8 loại thảo mộc có thể tốt cho sức khỏe hệ hô hấp

Bệnh về đường hô hấp mạn tính có thể làm giảm lưu lượng ô xy đi từ đầu đến chân, và tạo ra nhiều biến chứng, từ khó thở, ho mạn tính đến đau ngực, căng thẳng mệt mỏi.

Bạc hà chứa các hợp chất hoạt tính sinh học giúp làm sạch đường mũi và làm dịu viêm Ảnh minh họa: Shutterstock

Tiếp xúc với khói thuốc lá và ô nhiễm khói có thể gây kích ứng nghiêm trọng cho phổi và mũi.

Theo thời điểm, tiếp xúc thường xuyên có thể dẫn đến tổn thương hô hấp nghiêm trọng và suy giảm chức năng phổi.Và điều trị thông thường là dùng thuốc kháng sinh.

Tuy vậy, kháng sinh tạo ra tác dụng phụ như gây dị ứng, buồn nôn, khó thở và rối loạn nhịp tim, đồng thời gây tình trạng kháng kháng sinh.Đặc biệt, trong giai đoạn của đại dịch Covid-19 đang hoành hành, mọi dấu hiệu của bệnh viêm phổi đều rất đáng lo ngại.

Vì vậy, mọi người cần thận trọng, chăm sóc tốt sức khỏe để tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là hệ hô hấp.Rất may là có một số thảo dược có thể tác động ảnh hưởng tích cực và lành mạnh đến phế quản và đường dẫn khí vận chuyển ô xy cung cấp cho cơ thể.

Các loại thảo mộc dưới đây có thể giúp bức tốc sức khỏe hô hấp tổng thể, theo Natural News.

1. Cam thảo
Cam thảo là phương thuốc phổ biến cho các tình trạng hô hấp nhờ đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và chống viêm. Nó có chức năng làm dịu ở màng nhầy của cổ họng và phổi. Nó không chỉ có thể làm dịu đường thở bị kích ứng mà còn có thể kích thích cơ thể đẩy đờm và chất nhầy dư thừa.

2. Bạc hà
Bạc hà chứa các hợp chất hoạt tính sinh học giúp làm sạch đường mũi và làm dịu viêm. Menthol, hợp chất chính trong bạc hà, là chất kháng histamine tự nhiên có thể điều trị các phản ứng dị ứng và ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Bạc hà cũng làm mát trong suốt đường mũi, theo Natural News.

3. Rau kinh giới
Rau kinh giới là nguồn hoàn hảo và tuyệt vời nhất của chất chống ô xy hóa tăng cường miễn dịch. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus có thể điều trị nhiễm trùng. A xít rosmarinic, một chất chống ô xy hóa có trong trong rau kinh giới, cũng hoạt động như một chất kháng histamine và thuốc thông mũi tự nhiên.

4. Hành tây
Inulin, một loại polysacarit có trong hành tây, lúa mì và măng tây, có thể làm dịu các ống phế quản bị kích thích. Hành tây có tác dụng tốt với hệ hô hấp, nhất là giảm ho, nhiễm khuẩn, cảm lạnh và cúm, theo Natural News.

5. Bạch quả

Do đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm mạnh mẽ, bạch quả thường được sử dụng để triển khai giảm các triệu chứng hen suyễn như khó thở và ho mạn tính. Nó cũng có thể làm dịu các ống phế quản và túi khí (phế nang) bị kích ứng, giảm viêm đường thở, tăng dung tích phổi, giảm ho và trị viêm phế quản.

6. Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương thường được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm vi khuẩn và virus nhờ đặc tính kháng sinh và kháng virus mạnh, ức chế sự đi lên của virus.

Các nhà y học Đức đã phát hiện ra rằng, thymol và carvacrol có trong cỏ xạ hương có khả năng bức tốc khả năng miễn nhiễm của đường hô hấp đối với virus, vi khuẩn, theo Natural News.Hương thảo thường được sử dụng để pha trà thảo dược, có thể làm giảm triệu chứng viêm phổi.
 

7. Hoa cúc dại (cúc tím Echinacea)

Echinacea là loại thảo dược thường được sử dụng để điều trị viêm, nhiễm trùng, đặc biệt là cảm lạnh, cảm cúm và một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Nó có tác dụng chống ô xy hóa khỏe khoắn chống lại mầm bệnh do virus và vi khuẩn như cảm lạnh và cúm thông thường.Có thể sử dụng ở dạng cồn thuốc, thuốc mỡ, viên nén, trà thảo dược, có bán ở các quầy thuốc…

8. Cây thảo bản hoa vàng Mullein

Cây mullein chứa chất chống ô xy hóa có thể loại bỏ chất nhầy và đờm làm tắc nghẽn xoang, họng và phổi. Có tác dụng khỏe mạnh trị viêm phế quản, hen suyễn và các bệnh đường hô hấp.

Dầu Mullein làm dịu màng nhầy rất tốt. Hoa và lá của nó thường được sử dụng để làm trà thảo dược, cũng có bán ở các nhà thuốc, theo Natural News.

Sống khỏe và tràn đầy năng lượng với nước tinh khiết cao cấp Fresh Plus mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.



 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *