Một Việt Nam thật khác lạ dưới ánh đèn neon thời đô thị hóa

 Việt Nam nổi tiếng trên thế giới với thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ cùng làng quê bình dị, chất phác. Nhưng cũng có một nước ta rất đẹp trong những khi vươn mình xứng tầm với thế giới.

Bước qua thế kỷ 21, nước ta chuyển mình mạnh mẽ với những cố gắng đáng kể để thay đổi bộ mặt đất nước sau 2 cuộc chiến tranh dài. Nhìn lại sau hơn 30 năm, VN đã vươn mình, phục sinh tuổi trẻ và nhiệt huyết trong thời kỳ đô thị hóa. Ảnh: Hoắc Chí Cường.

Hà Nội và TP. HCM trở thành 2 thành phố nhộn nhịp và náo nhiệt nhất cả nước, bên cạnh những trung tâm của miền và khoanh vùng khác. Nơi đây, những tòa nhà chọc trời đua nhau vươn mình đón nắng mưa và cả những cơn cuồng nộ của thiên nhiên. Ảnh: Nguyễn Duy Quân.

Lúc cả thế giới còn chìm trong giấc ngủ lười nhác, những “ngôi nhà của đô thị hóa” là "chứng nhân" đầu tiên chào ánh bình minh, sẵn sàng nhập cuộc vào sân chơi chờ đón trong ngày. Ảnh: Lê Tự Vinh. 

Tìm hiểu thêm: tour du lịch lễ 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Và cả khi thế giới đã nghỉ ngơi, những biểu tượng của Việt Nam thời kỳ đô thị hóa vẫn chong đèn, đem đến hình ảnh một thành phố không bao giờ ngủ như cậu trai trẻ tham công tiếc việc làm nốt nhiệm vụ. Ảnh: Tú Trần.  

Biểu tượng của đô thị hóa còn là những cây cầu kết nối các miền Tổ quốc. Thế hệ 8X, 9X miền biển có lẽ vẫn còn lưu giữ niềm háo hức khi được đi qua những cây cầu kết nối vùng đất bị chia cắt vì đặc điểm địa lý ở quê hương. Ảnh: Trần Thanh Duy. 
 

Những cây cầu theo năm tháng ngày một to hơn, dài hơn với kiến trúc đặc sắc và ấn tượng, là minh chứng cho sự phát triển của đất nước. Ảnh: Minh Hà. 

Đô thị hóa còn vươn tới các miền xa xôi của Tổ quốc, làm sáng bừng vùng rừng núi đã từng những đêm chỉ le lói ánh sáng yếu ớt. Ảnh: Nguyễn Nhật Tường.

dù cho là nét đẹp thời kỳ đô thị hóa trong tổng hòa chung của thế giới, Việt Nam vẫn mang những sắc thái cá biệt là sự đô thị hóa kết hợp với nét đẹp cổ truyền, cổ điển. Ảnh: Ngọc Thiện. 

Nhờ đó, Việt Nam vẫn khá nổi bật trên bản đồ thế giới, đúng với kim chỉ nam hội nhập những ngày đầu tham gia vào thị phần thế giới: Hòa nhập nhưng không hòa tan. Ảnh: Nguyễn Thanh Xuân. 

Những hình ảnh trong bài do các thí sinh gửi về cuộc thi ảnh Sài Gòn 2018 đem đến phần nào góc độ về  vẻ đẹp của VN thời kỳ đô thị hóa . Ảnh: Hồ Ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *