Khám phá danh sách 10 hòn đảo hoang sơ, cuốn hút bậc nhất Việt Nam

Khi bạn muốn đi du lịch đảo nhưng lại phân vân không biết nên chọn địa điểm nào giữa vô vàn sự lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho những ai đang có ý định du lịch đảo. Theo chân Đất Việt Tour đến với top 10 hòn đảo hoang sơ bậc nhất tại Việt Nam nhé!

1. CÔN ĐẢO – TỪ “ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN” HÓA “THIÊN ĐƯỜNG NƠI HẠ GIỚI’

Trước khi được biết tới là một điểm đến du lịch thu hút, Côn Đảo trong tiềm thức của chúng ta là nhà tù giam giữ những chiến sĩ yêu nước, bất khuất, kiên cường. Côn Đảo ngày đó lắm đau thương giờ đã mang 1 diện mạo hoàn toàn mới: hoang sơ, thuần khiết, tự hào mời gọi du khách đến đây để chiêm ngưỡng sự đổi thay hoàn hảo này.

Côn Đảo là tên một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách TP.HCM 230km. Côn Sơn hay Côn Lôn đều là cách gọi khác của hòn đảo lớn nhất trong quần đảo này.

 Côn Đảo – điểm đến nhất định phải một lần đặt chân trong hành trình tìm hiểu và chinh phục Việt Nam.

CÔN ĐẢO CÓ GÌ?

Côn Đảo, du khách sẽ cùng hòa mình vào sự hoang sơ của thiên nhiên nơi đây: những bờ cát trắng mịn được ôm bởi làn nước biển trong veo cùng hàng dừa cao hun hút ngọn; lặn ngắm những rặng san hô đầy màu sắc như An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà,…cùng trải nghiệm các món ăn đặc sản được chế biến từ bàn tay tài hoa của người dân địa phương.

Đến đây, du khách không nên bỏ qua hành trình khám phá và tham quan các di tích lịch sử như nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương hay thăm “nhà” chị Võ Thị Sáu,…

NÊN ĐI VÀO THỜI GIAN NÀO

Bảo rằng Côn Đảo đẹp say lòng người, nhưng để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp ấy bạn phải đi vào đúng lúc, đúng thời điểm. Thời gian từ tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, rất thuận lợi để du lịch đến đây. Mặc dù vậy, từ tháng 10 đến tháng 2, mặc dù vùng biển Côn Đảo thường có sóng lớn nhưng vì thời gian này là mùa khô nên luôn có ánh nắng chan hòa và cũng là thời gian thích hợp để bạn có thể cân nhắc. Đây cũng là thời điểm phù hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang.

2. ĐẢO PHÚ QUỐC – “HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG” ĐẦY HOANG SƠ VÀ THƠ MỘNG.

Là hòn đảo lọt top 10 đảo đẹp nhất Châu Á, Phú Quốc còn có cái tên khác là “Đảo ngọc” hòn đảo lớn nhất nước ta thuộc Vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây hằng năm tiếp đón hàng triệu du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

“Đảo ngọc” Phú Quốc thu hút du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ.

ĐẢO PHÚ QUỐC CÓ GÌ?

Đến Phú Quốc, bạn không nên bỏ qua Bãi Sao, làng chài Hàm Ninh, mũi Gành Dầu và nhiều món hải sản tươi ngon, cuốn hút khác.

Những hoạt động bạn sẽ được trải nghiệm khi đến với Phú Quốc:

  • “Nô đùa” trên biển xanh, cát trắng, nắng vàng của: Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem, Bãi Dinh Cậu.
  • Lặn ngắm các dải san hô phong phú bậc nhất Việt Nam.
  • Khám phá rừng nguyên sinh.
  • Oanh tạc Vinpearl Land Phú Quốc.
  • Lênh đênh trên biển để câu mực đêm,…

Vẫn còn vô vàn điều thú vị tại “đảo Ngọc” Phú Quốc đang chờ bạn khám phá.

NÊN ĐI VÀO THỜI GIAN NÀO?

Phú Quốc là nơi có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Nhiệt độ trung bình năm vào khoảng 28 độ C, quanh năm mát mẻ nên bạn có thể yên tâm đi tour du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

3. ĐẢO LÝ SƠN – KIỆT TÁC CỦA THIÊN NHIÊN

Là một huyện đảo trực thuộc tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mình. “Jeju Việt Nam” là 1 cách gọi khác khi nhắc đến Lý Sơn.

ĐẢO LÝ SƠN CÓ GÌ?

Ngoài bãi biển đẹp, Lý Sơn còn mang tới cho du khách những điểm tham quan vô cùng thú vị, các điểm check-in cực hot trên MXH là 1 trong những lí do kéo du khách đến với huyện đảo này. Chùa Hang, Cổng Tò Vò, Đảo Bé, Hòn Mù Cu, Đỉnh Thới Lới,… đều là những địa danh không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, một lần đến với Lý Sơn bạn sẽ không thể quên được về những món ăn đặc sản được chính những người dân trên đảo tiếp đãi: gỏi tỏi, gỏi rong biển, cá tà ma, cua dẹt,…

NÊN ĐI VÀO THỜI GIAN NÀO?

Cũng giống Phú Quốc, Đảo Lý Sơn có hai mùa rõ rệt: mùa mưa (kéo dài từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau) và mùa khô (kéo dài từ tháng 3 tới tháng 8). Do đó, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 cũng là thời điểm phù hợp nhất để bạn lựa chọn du hí đến Lý Sơn.

4. ĐẢO PHÚ QUÝ-  HÒN ĐẢO MANG HÌNH HÀI CHÚ CÁ VOI ĐANG QUẪY SÓNG

Một trong top 10 hòn đảo hoang sơ ở Việt Nam đó là Đảo Phú Quý hay còn được gọi là Cù Lao Thu, cù lao Khoai Xứ, đảo Thuận Tịnh, nơi đây được mọi người ưu ái mệnh danh là “kỳ thú giữa biển khơi” bởi Phú Quý mang hình hài như chú cá voi đang quẫy sóng.

ĐẢO PHÚ QUÝ CÓ GÌ?

Đi thật xa để đến được đảo, Phú Quý sẽ không làm du khách thất vọng bởi những điều đặc biệt trên hòn đảo này.

  • Tham quan ngọn Hải đăng trên đỉnh Núi Cấm, đây là một trong những ngọn hải đăng lớn của Việt Nam.
  • Chùa Linh Bửu, chùa Tịnh Lâm mang nét tịch mịch, uy nghi; Lăng cô Mỹ Khê gắn liền với tập tục thờ cúng cá voi của ngư dân làng Mỹ Khê qua nhiều thế hệ trong cuộc sống mưu sinh trên biển đảo.
  • Check-in cột cờ đảo Phú Quý – mốc chủ quyền trên biển của Tổ quốc.
  • Vạn An Thạnh – nơi lưu giữ gần 100 bộ xương cốt (gồm cá voi, rùa da). Có thể coi đây là một bảo tàng Hải dương học với những bộ sưu tập đa dạng về cá voi.

NÊN ĐI VÀO THỜI GIAN NÀO?

Đường thủy là phương tiện duy nhất để bạn có thể ra đảo, cho nên du khách nên lựa chọn thời điểm biển lặng, ít động thì sẽ thuận lợi và an toàn hơn. Nằm trong khu vực Đông Nam Bộ, ngoại trừ thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 do có khả năng cao có bão ảnh hưởng, còn lại đều là thời gian thích hợp để đến Phú Quý

5. ĐẢO CÔ TÔ – THIÊN ĐƯỜNG VỊNH BẮC BỘ

Nếu bạn là người ưa khám phá những hòn đảo hoang sơ thì đừng bỏ qua Cô Tô nhé! là 1 quần đảo có khoảng 50 đảo nhỏ nằm ở phía Đông huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Cô Tô nổi lên như một thiên đường được giấu kín. Đảo còn có tên cổ là Chàng Sơn (Núi Chàng), từ lâu đời đã là nơi cư trú ngụ của thuyền bè ngư dân Vùng Đông Bắc.

ĐẢO CÔ TÔ CÓ GÌ?

Để có một chuyến du lịch tới Đảo Cô Tô đáng nhớ và ý nghĩa, du khách có thể tham khảo một số địa điểm tham quan dưới đây để tìm hiểu hòn đảo mới mẻ này.

  • Đứng trên đỉnh ngọn Hải đăng Cô Tô có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn vẻ đảo bao la làn nước trong xanh, bờ cát trắng, làn gió mát.
  • Khám phá Bãi đá Cầu Mỵ với những vách đá kì thú và hùng vĩ do giai đoạn tác động bào mòn của sóng đại dương.
  • Tản bộ, hay đi xe đạp trên con đường tình yêu dài khoảng 2km, bạn sẽ được nghe tiếng hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào.
  • Tìm hiểu cuộc sống người dân chài lưới tại bãi biển Vàn Chải.
  • Tắm biển, chơi đùa với làn nước mát tại bãi biển Hồng Vàn.

NÊN ĐI CÔ TÔ VÀO THỜI GIAN NÀO? 

Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm Cô Tô đón lượt du khách ra đảo đông nhất. Bạn có thể tận hưởng được cảm giác tuyệt vời khi đắm mình trong nước biển trong xanh, mát lạnh có thể nhìn thấy xuống tận dưới đáy biển của bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chải.

6. ĐẢO BÌNH BA – QUỐC ĐẢO TÔM HÙM TRÙ PHÚ 

Thuộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ. Là hòn đảo thuộc top 10 hòn đảo hoang sơ nhất Việt Nam, Bình Ba mang nét đẹp bình dị, mộc mạc bao năm qua luôn là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất. Du khách lựa chọn du lịch Bình Ba cho kỳ nghỉ ngắn ngày của mình sẽ có được cảm giác thư giãn nhất bỏ mặc sự ồn ào, vội vã của cuộc sống nơi thành thị.

ĐẢO BÌNH BA CÓ GÌ?

  • Thưởng thức đồ ăn vặt ngon rẻ tại khu chợ duy nhất duy nhất trên đảo Bình Ba như bánh tôm chiên hành, bánh tráng nướng mắm ruốc, bún cá,…
  • Quán cafe Đồi Gió còn có view nhìn ra toàn cảnh đảo tuyệt đẹp, cho bạn tha hồ chụp ảnh check-in, vừa nhâm nhi ly cà phê vừa thư giãn ngắm nhìn cảnh vật.
  • Nhiều hoạt động vui chơi dưới nước tắm biển ở Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Hòn Cò… hay ngắm hoàng hôn bình minh trên đảo,…
  • Chèo thuyền thúng ngắm san hô ở bãi Nhà Cũ. Chỉ cần ngồi trên thuyền thúng của các ngư dân gần đó, bạn sẽ được ngắm san hô đến mỏi mắt mà không cần phải bơi lặn khó khăn.

NÊN ĐI BÌNH BA VÀO KHOẢNG THỜI GIAN NÀO?

Là một điểm đến thuộc miền Trung nhưng so với các tỉnh thành khác thì Cam Ranh khô nắng hơn, ít mưa gió hơn. Mùa nắng ở đây kéo dài từ tháng 1 cho tới tận tháng 9, trong khi đó mùa mua chỉ vẻn vẹn có 3 tháng (tháng 10 đến tháng 12). Vậy nên trừ mùa mưa ra hầu như lúc nào các team mê xê dịch cũng có thể thực hiện chuyến đi đến đảo Bình Ba xinh đẹp này.

7. ĐẢO CÙ LAO CHÀM – “HÒN NGỌC THÔ” GIỮA TRỜI BÌNH YÊN

Cù Lao Chàm là 1 cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 16 km. Nằm trong khu vực du lịch nổi tiếng với Đà Nẵng – Hội An – Cửa Đại – Thánh địa Mỹ Sơn, hòn đảo xinh đẹp này vẫn giữ được rất nhiều nét nguyên sơ của thiên nhiên, nhờ đó thu hút được đông đảo khách tham quan. 

ĐẢO CÙ LAO CHÀM CÓ GÌ?

“Hòn ngọc thô” có gì mà khiến con dân chao đảo háo hức khám phá đến thế?

  • Bạn có thể tìm hiểu và khám phá lịch sử hình thành, các phong tục truyền thống, các lễ hội, các sản vật biển… tại Nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm, giếng Cổ Chăm.
  • Tắm táp thoả chí ở Bãi Cây Mến với những cây dừa 70 đến 80 tuổi nghiêng mình chào đón du khách.
  • Một nền ẩm thực vô cùng phong phú dành cho bạn khi ghé vào chợ nhỏ gần bến cảng mua hải sản tươi sống, nhờ người dân chế biến giúp và thưởng thức.
  • Tranh thủ sống ảo ở Ngọn hải đăng Nam Du với những thảm cỏ lau bay nhẹ theo gió.
  • Là nơi duy nhất của tỉnh Quảng Nam có loài chim Yến hàng, đừng bỏ lỡ Đảo Yến nếu tới đây vào khoảng tháng 4 và tháng 8 dương lịch nhé!

NÊN ĐI CÙ LAO CHÀM VÀO KHOẢNG THỜI GIAN NÀO?

Thời gian lí tưởng nhất là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, lúc bấy giờ thời tiết nắng ấm và biển lặng. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể đi vào dịp lễ hội Lễ hội Cầu Ngư (ngày 3 đến ngày 4 tháng 4 AL) hay Lễ giỗ Tổ nghề Yến (ngày 9 đến ngày 10 tháng 3 AL), để tìm hiểu và khám phá những văn hoá tín ngưỡng đặc sắc của người dân địa phương.

8. ĐẢO NAM DU – ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG CHO KỲ NGHỈ 

Sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua Nam Du khi nhắc đến top 10 hòn đảo hoang sơ đẹp bậc nhất tại Việt Nam. Quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang trong một vài năm lại đây dần trở thành điểm đến thân thuộc đối với du khách. Quần đảo nằm ở phía Tây Nam của lãnh thổ Việt Nam, bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây đa số chưa có sự can thiệp của các công trình nhân tạo do đó, nếu chọn du lịch Nam Du cho chuyến nghỉ dưỡng của mình bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn tinh hoa thuần khiết của đất trời, biển cả.

ĐẢO NAM DU CÓ GÌ?

  • Thoải mái nô đùa với bãi biển trong veo và tìm hiểu và khám phá cuộc sống của người dân làng chài.
  • Bãi Nam sẽ thu hút bạn bằng các bãi đá nhỏ đủ màu sắc và hình thù kỳ lạ được sóng biển bào mòn theo thời gian.
  • Tổ chức các trò chơi vận động, teambuilding cực khoái ngay trên bãi biển của hòn Hai Bờ Đập.
  • Bãi Chướng với bờ biển trải dài, cát phẳng mịn sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn bơi lội trong nước biển.
  • Tham quan hòn Dầu với hệ sinh thái rừng nguyên sinh chiếm hơn 90% diện tích và những rạn san hô rất đẹp.
  • Thưởng thức các món hải sản làng cá bè trên Hòn Ngang,…

NÊN ĐI NAM DU VÀO KHOẢNG THỜI GIAN NÀO?

Thời tiết tại đảo Nam Du cơ bản là rất dễ chịu, mát mẻ quanh năm. Mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 11. Trong số ấy, từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm mà đảo Nam Du đón nhiều du khách nhất bởi đây là lúc biển dịu êm, hiền hòa, thời tiết mát mẻ vô cùng. Tha hồ tắm mát, vui chơi mà không lo phải trú mưa.

9. ĐẢO BÌNH HƯNG – “MALDIVES VIỆT NAM” 

Đảo Bình Hưng là 1 hòn đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài, biển xanh trong thấy đáy cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Được mệnh danh là “Maldives Việt Nam”, Bình Hưng xứng đáng là 1 trong top 10 hòn đảo hoang sơ đẹp nhất mà bạn nên ghé qua một lần trong đời ở Việt Nam. 

ĐẢO BÌNH HƯNG CÓ GÌ?

Đảo Bình Hưng có gì vui mà kéo người đến không cho người về?

  • Chiêm ngưỡng biểu tượng của hòn đảo xanh bao la – Hải đăng Hòn Chút có trên 100 năm tuổi thấy được chân trời phía xa và mặt biển lấp lánh dưới nắng cực đẹp.
  • Bãi Đá Trứng với những hình thù độc đáo.
  • Chạy xe máy khám phá đảo, tìm hiểu và khám phá về văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa.
  • Tham gia câu cá trên biển cùng ngư dân.

NÊN ĐI BÌNH HƯNG VÀO KHOẢNG THỜI GIAN NÀO?

Bạn có thể thoải mái vi vu đảo Bình Hưng quanh năm, bởi khung cảnh ở đây đẹp mọi thời điểm. Mặc dù vậy cần tránh những tháng có nhiều mưa bão như tháng 9, tháng 11, bạn nên kiểm tra lịch trước nhé, bởi biển động sẽ ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo là vào các tháng hè, vì thời gian này biển rất êm, do vậy bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng.

10. QUẦN ĐẢO BÀ LỤA – “TIỂU VỊNH HẠ LONG” CỦA PHƯƠNG NAM 

Quần đảo Bà Lụa còn có tên là Bình Trị với khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ thuộc huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ lại nằm trong vùng biển êm dịu quanh năm, không khí trong lành sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách .

ĐẢO BÀ LỤA CÓ GÌ?

  • Cắm trại ở bãi biển trải nghiệm cảm giác nằm nghe tiếng sóng vỗ ngay bên tai mình hay cảm giác bị đánh thức bởi những tia nắng mặt trời sớm mai len qua các lều trại.
  • Thử làm “ngư dân” trên đảo dễ dàng nhìn thấy và bắt được một ít loại hải sản tại các bãi biển, trên các ghềnh đá.
  • Thoả sức tìm hiểu các hòn đảo gần nhau bằng việc đi bộ từ đảo này sang đảo khác khi nước rút và rất nhiều điểm dừng chân lôi cuốn khác.

NÊN ĐI BÀ LỤA VÀO KHOẢNG THỜI GIAN NÀO?

Tốt nhất các bạn nên đi du lịch Bà Lụa vào khoảng đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10, hai thời điểm này là đầu và cuối mùa mưa, nên lượng mưa giảm, cảnh cũng rất đẹp, giá dịch vụ rẻ, rất phù hợp để tắm biển và bắt cá.

Hi vọng với những thông tin về top 10 hòn đảo hoang sơ nhưng thơ mộng bậc nhất Việt Nam này, Đất Việt Tour đã giúp bạn lựa chọn được điểm đến phù hợp cho bạn bè và gia đình trong dịp hè này. Mọi hành trình đã được công ty du ịch Đất Việt chuẩn bị chu toàn rồi, chỉ đợi bạn đi cùng thôi đó! Gọi ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn những lịch trình tour lôi cuốn và hot hit trong hè này nhé!

Đất Việt Tour.

Tham khảo:  tour trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *