Điểm đến du lịch mới ở Huế: Khu rừng ngập mặn có 1-0-2

Điểm du lịch mới ở Huế – khu rừng ngập mặn còn được dân tình “sống ảo” biết đến bởi đây chính là  khu rừng ngập mặn đẹp đến nao lòng. Với vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy những nét độc đáo, khu rừng này dành trọn tình yêu của rất nhiều người ghé thăm nơi đây.

Nằm trong hệ thống Đầm Phá Tam Giang của xã Hương Phong, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, rừng ngập mặn Rú Chá (nói một cách khác là rừng ngập mặn nguyên sinh Rú Chá) là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang.

Điểm du lịch mới ở Huế – khu rừng ngập mặn được biết đến với cái tên Rú Chá. Nó được khởi đầu từ tên gọi do người dân địa phương đặt vì theo tiếng địa phương Huế thì “rú” có nghĩa là rừng núi, còn “chá” là tên loại cây mọc tự nhiên và thoải mái rầm rịt chiếm hơn 90%, với diện tích trên 5 ha tạo thành một khu rừng vô cùng bí ẩn và hoang sơ, nằm án ngữ che chắn cho đất liền trước gió biển Thuận An.

Tại giữa rừng Rú Chá có miếu thờ Đức Thánh Mẫu, vọng lâu ngắm nhìn cảnh vật và một hộ dân sinh sống trông coi.

Khu rừng được bao bọc bởi phá Tam Giang sông nước mênh mông, với khung cảnh yên bình, những vòm cây Chá cổ xanh và những bộ rễ có hình thù đẹp bám chặt dưới mặt đất. Đầm phá Tam Giang còn là nơi nơi tập trung nhiều cá, tôm, cua đặc trưng của vùng sông nước này.

Khu rừng này được nhiều người biết đến là điểm du lịch mới ở Huế. Nó đẹp như một mái vòm đang dang đôi tay che chở cho những con người tại đây, tạo nên một nét ấm áp và thân mật mà khó ở đâu có được.

Những background siêu ảo cho bạn “lên hình” như những thân cây cổ thụ, con đường bê tông được hai hàng chá tưởng chừng đan chéo nhau tạo thành vòm, trên đài quan sát,… Đừng quên check-in cháy máy ở “phim trường” Rú Chá này nhé!

>>> Nguồn: Điểm du lịch mới ở Huế: Khu rừng ngập mặn có 1-0-2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *