Khám phá ngôi chùa Shwe Maw Daw cao nhất Myanmar

Là một đất nước sở hữu hàng trăm ngôi chùa với nét kiến trúc độc đáo, Myanmar đã dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn các du khách trên toàn thế giới. Đến với Myanmar bạn không chỉ được khám phá nền văn hóa, ẩm thực nơi đây mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi chùa tuyệt đẹp. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá ngôi chùa Shwe Maw Daw cao nhất Myanmar bạn nhé!

Du lịch là 1 trong những nhu cầu thiết yếu với mỗi người. Đi du lịch giúp chúng ta thoải mái hơn, vui tươi hơn sau những ngày làm việc vất vả. Không chỉ vậy đi du lịch còn giúp chúng ta mở mang tầm hiểu biết, tìm hiểu và khám phá được thêm nhiều điều thú vị hơn.

Giờ đây, du lịch tâm linh là một trong những loại hình du lịch phổ biến giờ đây. Bằng việc tham quan những ngôi chùa linh thiêng với những nét kiến trúc độc đáo chắc hẳn sẽ mang tới cho bạn vô vàn các kỷ niệm khó quên

Và nhắc tới du lịch tâm linh thì bạn phải nhắc tới quốc gia Myanmar. Mặc dù có nền du lịch không phát triển rực rỡ như những quốc gia khác nhưng Myanmar vẫn sở hữu những vẻ đẹp riêng mà bất cứ người nào cũng muốn khám phá.

tour Myanmar  có rất nhiều nơi mà bạn cần khám phá, một trong số đó là chùa Shwe Maw Daw. Hãy cùng Đất Việt Tour chiêm ngưỡng Shwe Maw Daw – ngôi chùa lớn nhất Myanmar bạn nhé!

SHWE MAW DAW – NGÔI CHÙA CAO NHẤT MYANMAR

Chùa Shwe Maw Daw Myanmar hay có cách gọi khác là chùa Vàng Thiên Chúa, là 1 ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Bago. Đây cũng là biểu tượng của Burgundy và là ngôi chùa giữ kỷ lục ngôi chùa cao nhất Myanmar (98m) cho đến thời điểm hiện tại. Trong hơn 600 năm tuổi đời, chùa Shwe Maw Daw đã trải qua vô số các trận động đất. Điều này khiến phần thân tháp chùa đã bị phá hủy nhiều lần.

Ngôi chùa được sáng tạo bởi hai anh em Kullasala và Mahasala. Hai anh em đã cùng nhau thiết kế và tham gia vào phần xây dựng ngôi chùa sau khi đi du học từ Ấn Độ về. Ngay từ đầu hai anh em chỉ muốn xây dựng một bảo tháp nhỏ với mục đích là nơi thờ hai sợi tóc của Đức Phật mà họ may mắn có được.

Mặc dù vậy, về sau này, chính quyền và nhân dân Myanmar đã cùng nhau xây dựng thêm những công trình khác để giúp cho chùa Shwe Maw Daw trở nên hoàn hảo như bây giờ.

Chùa Shwe Maw Daw không chỉ là ngôi chùa linh thiêng của người dân Myanmar mà còn là 1 điển tham quan cuốn hút với các tour du lịch Myanmar hiện nay. Khi ghé thăm chùa Shwe Maw Daw chắc chắn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước cảnh tượng tòa bảo tháp với màu sơn đỏ rói đã vượt những thăng trầm của thời gian.

Nếu nhìn qua bạn sẽ thấy như những lớp sơn đó vẫn còn mới và chưa bảo giờ bị ảnh hưởng bởi lớp bụi của thời gian. Một điều thú vị là từ chân tới đỉnh của ngọn tháp đều được mạ vàng sáng chói. Đây cũng là 1 điểm nổi bật vô cùng nổi bật và hấp dẫn các du khách.

SHWE MAW DAW – NƠI LƯU GIỮ NHIỀU DI TÍCH CỦA ĐỨC PHẬT

Không chỉ là một điểm du lịch lôi cuốn, chùa Shwe Maw Daw còn là nơi lưu giữ nhiều di tích quý báu của Đức Phật. Ngay từ đầu, ngôi chùa được hai anh em Kullasala và Mahasala xây dựng nhằm lưu giữ hai sợi tóc của Đức Phật.

Sau này di tích răng đã được bổ sung vào chùa. Và tiếp theo là một cái chuông của vua Dhammazedi, vương miện từ vua Bayinnaung, ô chóp từ vua Bodawpaya đã lần lượt được lưu giữ tại chùa Shwe Maw Daw.

Chùa Shwe Maw Daw là một điểm du lịch Myanmar nổi tiếng. Chùa mở cửa hàng ngày từ 6h sáng tới 9h tối. Giá vé tham qua là 10 USD/người. Nếu bạn chụp ảnh tại đây thì phụ phí thêm là 3 USD.

Có thể nói, khi đến với chùa Shwe Maw Daw bạn sẽ được chiêm ngưỡng một tuyệt tác kiến trúc vô cùng đẹp với màu vàng sáng rực cả một khoảng trời. Những nét kiến trúc độc đáo đã khiến bất cứ du khách nào tới cũng phải trầm trồ khen ngợi. Đất Việt Tour hi vọng khi có cơ hội du lịch Myanmar bạn sẽ một lần ghé thăm chùa Shwe Maw Daw và tìm hiểu và khám phá những tuyệt tác kiến trúc tại đây nhé!

Thu Hiền

Tham khảo thêm du lịch nước ngoài của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *