Trải nghiệm mùa hạ tại khu vực miền nam nước Nhật

Thảm thực vật đa dạng, nhiều núi lửa và suối nước nóng tự nhiên luôn phủ một màu xanh mát mắt ở Kyushu là đặc điểm thu hút du khách.

Xem thêm  tour du lich Nhat Ban của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Kyushu là vùng đất phía nam Japan, có khí hậu nóng ẩm cùng thiên nhiên màu mỡ, ngoài ra còn là vùng đặc trưng với khá nhiều suối nước nóng và núi lửa. Du khách đến với Kyushu không thể bỏ qua thị trấn Yufuin ở tỉnh Oita. Trong hình là hồ Kinrinko, bảo phủ bởi những thảm cây cỏ tươi tốt, giúp du khách dạo chơi có thể tìm chỗ nghỉ chân mát mẻ bất cứ lúc nào. Lớp vẩy của những con cá bơi lội trong hồ lấp lánh dưới ánh mặt trời buổi chiều, vì vậy hồ có tên Kinrinko nghĩa là "hồ vẩy cá vàng".

Du khách có thể tham quan Yufuin cả ngày không biết chán bởi nơi đây có vô số cửa hiệu đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng quán bán đặc sản, làng hoa, khu nuôi cú mèo… Ngoài ra, các hàng bánh ngọt ở đây luôn đông khách xếp hàng mua, nhất là tiệm bánh cuộn P Roll nằm tại lối vào của đường Yunotsubo Kaido.

Cũng nằm ở tỉnh Oita, Ktsuki là thành phố cổ được mệnh danh là Little Kyoto của vùng Kyushu. Nhiều du khách tới đây rất thích thú với trải nghiệm mặc kimono, hay yukata và tham quan phố cổ với nhiều ngôi nhà của samurai xưa, lâu đài cổ, hay học pha trà kiểu Nhật…

 Suối nước nóng Umi Jigoku, tiếng Nhật nghĩa là "ngục biển". Đây chính là hiệu quả của sau một trận phun trào núi lửa từ 1200 năm trước khiến nước sôi sùng sục đồng thời có màu xanh coban. Video: Hương Chi.
 

Tại xứ sở của suối nước nóng Oita, thành phố Beppu là nơi nổi tiếng nhất với các mạch, hồ nước nóng phun trào từ lòng đất và luôn bốc hơi nghi ngút thu hút du khách khắp nơi đến tham quan. Beppu có tám jigoku, trong tiếng Nhật là địa ngục, chỉ các suối nước nóng lớn. Nước ở các suối này có nhiệt độ khoảng 50-99,5 độ C. Khách du lịch còn có thể mua trứng luộc từ chính nước suối.

Một điểm đến xanh mát khác của tỉnh Oita, vùng Kyushu vào mùa hè là công viên hoa Kujyu. Nơi đây hiện trồng hơn 500 loài hoa khác nhau, tạo thành những thảm lớn. Các loại tulip khoe sắc vào mùa xuân, oải hương, cẩm tú cầu vào mùa hè, hoa cúc cosmos vào mùa thu và tương đối nhiều loại cây xanh khác. Bên cạnh tham quan du lịch các vườn hoa, du khách còn có thể mua sắm tại những cửa hiệu lưu niệm, thư giãn ở các quán cà phê hay ăn uống tại nhà hàng bên phía trong công viên.

Điểm dừng tiếp sau cho những người yêu màu xanh và mùa hè ở miền nam Japan là đỉnh Daikanbo. Đó là địa điểm ngắm nhìn cảnh vật, đi bộ leo núi lý tưởng cho phép du khách trải nghiệm thảm thực vật đa dạng và phong phú của địa phương, phóng tầm mắt nhìn ngắm màu xanh bạt ngàn của cây cỏ và cả núi lửa Aso vẫn còn hoạt động từ xa. Du khách thường đi theo nhóm hoặc tour, tiện thuê xe ôtô tới Daikanbo (điểm này không có trạm tàu điện hay buýt).

Vùng Tanushimaru thuộc thành phố Kurume, phía nam tỉnh Fukuoka chắc chắn là nơi dừng chân hoàn hảo cho người yêu thích trái cây. Du khách tới đây được tham quan các trang trại trồng nho, dâu tây, đào, hồng… tự tay thu hoạch như những nông dân địa phương, thưởng thức tại vườn hoặc mua về làm quà cho người thân. Điều quan trọng là nông sản của Tanushimaru dùng toàn bộ phân bón hữu cơ.

Đền Dazaifu Tenmagu ở thành phố Dazaifu thờ Sugawara no Michizane – vị thần của học vấn, sự thành thật và trừ tai họa. Hàng năm có tới 7 triệu lượt người đến viếng đền, ngoài học sinh sinh viên cầu đỗ đạt, thành công còn có rất nhiều du khách nước ngoài. Như nhiều điểm tham quan du lịch khác vào mùa hè ở khu vực miền nam nước Nhật, ngôi đền cũng được phủ một màu xanh tươi mát của rất nhiều cây cổ thụ. Trong khuôn viên đền còn trồng khoảng 6.000 cây mơ trắng và mơ đỏ thuộc khoảng 200 chủng loại nên đây là một địa điểm ngắm hoa mơ hàng đầu Nhật Bản.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *