Gợi Ý 5 Khu Chợ Nổi Đặc Sắc Nhất Thái Lan

Du lịch Thái Lan luôn có những điều hích, hấp dẫn níu giữ chân du khách thập phương mối khi ghé thăm. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với xứ sở chùa Vàng này là khám phá các khu chợ nổi – nơi tập kết những nét văn hóa đặc trưng và ẩm thực độc đáo của người dân nơi đây. Cùng Đất Việt Tour dạo quanh một vòng Thái Lan để khám phá ngay 5 khu chợ nổi đặc sắc nhất nhé.

Chợ nổi Thái Lan - Một nét văn hóa đặc sắc của xứ sở chùa vàng

Chợ nổi Thái Lan – Một nét văn hóa đặc sắc của xứ sở chùa vàng (Ảnh: Sưu tầm) 

1. CHỢ NỔI DAMNOEN SADUAK 

mở màn trong danh sách các khu chợ nổi nức danh nhất Thái Lan phải kể đến chợ nổi Damnoen Saduak. Đây là khu chợ nổi lâu đời nhất tại Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 1 giờ lái xe. nức danh là "thiên đường mua sắm" tại đây có rất nhiều các loại hàng hóa với các loại trái cây tươi ngon, các món ăn đặc sản quyến rũ,… cho đến các loại vật phẩm thiết yếu hàng ngày.

Khung cảnh nhộn nhịp tại chợ nổi Damnoen Saduak

Khung cảnh nườm nượp tại chợ nổi Damnoen Saduak (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với chợ nổi Damnoen Saduak, bạn sẽ cảm nhận được không khí rộn rịch, sầm uất nơi đây.  Hơn nữa, đây cũng là nơi có những góc chụp hình với background đầy màu sắc từ những chiếc dù, các hàng trái cây chất đầy trên ghe, xuồng. kiên cố cho bạn những tấm ảnh check-in xinh xắn tại chợ Damnoen Saduak

2. CHỢ NỔI AMPHAWA

Du lịch Thái Lan mà bỏ qua chợ nổi Amphawa là một tội cho hành trình trải nghiệm văn hóa nơi đây đấy. Chợ Amphawa nức danh với rất nhiều loại hàng hóa phong phú, đa dạng, đặc biệt là loại hải sản tươi ngon. Bạn sẽ khó lòng cưỡng lại sự thơm ngon của những món ăn sản từ các loại tôm, cá, mực, ốc,… Thậm chí chỉ cần gửi mùi thơm thôi cũng khiến bạn muốn thưởng thức ngay thôi.

Những sạp hàng đầy màu sắc tại chợ nổi Amphawa

Những sạp hàng đầy màu sắc tại chợ nổi Amphawa (Ảnh: Sưu tầm)

Đừng quên mua những món quà lưu niệm xinh đẹp tại chợ Amphawa để về tặng bạn bè, người nhà nhé. Nếu bạn có ý định đến chợ nổi Amphawa thì hãy chú ý thời kì, vì chợ chỉ diễn ra vào cuối tuần từ thứ 6 đến Chủ Nhật, 12h trưa đến 8h tối.

>>> Du lịch Thái Lan dễ dàng với tour: THÁI LAN: BANGKOK PATTAYA BAIYOKE SKY CÔNG VIÊN NONG NOOCH CHỢ NỔI (5N4Đ)

3. CHỢ NỔI TALING CHAN 

Nằm ngay tại thủ đô Bangkok, chợ nổi Taling Chan sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn đấy. Tuy không được sầm uất và đông đúc như chợ Damnoen Saduak hay Amphawa, nhưng chợ Taling Chan cũng có đa dạng nhiều loại hàng hóa, hải sản tươi ngon với giá cả rất phải chăng.

Chợ nổi Taling Chan - Điểm đến thú vị khi du lịch Thái Lan

Chợ nổi Taling Chan – Điểm đến thú khi du lịch Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm) 

Chợ nổi Taling Chan hoạt động vào 2 ngày cuối tuần, thứ 7 và Chủ Nhật, bắt đầu từ 5 giờ đến 17h. Khoảng cách Bangkok đến chợ Taling Chan  khoảng 12km, nên bạn hãy đi ga tàu hoặc xe buýt sẽ tiện tặn hơn

4. CHỢ NỔI BANG NAM PHEUNG 

Nằm về phía đông Bangkok khoảng với km, bạn sẽ bắt gặp một ngôi chợ nổi nhỏ Bang Nam Pheung, nhưng lại khá rộn rịp. Đến với chợ bạn sẽ bắt gặp những món ăn đặc sắc của xứ sở chùa vàng như: gỏi Miang Kum, xiên gà nướng Gai Yang, trứng rán Hoy Tod,….

Khám phá vẻ đẹp của chợ nổi Bang Nam Pheung

Khám phá vẻ đẹp của chợ nổi Bang Nam Pheung (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ nổi Bang Nam Pheung không có quá nhiều khách du lịch nên khá yên tĩnh, bạn cũng sẽ tìm thấy được những món ăn ngay ven sông hoặc đi dọc con đường. Đừng quên mua cho mình những món quà lưu niệm tại đây nhé. Chợ

5. CHỢ NỔI BANG KHU WIANG 

Đây là khu chợ nổi mang đậm nét văn hóa truyền thống của xứ sở chùa vàng. Đa phần ở đây là người dân địa phương mua bán bàn luận nên bạn yên tâm dễ dàng mua sắm hay thưởng thức những món ăn ngon tại đây mà không sợ giá cả quá cao.

Ghé thăm khu chợ nổi Bang Khu Wiang và khám phá nét văn hóa đặc sắc nơi đây

Ghé thăm khu chợ nổi Bang Khu Wiang và khám phá nét văn hóa đặc sắc nơi đây (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu bạn du lịch tại Bangkok, thì có thể đến chợ Bang Khu Wiang bằng một chuyến tàu từ bến Wat Chalo đến Bang Kruai hay đi bằng taxi đều được cả.

Với list các tên khu chợ nổi lừng danh tại Thái Lan mà Đất Việt Tour giới thiệu cho bạn, hãy đến và trải nghiệm những nét văn hóa, truyền thống độc đáo trên sông nước của con người dân nơi đây.

Vi vu xứ sở chùa vàng với các tour du lịch Thái Lan với giá cực kỳ quyến rũ, chương trình đa dạng từ Đất Việt Tour, gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết nhiều thông báo hấp dẫn hơn nhé.

>>> Xem thêm các bài viết về du lịch Thái Lan: 

Khám phá "Bông hồng bắc Thái" Chiang Mai, Chiang Rai

Oanh tạc Xứ sở Chùa Vàng với 15 địa điểm du lịch Thái Lan siêu hot

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *