Thủ tục làm visa đi Nhật Bản có phải chứng minh thu nhập không?

Nhật Bản – xứ sở Mặt Trời Mọc là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua ở Châu Á. Đất nước này không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ kính mà còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh sắc tươi đẹp, độc đáo. Tuy vậy, trước chuyến du lịch Nhật Bản nhiều người băn khoăn rằng: Thủ tục làm visa Nhật gồm những gì? Xin visa du lịch Nhật Bản cần chứng minh thu nhập không? Để trả lời câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN CÓ CẦN CHỨNG THU NHẬP KHÔNG?

Nước ta ngày càng mở rộng ngoại giao với các nước trên thế giới vì tế thủ tục du lịch đến một số nước cũng ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Một số đất nước khi đi du lịch công dân Việt Nam không cần chứng minh thu nhập, hay Visa du lịch như: Thái Lan, Campuchia, Haiti, Singapore…

Nếu bạn đang tự hỏi làm visa du lịch Nhật Bản cần chứng minh thu nhập không? Thực tế câu trả lời là có, du khách vẫn cần chứng minh thu nhập đi du lịch Nhật Bản, phía Nhật chưa có chính sách miễn Visa cho công dân Việt Nam muốn sang du lịch tại đây. Chứng minh thu nhập đi du lịch Nhật Bản là để cơ quan Lãnh sự thấy du khách có đủ điều kiện tài chính để chi trả mọi chi phí cho chuyến đi, giúp du khách có cơ hội thăm quan, thưởng thức mọi cảnh đẹp, món ăn nơi đây. Ngoài ra, chứng minh thu nhập như là một sự cam kết rằng du khách sẽ giữ đúng lời hứa trở về đất nước của mình khi chuyến đi kết thúc. Điều đó sẽ mang lại sự chắc chắn mục đích của du khách không phải là trốn sang để tìm việc làm.và trở thành một gánh nặng cho đất nước Nhật Bản.

2. THỦ TỤC CẦN THIẾT ĐỂ CHỨNG MINH TÀI CHÍNH ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Vậy du khách làm cách nào để chứng minh thu nhập đi du lịch Nhật Bản? Chứng minh thu nhập đi du lịch Nhật Bản có khó “ như hái sao” như nhiều người đã từng chia sẻ không? Thực ra chứng minh thu nhập đi du lịch Nhật Bản không khó, nhưng vì Nhật Bản là một đất nước rất nguyên tắc nên du khách cần đảm bảo đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ như sau:

  • Sổ tiết kiệm hoặc số dư tài khoản ngân hàng có giá trị tối thiểu 5000 USD – số tiền đảm bảo du khách có thể chi trả mọi chi phí trong khi đi du lịch.
  • Giấy chứng minh sỡ hữu tài sản tại Việt Nam như: Giấy tờ sở hữu nhà, đất, chứng khoán…
  • Bảng lương trong vòng ba tháng hoặc giấy tờ đóng thuế thu nhập cá nhân .
  • Có bảng lịch trình cư trú, cách thức liên lạc rõ ràng.
  • Ngoài các điều kiện trên du khách cần có thêm các giấy tờ cần thiết để tiến hành làm thủ tục chứng minh thu nhập.

3. NHỮNG LƯU Ý DU KHÁCH CẦN PHẢI BIẾT

Nếu du khách đã từng du lịch Nhật Bản hay có giấy chứng minh du khách đã từng đi đến một trong các nước phát triển trên thế giới thì thủ tục chứng minh thu nhập đi tour du lịch Nhật Bản của du khách cũng đơn giản và nhanh hơn.

Còn đối với trẻ em, người không có thu nhập cao nhưng muốn sang du lịch Nhật Bản thì chứng minh thu nhập đi du lịch Nhật Bản bằng cách nào? Du khách cần chứng minh tài sản của bố mẹ, người thân đi cùng và cung cấp giấy chứng nhận thân nhân kèm theo.

Nhìn chung tất cả các giấy tờ chứng minh thu nhập đi du lịch Nhật Bản cần có song ngữ hoặc photo công chứng sang tiếng anh mới đủ điều kiện xét visa. Du khách cũng nên nộp các giấy tờ trước khi đi du lịch 1 tháng để có thể sửa chữa hay khắc phục sai sót kịp thời.

Chứng minh thu nhập khi đi du lịch Nhật Bản là một trong những điều bắt buộc cần có du khách có thể được đại sứ quán cấp Visa du lịch Nhật Bản. Hãy chuẩn bị các thủ tục ngay từ hôm nay để có một chuyến du lịch Nhật Bản với những trải nghiệm và khám phá mới mẻ nhất.

Để phục vụ việc cho chuyến tìm hiểu đất nước Nhật Bản của du khách dễ dàng và tiện lợi hơn, hiện tại Đất Việt Tour cung cấp dich vụ làm visa du lịch Nhật Bản cho những khách hàng có nhu cầu.

Quý khách hãy gọi ngay tổng đài: 1800 6700 để được tư vấn làm visa đi Nhật với tỉ lệ đậu cao và book tour du lịch Nhật giá tốt nhất nhé.

Thuỳ Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *