Ẩm thực Côn Đảo có gì quyến rũ mà khiến du khách đắm say?

Côn Đảo đang là một trong những điểm đến thu hút số lượng lớn khách du lịch đến du lịch tham quan, tìm hiểu nét hoang sơ và kỳ bí. Du lịch Côn Đảo, bên cạnh việc du lịch tham quan, nghỉ dưỡng du khách còn có thể trải nghiệm những món ăn mới lạ, độc đáo mang hương vị đặc trưng riêng. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu vài nét đặc sắc trong nền ẩm thực Côn Đảo bạn nhé!

ẨM THỰC CÔN ĐẢO CÓ GÌ?

Cháo hàu

Là một món ngon lạ vị mà ai đến với Côn Đảo cũng chắc chắn phải thử qua 1 lần. Cháo hàu được chế biến với những nguyên liệu vô cùng đơn giản như gạo trắng, thịt hàu, ăn cùng ít tiêu và hành ngò. Tuy nhiên, bí quyết để làm nên món cháo hàu nức lòng du khách khách là việc chọn gạo ngon và sự khéo léo của người đầu bếp. Nếu có dịp du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm, đừng quên thưởng thức món cháo hàu thơm ngon này nhé!

Cháo hàu Côn Đảo

c vú nàng

Ốc vú nàng là tên gọi dùng để chỉ một loại ốc có vỏ hình chóp lệch, trên đỉnh có một cái núm nhỏ, vỏ ngoài màu xám, bên phía trong lấp lánh xà cừ. Thông thường con ốc vú nàng to gần bằng ba ngón tay, con ốc càng to vỏ nó càng hồng. Ốc vú nàng được chế biến nhiều món khác nhau như luộc, nướng, nộm, gỏi. Món này chỉ cần chấm với muối tiêu và chanh ăn giòn giòn, ngọt ngọt không quá béo cũng không quá dai như sò, ngao.

Ốc vú nàng nướng mỡ hành

Cua mặt trăng

Nhắc đến ẩm thực Côn Đảo chắc chắn phải nhắc đến cua mặt trăng. Cua mặt trăng được chế biến với nhiều món ăn mang giá trị dinh dưỡng cao. Khi ăn chấm cùng muối tiêu chanh, muối ớt xanh sẽ làm vị thịt của cua thêm đậm đà. Bên cạnh đó vỏ cua còn được sử dụng để chế tạo thành nhiều món đồ thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tuyệt đẹp.

Cua mặt trăng luộc chấm muối tiêu thơm ngon hấp dẫn

Tôm hùm đỏ

Hay còn gọi là tôm hùm lửa là 1 món ăn đặc sắc ở Côn Đảo, thịt tôm dai ngọt, săn chắc. Tôm hùm đỏ được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Tôm hùm nướng phô mai, tôm hùm nướng bơ tỏi, tôm hùm đỏ sốt me, cháo tôm hùm đỏ,…

Tôm hùm đỏ Côn Đảo

Gỏi cá nhám

Cá nhám được sơ chế bóp cùng riềng, xả khi ăn sẽ ăn cùng mù tạt và các loại rau có vị chua, chát như: mơ, ngổ, chuối xanh, dứa, khế. Do cá còn tươi nên ăn cùng các loại rau có vị chua, chát sẽ làm dậy lên hương vị của món ăn. Du khách đến Côn Đảo vào mùa cá nhám vào thời gian tháng 5 đến tháng 8 trong năm thì thịt cá sẽ chắc thịt và thơm hơn so với những thời điểm trái mùa cá.

Gỏi cá nhám thơm ngon lạ miệng

Cá Mú Đỏ

Cá mú đỏ được xem như là điểm độc đáo của ẩm thực Côn Đảo vì đây là nơi duy nhất có thể khai thác được cá mú đỏ hiện nay. Cá mú đỏ có giá trị dinh dưỡng rất cao, trong một ký cá mú đỏ chứa rất nhiều calo, protein, chất béo, omega-3, cholesterol. Thịt cá săn chắc, dai và ngọt đồng thời có chức năng thanh nhiệt giải độc. Cá mú đỏ được chế biến với rất nhiều món ăn khác nhau như: Cá mú đỏ hấp xì dầu, gỏi cá mú đỏ chấm mù tạt,  rất nhiều du khách lựa chọn cá mú đỏ làm quà biếu gia đình bạn bè sau chuyến đi du lịch đến Côn Đảo.

Cá mú đỏ mang giá trị dinh dưỡng cao

Mắm Hàu

Được chế biến từ những con hàu tươi ngon, quy trình chế biến hoàn toàn là thủ công, không chứa chất tạo màu hay phụ gia nên du khách có thể yên tâm thưởng thức và mua về làm quà tặng cho bạn bè và người thân.

Mắm hàu Côn Đảo

ĐẾN VỚI CÔN ĐẢO DU KHÁCH NÊN ĂN UỐNG Ở ĐÂU?

Nhà Hàng Thu Ba

Là 1 trong số những nhà hàng đông khách nhất Côn Đảo, thực đơn đa dạng, phong phú với khá nhiều món hải sản như: cua mặt trăng, ốc vú nàng, ghẹ hấp, tôm hùm đỏ,…Nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện, không gian quán rộng rãi sạch sẽ, hợp vệ sinh, chi phí hợp lý.

Địa chỉ: Khu 7 Võ Thị Sáu, Côn Đảo.

Giờ mở cửa: 9h – 23h

Nhà hàng Tri Kỷ

Đến với quán ăn, thực khách có thể chọn hải sản tươi sống còn bơi trong bể để nhờ đầu bếp chế biến thành những món ăn theo yêu cầu của thực khách. Nhà hàng phục vụ khá nhanh, các món ăn được chế biến từ nguyên liệu tươi sống nên giữ nguyên được hương vị, vị ngọt của hải sản. Chi phí ở đây hợp lý, nhà hàng rộng rãi thoáng mát, hợp vệ sinh.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đức Thuận, đối diện Côn Đảo Resort.

Nhà hàng nổi Kim

Nhà hàng được thiết kế độc đáo, nằm nổi trên mặt nước với không gian thoáng đãng. Khi ăn uống ở đây, thực khách có thể ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp xung quanh. Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hải sản tươi ngon chi phí hợp lí. Chắc hẳn, đây sẽ là một địa điểm ăn uống mà thực khách có thể lựa chọn cho chuyến du lịch của mình tại Côn Đảo.

Địa chỉ: Vịnh Bến Đầm, Côn Đảo.

Giờ mở cửa: 6h – 0h.

Để có thể cảm nhận được hết những nét đặc sắc của ẩm thực Côn Đảo trong chuyến du lịch sắp tới của mình. Thì bạn còn do dự gì nữa mà không book ngay tour du lịch để tìm hiểu và khám phá vùng đất linh thiêng này ngay hôm nay. Hãy liên hệ ngay đến cty du lịch Đất Việt hoặc liên hệ tổng đài 1800 6700 để được tư vấn bạn nhé.

Đất Việt Tour

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *