Thành phố Hồ Chí Minh – đứng đầu danh sách những điểm đến để trải nghiệm ẩm thực

Thành phố Hồ Chí Minh Trang National Geographic đề cập lần đầu trong danh sách các điểm đến để trải nghiệm thế giới ẩm thực tốt nhất cho năm 2016.

Tour du lịch

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam: Các vỉa hè đường phố tại TP.HCM ngập các quầy thực phẩm. Một khi xuống phố, bạn sẽ thấy xung quanh bạn là một chiếc xe, và thực khách ngồi trên những chiếc ghế nhựa thưởng thức món ăn. Vỉa hè đầu bếp sáng tạo, nấu chín trên than súp đơn giản, hoặc nướng với than củi. Tuy nhiên, ngay cả những món ăn đơn giản nhất cũng đặc sắc ấm áp mang lại thực Việt Nam – sự cân bằng giữa ngọt, chua, cay, đắng, và mặn. ẩm thực thú vị này với những ảnh hưởng từ Pháp và Trung Quốc, với các thành phần nhiệt đới và rau tươi hấp dẫn.

Belfast, Bắc Ai-len: Thành phố này đang dần trở thành một trung tâm ẩm thực sống động, với nhiều nhà hàng địa phương sao Michelin. Belfast với các loại thực phẩm cao cấp, giúp các món ăn địa phương được đánh giá cao. Những trang trại cung cấp trong sạch thịt và các sản phẩm sữa hữu cơ hương vị tuyệt vời, trong khi các loại động vật có vỏ và cá hồi được thu hoạch từ những vùng nước xung quanh. Chính phủ công bố vào năm 2016 là “Năm của ẩm thực và đồ uống” ở Bắc Ireland.

am-thuc-thanh-pho-ho-chi-minh-lot-top-am-thuc-the-gioi

Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ: Nhờ ảnh hưởng của Kitô giáo và Hồi giáo, ẩm thực của thành phố biển Antalya có sự pha trộn hoàn hảo của cả hai nền văn hóa. Được bao quanh bởi các dãy Taurus hùng vĩ, Antalya, có đồn điền ô liu, cam và hải sản tươi sống được đánh bắt từ vùng biển trong xanh của Địa Trung Hải. Du khách có thể thưởng thức các món ăn của thịt nướng cá, bạch tuộc hoặc mezze (một loạt các món ăn kèm khi uống) trên bãi biển, hoặc trải nghiệm các nhà hàng sang trọng.

Sicily, Ý: Sicily từ lâu đã là điểm giao nhau của các món ăn. Người Hy Lạp đưa đến ô liu và nho, người Ả Rập thêm đường và gia vị, khoai tây đóng góp tiếng Tây Ban Nha và sô cô la. Nhờ các ngọn núi lửa Etna, đất màu mỡ của hòn đảo này sản xuất ô liu, quả hồ trăn và quả, trong khi nước biển xung quanh cung cấp nhiều loại hải sản. Nó cũng bắt đầu trở thành một khu vực sản xuất rượu vang của Ý mới.

Richmond, Virginia, USA: ẩm thực Nam Bộ có nguồn gốc ở Virginia, các khu định cư đầu tiên ở Nam Mỹ. Sự ảnh hưởng và xáo trộn các món ăn bằng tiếng Anh, và người bản địa Mỹ – Richmond Phi giúp đứng ra khỏi khu vực nổi tiếng như Charleston, Nam Carolina. Các đầu bếp tài năng đã thêm một số hiện đại trong món ăn truyền thống, với sự trở lại của các thành phần thuộc địa như các loại hạt, kiểu cũ thịt lạnh hoặc hải sản từ vịnh Chesapeake.

Du lich da lat dip le 30/4

Marrakech, Morocco: Các nền ẩm thực phong phú của Morocco mà du khách choáng ngợp bởi hương vị và màu sắc, với những ảnh hưởng từ người Berber, người Moor và người Ả Rập. Bạn sẽ được thưởng thức các món salad tươi, thành phần ngọt ngào và chua như nghệ tây, muối chanh và trái cây sấy khô, kết hợp với ô liu và các loại thảo mộc. Marrakech là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực Ma-rốc, với thịt nướng thơm và nhiều người bán hàng rong giữa quảng trường. Ngày nay, có Marrakech đầu bếp trẻ khác mang lại sự mới lạ cho các món ăn truyền thống, các nhà hàng sang trọng.

Lima, Peru: Hiện nay, nhiều người đến chỉ đơn giản là để thưởng thức ẩm thực của Peru. Năm 2015, 3 nhà hàng của Lima là trong top 50 nhà hàng tốt nhất thế giới, với phương pháp tiếp cận sáng tạo dựa trên một truyền thống ẩm thực độc đáo của Peru.

Sydney, Úc: Sydney hình thành 225 năm trước đây, nhưng các món ăn của thành phố này gần đây đã trở thành một hiện tượng. Kể từ khi chiến tranh thế giới II, nhập cư từ nhiều quốc gia trên thế giới đến thành phố lớn nhất ở Úc và để lại dấu ấn của mình vào các món ăn. Sydney có một sự đa dạng tự nhiên, các loại khí hậu, cung cấp thực phẩm tươi sống như dứa, bơ, hoa quả, thịt bò và thịt cừu, và nhiều loại hải sản.

New Orleans, Louisiana, USA: Với các món ăn khác nhau, New Orleans luôn là một điểm đến yêu thích ở Mỹ. Các món ăn đầy đủ ảnh hưởng của văn hóa đối tượng quyến rũ và nghệ thuật từ Pháp, Tây Ban Nha và Mỹ – Châu Phi. Ngoài ra, người di cư khác cho New Orleans các món ngon của Đức như xúc xích, và tiêu thụ hải sản do ngư dân đánh bắt cá biển Caribbean Croatia.

Tokyo, Nhật Bản: Thực phẩm nằm trong tất cả các góc của thủ đô Nhật Bản. Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại trạm cơm nắm hay miếng sushi vào một nhà hàng đầy màu sắc băng tải. thành phố khổng lồ này đã có hơn 100.000 nhà hàng, bao gồm các cửa hàng thực phẩm chuyên ngành giá trung bình như lẩu, mì soba, tempura. ẩm thực của Tokyo sử dụng đa dạng độc đáo của cá. Hơn 2.000 tấn hải sản được bán tại chợ Tsukiji mỗi ngày.

Xem thêm :

Nha Trang – “Điểm đến mới nổi châu Á “

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *