Các địa danh không nên bỏ qua khi du ngoạn Cam Ranh

Kỳ nghỉ cho du khách trải nghiệm các thiên đường biển đảo như Bình Lập, Bình Ba, hoặc dành thời kì khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà.

  Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba có số lượng nhà nghỉ lớn, nên du khách không phải lo về chỗ ở khi đến đây, tuy nhiên dịp nghỉ lễ thì nên đặt phòng trước để yên tâm hơn. Lên đảo Bình Ba du khách chẳng thể bỏ qua đặc sản tôm rồng, bằng cách ra chợ mua về chế biến, làm tiệc nướng…  Khoảng 16, 17h hàng ngày ở các bến tàu có nhiều chỗ bán hải sản tươi như tôm hùm, tôm xanh, cá, ốc, bào ngư, hàu, mực… Mặc khác, các quán ăn trên đảo cũng sẵn sàng phục vụ bánh canh cá, bún chả cá, bún thịt nướng, mì, nui, hủ tíu, sinh tố, bánh tráng nướng…

Trên đảo du khách có thể thuê xe máy tự khám phá, trải nghiệm câu mực, ngắm san hô, cắm trại, tận hưởng các bãi tắm đẹp. Bãi Chướng là nơi phù hợp để ngắm rạng đông, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ nước biển sạch hợp để tắm, lặn ngắm san hô, bắt hải sản.

Đảo Bình Hưng

Bình Hưng thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Nơi đây nổi danh với những bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Đảo chưa được khai hoang du lịch nhiều nên vẫn còn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ.

Quý khách có nhu cầu tham quan tour binh ba  vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí công ty du lịch Đất Việt Tour tại đây 1800 6700.

Khách lên đảo có thể chọn ở nhà nghỉ, homestay, nhà bè hay cắm trại. Những điểm du lịch trên đảo mà du khách không thể bỏ qua là Bãi Bình Tiên, Bãi Kinh, Bãi Nước Ngọt, Bãi Chuối, ngọn hải đăng Hòn Chút, Bãi Đá Trứng, Bãi Cây Me. Các món ăn ngon từ hải sản như tôm hùm, bún chả cá, bánh căn mực, cầu gai, cá kình… cũng là trải nghiệm du khách phải thử khi tới đảo.

Chùa Ốc

Từ Vân là ngôi chùa được xây năm 1968 trên đường 3/4, TP Cam Ranh. Do dùng chủ yếu vỏ ốc và san hô để xây nên chùa còn được biết đến với tên chùa Ốc hay chùa San Hô. Ấn tượng nhất với du khách là tháp Bảo Tích cao 39 m, được ghi nhận là tháp bằng vỏ ốc cao nhất Việt Nam. Tháp có 49 tiểu tháp hình chóp ở bên ngoài, trong mỗi tiểu tháp có một tượng Phật nghìn tay, nghìn mắt; trên đỉnh mỗi tiểu tháp lại có một bảo tháp nhỏ. Cứ thế hàng trăm pho tượng Phật lớn nhỏ được sắp xếp tường tận.

Ngoài ra chùa Ốc còn có con đường xuống “địa ngục” dài khoảng 500 m, được xây dựng kỳ công từ đá san hô, vỏ ốc, bên ngoài bao bọc hình rồng. Dọc lối đi xuống là 12 tấm bảng ghi lại tội ác của trần gian và hình phạt nơi cửa ngục, giống như lời khuyên răn con người sống hướng thiện.

Bãi Dài

Bãi Dài thuộc địa phận xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, đi dọc theo quốc lộ 1A rẽ theo hướng phi trường Cam Ranh tầm hơn 10 km là du khách đã tới nơi. Bãi dài tầm 1 km, nhưng vẫn thu hút du khách khắp nơi bởi vẻ đẹp của cát trắng, biển xanh. Những đồi cát trắng hiếm có, mịn và biển sạch tạo điều kiện an toàn cho du khách bơi lội. Tới đây du khách ngoài khám phá biển còn có cơ hội nghỉ dưỡng, trải nghiệm các dịch vụ trong các khu resort mới như The Anam, Duyên Hà, Fusion, Cam Ranh Riviera…

Đập Suối Hành

Đập Suối Hành nằm ở xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh. Từ trung tâm thành phố, du khách đi theo quốc lộ ra hướng Nha Trang. Sau đó hỏi ngã ba Đồng Lát rồi rẽ trái, đi theo hướng lên xã Khánh Sơn, đến xã Cam Phước Đông, hỏi người dân là tới.

Sau khi con đập cao 24 m ngăn Suối Hành để làm thủy điện, phía trên thượng nguồn xuất hiện một hồ nước đẹp, nước trong xanh, có thể tắm. Đây là một điểm du lịch còn hết sức hoang sơ, ít người biết. Nếu có hứng mạo hiểm, bạn có thể ngược lên nguồn nước ngắm những con thác đẹp hơn.

Khu bảo tàng thiên nhiên Hòn Bà

Hòn Bà nằm ở độ cao 1.578 m so với mực nước biển, có khí hậu mát mẻ, quanh năm nhiệt độ khoảng 20 độ C nên được ví như Đà Lạt thứ hai của miền Trung. Độ ẩm lớn vì có mưa luôn trong năm.

Từ quốc lộ 1A, đoạn qua xã Suối Cát huyện Cam Lâm, bạn rẽ vào con đường nhỏ sát chân núi, cạnh hồ Suối Dầu để bắt đầu hành trình chinh phục Hòn Bà. Con đường 37 km từ Suối Dầu lên đỉnh Hòn Bà với những khúc cua tay áo sẽ thỏa mãn ham của nhiều tay phượt.

Bán đảo Bình Lập

Thuộc hải phận Tứ Bình – Cam Ranh, bán đảo Bình Lập có vị trí tách biệt hẳn với bên ngoài nên ít được du khách để ý hơn. Mang vẻ đẹp hoang vu với biển xanh và cát trắng trải dài, cùng nguồn hải sản phong phú và tươi sống, Bình Lập trở thành điểm du lịch hút khách mới của Khánh Hòa.

Các điểm tạm trú ở đây có giá cả bình dân phù hợp cho những chuyến du lịch tiết kiệm. Du khách có thể chọn ở các khu du lịch giá rẻ hoặc cắm trại trên bãi biển. Ngoài ra nơi này cũng có resort. Bạn có thể khám phá các bãi biển như Bãi Ngang, Bãi Cồn, bãi Bình Châu hay các làng chài với cuộc sống dân dã.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *