Những cung đường đèo nguy hiểm ở Lâm Đồng

Để đến được thành phố ngàn hoa, bạn phải trải qua những đường đèo khúc khuỷu, những khúc cua như cùi chỏ, hay chơi với một bên núi cao, một bên vực thẳm.

Đèo Chuối

Đèo Chuối thuộc huyện Đạ Huoai là con đèo đầu tiên của cao nguyên Lâm Viên, một trong những con đèo siêu đẹp ở Đà Lạt.

Có rất nhiều lý giải cho cái tên này. Theo người dân địa phương, khi mới có nhiều người đến đây lập nghiệp, ngọn đèo này Có rất nhiều chuối nên được sắp xếp tên như thế.

Song, một giải thích khác cho rằng, nếu đổ đèo từ thị trấn Đạm Ri, người điều khiển sẽ phải đối diện với những con dốc cao, cả người sẽ chuối xuống khá nhiều, nên gọi là "đèo Chúi", về sau, đọc trại thành “đèo Chuối”.

Dù dựa trên Nguyên do gì, ngọn đèo này cũng tương tự một cửa ngõ của cao nguyên này với du khách. Không khí mát lạnh, dễ chịu cũng khiến người ta dễ dàng phân biệt mình đã đến cao nguyên. Riêng với những ai chinh phục đèo bằng xe máy, khi đi trên cung đường này sẽ là cảm giác sắp đâm vào mảng xanh của núi rừng ở những khúc cua gấp.

Đèo Bảo Lộc – cung đường của đá, hoa và vực sâu

Trong các ngọn đèo bạn phải chinh phục để Đà Lạt, đèo Bảo Lộc được coi là rất không an toàn nhất. Ảnh: Baoloc.net.
 

Đèo Bảo Lộc dài 15 km, với khoảng 107 khúc cua gấp và độ dốc cao. Với những ai chưa từng chinh phục cung đường này, rất khó đoán định điều gì đang chờ họ ở phía trước. Nhưng với người yêu phong cảnh núi rừng, thích trải nghiệm những khoảnh khắc thử thách, đèo Bảo Lộc được xem là 1 trong những điểm du lịch thú vị.

Mùa mưa đến, cung đường này càng đẹp, càng lãng mạn với những thác nước nhỏ bất ngờ xuất hiện thêm giữa các vách đá. Những cơn mưa cũng kịp khoác lên các núi đá những thảm hoa thạch thảo nhiều màu sắc.

Ngọn đèo này cũng gắn với câu chuyện ma mị về cái chết oan uổng nào đó của ba cô bé trẻ. Câu chuyện bi ai với nhiều biến tấu, nhiều tình tiết thêu dệt đã tạo nên ngọn đèo đã có chút rất nguy hiểm, càng thêm kì bí.

Đèo Prenn – cung đường của thông và thác

Tên của đèo gắn với dòng thác tuyệt đẹp. Ảnh: Dulichtrainghiem.

Đèo Prenn là 1 trong những đèo núi dài 11 km thuộc tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km. Trong tiếng Chăm, chữ Prenn có nghĩa là “xâm chiếm”.
Với nhiều người, nhất là các nhóm phượt hay ai yêu chụp ảnh, những rừng thông bạt ngàn, không khí mát lạnh, những khúc cua không an toàn của đèo Prenn luôn có vẻ đẹp sexy nóng bỏng. Tương đối nhiều nhóm khách mỗi khi đến Đà Lạt đều thuê xe máy rong ruổi trên cung đường này để cảm nhận trọn vẹn thành phố hoa.

Đèo Mimosa

Đèo Mimosa (đèo Prenn 2) không phải là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng, song lại là điểm không thể thiếu trong hành trình đến vùng đất này của du khách. Ngọn đèo này như một lời chào của phố núi trước khi họ vào trung tâm thành phố.

Đèo đón du khách với màu xanh của cây, của rừng thông và màu vàng của dã quỳ, của hoa mimosa. Hai tông màu đẹp này hòa hợp với nhau và với những đoạn đường gập ghềnh khiến ngọn đèo đẹp hơn, nên thơ hơn.

Đèo Ngoạn Mục

Vẻ hiểm trở của đèo siêu hạng. Ảnh: Phượt.

Đèo Ngoạn Mục nối Phan Rang (Ninh Thuận) với Đà Lạt. Với các khúc cua gấp và độ cao chênh vênh, từ lâu đèo Ngoạn Mục được mệnh danh là cung đường đèo hiểm trở nhất tất cả khu vực miền nam bộ.

Tuy nhiên, ngọn đèo này không chỉ ấn tượng ở mức độ rất không an toàn mà còn ở cảnh quan Ngoạn Mục của núi một bên, biển một bên, hay không khí khác hẳn ở mỗi vị trí của đèo.

Đèo Dran – sương mù và thông

Đèo Dran hẹp hơn, ngắn hơn và “nhẹ nhàng” hơn đèo Ngoạn Mục. Dù chinh phục đèo Dran bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn đều chìm trong những đám sương mù xum xê. Vào mùa hè, màu xanh của những rừng thông sẽ bị át bởi những hàng dã quỳ ven đường trổ bông vàng rực.

Đèo Long Lanh – chạy trốn "Ngoạn Mục"

Nếu đi từ Nha Trang đến Đà Lạt, bạn sẽ vượt qua đèo Long Lanh, cung đường mới, giúp bạn tránh được đèo Ngoạn Mục. Mặc dù vậy, cuộc đào tẩu này sẽ khiến chuyến đi của bạn nhạt hơn, buồn tẻ hơn cảm giác từng nếm trải khi qua ngọn đèo người nào cũng dè chừng (đèo Ngoạn Mục).

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *