Chùa Răng Phật Singapore Điểm Du Lịch Tâm Linh Nổi Tiếng

Du lịch Singapore được biết đến là điểm đến đương đại bậc nhất Đông Nam Á. Hơn thế, quốc gia này còn là nơi có đông đảo cộng đồng người Hoa sinh sống và buôn bán. Từ đây, người Hoa mang đến Singapore nét văn hóa riêng của mình đến Quốc đảo. Chùa Răng Phật là một trong những nơi miêu tả rõ ràng nét văn hóa đó.

CHÙA RĂNG PHẬT Ở ĐÂU?

Chùa Răng Phật hay được biết đến với tên gọi Buddha Tooth Relic Temple & Museum.

Buddha Tooth Relic Temple & Museum

Chùa Răng Phật Singapore. Ảnh sưu tầm

Tọa lạc tại phía Tây khu phố ChinaTown sầm uất, Chùa Răng Phật là niềm tin đạo và là điểm đến tâm linh thu hút khách khi du lịch Singapore. Ngôi chùa được đặt tên theo bảo bối của chùa. Đó là răng trái của Đức Phật được lấy từ giàn hỏa thiêu trong đám tang Ngài Kushinagar tại Ấn Độ.

Một số thông báo căn bản:

  • Địa chỉ: 288 South Bridge Rd, Singapore

  • Thời gian mở cửa: 7h00 – 19h00 hàng ngày

THAM QUAN CHÙA RĂNG PHẬT QUA KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

Chùa Răng Phật Singapore có tổng cộng 5 tầng và 1 tầng hầm. Tổng thể chùa mang lối kiến trúc mang phong cách Mandala đậm nét thời Đường. Tông màu đỏ chủ đạo làm cho ngôi chùa nổi bật và dễ dàng nhìn thấy, tạo cảm giác rét mướt, gần gụi cho Quý Phật tử đến hành hương.

Khu tầng hầm

Khu vực tầng hầm được biết đến là khu ẩm thực chay lừng danh. Nhà hàng chay Lian Xin phục vụ các món ăn chay với menu phong phú, đa dạng. Quý Phật Tử không cần đi xa mà có thể thưởng thức bữa trưa ngay sau khi viếng Phật.

Tầng 1 – Chính điện 

Khu chính điện thờ 3 tượng Phật lớn, thêm vào đó là hàng trăm tượng Phật nhỏ xung quanh. Sự oai nghiêm và tráng lệ khu chính điện sẽ không khỏi làm bạn phải trằm trồ. Sắc đỏ chủ đạo che toàn bộ khu chánh điện càng điểm tô cho sự uy nghiêm và thể hiện rõ ràng kiến trúc Trung Hoa của ngôi chùa.

Chùa Răng Phật tầng 1

Tầng 1 là sảnh chính điện của chùa. Ảnh sưu tầm

Giữa tầng 1 và tầng 2 là khu gác xép thờ các vị cao tăng và Bồ tát Địa tạng. Bạn sẽ chiêm ngưỡng bảo tồn tượng sáp các vị cao tăng nổi tiếng của Singapore cùng các nhà nước khác.

Tượng Phật tại tầng 1 chùa Răng Phật

Tượng Phật tại tầng 1 chùa Răng Phật. Ảnh sưu tầm

Tầng 2 – Điện thờ Văn Thù Bồ Tát

Chùa Răng Phật tầng 2

Tầng 2 là điện thờ Văn Thù Bồ Tát và trưng bày. Ảnh sưu tầm

Tầng 2 là điện thờ Văn Thù Bồ Tát. ngoại giả tại phòng A Lan Nhã của tầng 2 có trưng bày các bức tranh thư pháp, tác phẩm điêu khắc và tài liệu và Phật giáo quý.

Tầng 3 – Khu vực trưng bày

Chùa Răng Phật tầng 3

Khu vực trung bày tượng Phật ở tầng 3. Ảnh sưu tầm

Các tài liệu liên can đến: Lịch sử xây dựng Chùa Răng Phật Singapore, lịch sử về các nhánh đạo Phật, hạt xá lợi của các vị cao tăng xuất chúng được trưng bày và lưu trữ tại khu vực này.

Tầng 4 – Nơi lưu giữ xá lợi Răng Phật

Khu vực được nhiều du khách cũng như Phật tử ghé thăm hàng năm với mong muốn được nguyện cầu trước xá lợi. Xá lợi Răng Phật được phát hiện vào năm 1980 bởi hòa thượng Cakkavala tại Myanmar trên ngọn đồi Bagan. Xá lợi Răng Phật là món bảo vật nổi tiếng nhất được lưu giữ tại Chùa.

Chùa Răng Phật tầng 4

Tầng 4 là khu vực lưu trữ Xá Lợi Phật. Ảnh sưu tầm

Xá Lợi bên ngoài che một tấm màn và được đặt trong tháp Phật làm từ 320kg vàng, cao 3.6m và nặng 3500kg. Mỗi ngày sẽ vén màn 2 lần cho du khách và Phật tử chiêm ngưỡng và nguyện cầu trước báu vật linh liêng.

Tầng 5 – Khu vực tháp chuông

Một trong những điều làm lòng ta trở nên thái bình khi viếng chùa là được nghe tiếng chuông chùa. Tầng 5 của chùa Răng Phật là khu vườn tĩnh xanh tốt quanh năm. Giữa khu vườn là Bảo Tháp chứa Kinh luân và hàng trăm tượng Phật bao quanh.

Chùa Răng Phật tầng 5

Khuôn viên xanh mát và khu vực Tháp Chuông tại tầng 5. Ảnh sưu tầm

Ngồi giữa khu vườn xanh mát sau khi chiêm ngưỡng sự vẻ đẹp tôn nghiêm của chùa, tiếng chuông chùa ngân vang mang lại cho ta cảm giác an yên tận sâu tâm hồn. Cho bản thân một chút bình yên khi du lịch đến với quốc đảo phồn hoa và hiện đại Singapore bạn nhé!

Chùa Răng Phật là địa điểm tâm linh chẳng thể bỏ qua khi du lịch Singapore. Điểm đến đạo mang lại niềm tin về hạnh phúc và đức tin trong cuộc sống. Chùa Răng Phật Singapore một lần nữa khẳng định quốc đảo này là một địa điểm du lịch lý tưởng tại Đông Nam Á. Book tour Singapore giá rẻ cùng Đất Việt Tour để tận hưởng kỳ nghỉ thú tại đây ngay hôm nay.

>>> Viếng chùa Răng Phật qua tour Sin 4 ngày 3 đêm tại đây

Bạn đã biết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *