là hồng treo gió. (Ảnh: Facebook)

Quả hồng sau khi gọt sạch vỏ được buộc dây chỉ thành một dây dài rồi đem treo ngoài trời, nắng gió tự nhiên. (Ảnh: Di House)

Người Đà Lạt thường treo ở nhà, khu vực ít bụi. Có nắng, có gió nhưng ở mức độ vừa phải và tuyệt đối tránh mưa và sương mù vì độ ẩm cao. (Ảnh: Di House)

Ngoài giá trị nông nghiệp, những vườn hồng ở Đà Lạt bây giờ còn là địa điểm "sống ảo" lý tưởng của đa số bạn trẻ. Chỉ với 20.000đ/người giá vé vào vườn hồng, du khách có thể thoải mái hòa mình tham quan, chụp ảnh và hái quả chín ngay tại vườn. Chú ý phải giữ gìn vệ sinh chung, không được bẻ cảnh, hái trái tùy tiện (những trái còn xanh non).

Vườn hồng không chỉ là nơi mua bán hồng mà còn là địa điểm check-in lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ. (Ảnh: Vườn hồng của Tom)

Mùa hồng đến với Đà Lạt giữa những ngày se lạnh đã làm cho những cơn gió đầu đông ở vùng đất này dễ chịu hơn, không khí được làm dịu bởi mùi thơm của hồng chín và màu đỏ cam điểm xuyết trên những cành lá xanh mơn mởn.

Xem thêm >>> Hồng Đà Lạt – món quà của sự ngọt ngào tinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *