Mười lưu ý dành cho người lần đầu du lịch Hàn Quốc

Lần đầu tiên trong đời bạn đặt chân đến “xứ sở Kim Chi” sẽ có nhiều điều bỡ ngỡ về phương tiện đi lại, về tiền tệ… Đất Việt Tour xin đưa ra cho bạn một số lời khuyên hữu ích dưới đây để giúp bạn có một chuyến đi tour du lịch Hàn Quốc thật nhiều thú vị.

1. DU LỊCH BỤI DỄ DÀNG HƠN VỚI THẺ T-MONEY

T-Money có thể hiểu đơn giản là 1 dạng debit card được sử dụng rộng rãi tại Hàn Quốc, trong các dịch vụ tiện lợi và thông dụng nhất đó chính là giao thông công cộng như tàu điện ngầm và xe buýt. Ngay khi đặt chân tới du lịch Hàn Quốc điều đầu tiên bạn nên làm là tìm đến một cửa hàng tiện ích gần nhất và mua một chiếc thẻ T-Money với giá từ 2.000 đến 3.000 Won.

Sau khi mua thẻ bạn sẽ phải thêm tiền vào đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn ngay tại cửa hàng. Khi rời khỏi Hàn Quốc, bạn có thể giữ lại thẻ để làm kỷ niệm hoặc để dùng cho lần sau, nhưng cũng dễ dàng được trả lại tiền dư (refund) có trong thẻ qua máy tự động.

2. TẢI ỨNG DỤNG BẢN ĐỒ TÀU ĐIỆN NGẦM CHO ĐIỆN THOẠI

Jihachul App là ứng dụng bản đồ hệ thống tàu điện ngầm ở Hàn Quốc vô cùng cần thiết mà lại miễn phí dành cho hệ điều hành iOS và Android. Phiên bản mới nhất có bản đồ hệ thống tàu điện của các thành phố: Seoul, Busan, Daegu, Daejeon và Gwangju.

3. ĐỪNG NGẠI HỎI ĐƯỜNG

Người Hàn Quốc khá thân thiện và nhiệt tình, đặc biệt là với du khách phương xa tới du lịch đất nước họ. Vì thế, nếu chẳng may bị lạc đường hoặc không thể tìm thấy địa điểm cần đến bạn hãy mạnh dạn hỏi người bản xứ. Một số người thậm chí còn tận tình dắt bạn đến tận nơi thay vì nói câu “tôi không biết” như nhiều người vẫn thường nghĩ.

4. HỌC MỘT SỐ TỪ TIẾNG HÀN THÔNG DỤNG

Bạn nên chuẩn bị cho mình một số từ ngữ thông dụng bằng tiếng Hàn vì tiếng anh được sử dụng rất ít ở đây. Bởi vậy, điều đó sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc hỏi đường hay mua sắm tại đây. Dưới đây là 1 số từ bạn có thể tham khảo:

Nhà vệ sinh – Hwajangshil

Nước – Mool (phát âm giống với tiếng bò kêu, moo-ing)

Cảm ơn – Kamsahamnida

Đắt – Bisayo

Phải – Oo Reun Jjok

Trái – Oen Jjok

5. HIỂU VỀ TIỀN TỆ

Đơn vị tiền tệ Hàn Quốc là đồng Won, gồm những tờ giấy bạc 1.000 won, 5.000 won, 10.000 won và những đồng tiền xu 10, 50, 100 và 500 won. Hầu hết các ngân hàng đều mở cửa từ 9h30 sáng tới 16h30 chiều, từ thứ hai tới thứ sáu. Máy rút tiền tự động hoạt động 24/7. Hầu hết các cửa hàng, khách sạn, nhà hàng lớn ở Hàn Quốc đều chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế với số tiền lớn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mang theo tiền mặt vì có khá nhiều cơ quan hay cửa hàng nhỏ không trang bị thiết bị thanh toán bằng thẻ tín dụng.

6. LÀ KHÁCH HÀNG THÔNG THÁI

Nếu bước vào một quán ăn và trong menu không ghi rõ giá của từng món, đừng ngại hỏi chủ tiệm hoặc người phục vụ trước khi order dù cho đó có là tiệm ăn ven đường. Giá thành ở mỗi nơi mỗi khác và có thể bị đội lên cao nhiều lần so với mức giá thực nếu bạn không để ý và hỏi trước.

7. THAM GIA CÁC TOUR TÌNH NGUYỆN MIỄN PHÍ

Nếu bạn là khách du lịch bụi và muốn có những trải nghiệm đầy đủ nhất về đất nước và con người Hàn Quốc, hãy tham gia tour du lịch của các bạn tình nguyện viên trong câu lạc bộ Meteor Youth Voluntary Club.

Meteor Youth Voluntary Club không đòi hỏi bất kỳ chi phí nào của du khách ngoại trừ tự túc tiền đi lại, vé vào cửa tham quan, ăn uống hay mua sắm. Các bạn chỉ cần vào trang web của câu lạc bộ meteoryouth.org đăng ký và tìm hiểu những thông tin hữu ích về các tour du lịch.

8. THANG MÁY Ở GA TÀU ĐIỆN NGẦM

Nhiều du khách thấy ngạc nhiên vì nhìn vào biển chỉ dẫn và lầm tưởng tháng máy ở ga tàu điện ngầm chỉ dành cho người khuyết tật. Tuy nhiên thang máy này phục vụ cho mọi đối tượng, và có thiết kế để dành cho những du khách có đem theo hành lý cồng kềnh. một số thang máy cũng không chịu đóng cửa dù bạn đã cố gắng bấm nút nhiều lần, đừng nản lòng, thang máy vẫn hoạt động bình thường và bạn nên kiên nhẫn đợi chút xíu thay vì quay ra đi thang bộ.

9. THUÊ ÁO HANBOK TRUYỀN THỐNG MIỄN PHÍ

Khi du lịch Hàn Quốc chắc hẳn bạn sẽ muốn có những bức ảnh để lưu lại khoảnh khắc tại nơi đây. Chúng tôi sẽ mách cho bạn 1 số địa chỉ mà bạn có thể thuê áo Hanbok miễn phí.

Hanbok là trang phục truyền thống của người Hàn Quốc từ nhiều đời nay, đặt chân tới đất nước này du khách không thể bỏ qua 1 lần mặc thử phục trang này và chụp lại những bức hình kỷ niệm đáng nhớ. Ở Hàn Quốc có 1 số địa điểm cho mướn Hanbok miễn phí đáp ứng nhu cầu của du khách như: Cửa hàng trong khu mua sắm Ssamziegil trên phố đi bộ Insadong, M Plaza ở Myeongdong, Trung tâm văn hóa và du lịch toàn cầu Seoul tọa lạc trên tầng 5 của M Plaza.

10. ĐẾN SÂN BAY SỚM

Cũng như ở Việt Nam, du khách nên ra sân bay sớm để bảo đảm thời gian làm thủ tục check in, ít nhất 2-3 tiếng trước giờ bay. Một điều bạn cũng cần chú ý đó là việc đóng thuế và lệ phí tại sân bay. Bạn có thể được yêu cầu nộp khoản lệ phí này khi bạn đi máy bay từ nơi đó. Vấn đề này khác với lẽ thông thường là khoản phí này được thu luôn cùng giá vé ở 1 số sân bay khác.

Bên cạnh đó hãy chuẩn bị cho mình một chút tiền Hàn Quốc để bạn có thể tiêu ngay ở sân bay mà không phải đổi ngoại tệ tại sân bay. Bạn sẽ được tính theo tỉ giá thấp hơn khi đổi tiền tại sân bay.

Trên đây chính là vài chia sẻ của cho người lần đầu du lịch Hàn Quốc. Chúc bạn có một kỳ nghỉ ý nghĩa bên gia đình, người thân. Mọi chi tiết về Tour Du Lịch: Seoul Nami Everland (4N4Đ) giá tốt quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn.

Thu Hiền – Đất Việt Tour

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *