Du lịch cồn Thới Sơn, thiên đường sông nước của miền Tây

Cồn Thới Sơn thuộc 1 trong bốn cồn nổi tiếng của ở miền Tây (cồn Long – Lân – Quy – Phụng). Tới Cồn Thới Sơn du khách sẽ được trải nghiệm ly trà mật ong cho chính người dân nuôi tại vườn. Ngoài ra du khách sẽ được tham quan một vòng cồn trên những chiếc xuồng ba lá. 2 bên bờ sông là những hàng cây dừa nước xanh ngắt rợp bóng mát.

Cồn Thới Sơn (cồn Lân) Là cồn lớn nhất trong số bốn cồn trên sông Tiền. Cồn Thới Sơn có rất nhiều đất phù sa màu mỡ, bù đắp 2 bên sông với nhiều kênh rạch nhỏ. Cù lao Thới Sơn có tổng diện tích khoảng 660ha với chừng 570ha đất sản xuất. Nơi đây hiện đang có trên 1.000 hộ gồm hơn 6.000 cư dân sinh sống, trong các số đó hơn 90% làm nông nghiệp.

Người dân nơi đây đã biết tận dụng báu vật mà thiên nhiên ban tặng để làm du lịch sinh thái từ những năm 1988. Đi du lịch miền tây vào thời gian nào trong năm tại cồn Thới Sơn bạn cũng có thể trải nghiệm những loại trái cây trĩu quả thơm ngon.

Người dân tại Cồn Thới Sơn rất cởi mở, đặc trưng của người miền Tây sông nước. Hình ảnh các cô gái mặc áo bà bà, chèo xuồng ba lá và ngân nga tiếng hát vọng cổ không còn xa lạc khi du khách lạc chân tới cồn Thới Sơn.

Người dân đã tận dụng không gian miệt vườn một cách rất sáng tạo, mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm đặc sắc như trò chơi bắt cá, tát mương, chèo xuồng ba lá, làm kẹo dừa và nghe đờn ca tài tử…

Du lịch Cồn Thới Sơn rất thu hút khách du lịch từ các thành phố lớn trong nước cũng như nước ngoài vì tính miệt vườn và dân dã từ con người cho tới thiên nhiên.

Mất khoảng 4 tiếng để đi xe ô tô từ Hồ Chí Minh về Tiền Giang. Khoảng cách không phải là quá xa. Có nhiều tour miền tây trong ngày để du khách có thể trải nghiệm trong 1 ngày or có thể ở lại 1 đểm để trải nghiệm được nhiều dịch vụ hơn.

Như Quỳnh

Tham khảo:  tour trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *