Khám phá toàn cảnh vẻ đẹp Úc từ tàu hơi nước Puffing Billy

Chắc chắn hình ảnh các đoàn tàu hơi nước nếu có nhìn thì bạn cũng chỉ nhìn thấy chúng trên tivi thôi đúng không? Có bao giờ bạn nghĩ mình sẽ được tận mắt xem những đoàn tàu hơi nước “bằng xương bằng thịt” không? Nếu du lịch Úc thì bạn chắc chắn phải chiêm ngưỡng tàu hơi nước Puffing Billy nhé!

Chắc hẳn mỗi người trong chúng ta ai ai cũng đều thích du lịch đúng không? Những chuyến du lịch mang lại cho bạn một hành trình đáng nhớ, một tinh thần thoải mái sau những ngày làm việc vất vả, đặc biệt mỗi chuyến du lịch còn mang đến cho bạn vô số những điều mới mẻ.

Mỗi quốc gia trên thế giới đều sở hữu cho mình những điểm đến hấp dẫn, nền ẩm thực đặc trưng cùng nét văn hóa đậm đà bản sắc. Nếu yêu thích nước Úc chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới những điểm đến tuyệt vời nhất như Sydney, Melbourne đúng không?

Nước Úc có vô vàn các địa danh du lịch đẹp với hàng ngàn điều đang đợi bạn khám phá. Chắc chắn khi đi tour du lich Uc bạn sẽ nghĩ ngay tới những phương tiện giao thông quen thuộc là máy bay, ô tô, xe khách đúng không? Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ thưởng ngoạn phong cảnh trên những chuyến tàu hơi nước không?

Những chuyến tàu hơi nước tưởng như chỉ có trên tivi thì khi đến Úc bạn sẽ được thấy chúng tận mắt. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những điều thú vị về tàu hơi nước Puffing Billy Úc bạn nhé!

TÀU HƠI NƯỚC PUFFING BILLY – CON TÀU LỊCH SỬ

Tàu hơi nước Puffing Billy được ví như một chuyến tàu thời gian, một chứng nhân lịch sử còn tồn tại lâu đời nhất nước Úc. Đây cũng là một trải nghiệm cực kì đáng nhớ, thú vị trong mỗi tour du lịch Úc.

Tàu hơi nước Puffing Billy hiện tại là tuyến đường chính giữa Gembrook và Belgrave. Bạn sẽ được băng qua rừng và vùng đất canh tác của dãy Dandenong hùng vĩ. Lúc đến đây bạn sẽ như được nhìn thấy khung cảnh của những năm đầu thế kỷ 20 với những người nhân viên hỏa xa già, những nhà ga nhỏ hay những xưởng bảo dưỡng xe lửa đầy dầu mỡ cùng tiếng lắc leng keng của chuông báo hiệu mỗi khi tàu sắp khởi hành.

Hành trình trên tàu hơi nước Puffing Billy của bạn sẽ dài khoảng 25km trên cây cầu cổ. Xung quanh 2 bên sẽ là khung cảnh núi rừng xinh đẹp của núi Dandenong, những rặng cây dương xỉ.

Tàu hơi nước Puffing Billy hoạt độngt ừ ngày 18/12/1900. Tính đến năm 1953, chuyến tàu đã đi được trên 29km giữa Gembrook và Upper Ferntree. Một điều không may là trong chính năm đó thì đường ray đã bị chặn ngang bởi một trận lở đất. Điều này đã gây ra những tổn thất và ảnh hưởng tới việc vận hành chuyến tàu. Vì vậy mà vào khoảng thời gian 1954 chuyến tàu đã bị ngưng hoạt động.

TÀU HƠI NƯỚC PUFFING BILLY – TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ VÀ CỰC KỲ ĐÁNG NHỚ!

Mặc dù bị ngưng hoạt động vào khoảng thời gian 1954 nhưng được sự hỗ trợ của Chính phủ bang Victoria, sự trợ giúp của Lực lượng Quân đội, tình nguyện viên của Hiệp hội Bảo tồn Puffing Billy mà chuyến tàu đã được hoạt động trở lại. Đầu tiên là đoàn tàu đi tới Menzies Creek vào khoảng thời gian 1962, 1965 tới Emerald, 1975 tới Lakeside và tháng 11 năm 1998 là tới Gembrook.

Hàng ngày, tàu hơi nước Puffing Billy lại đi qua những con đường với những khu đất um tùm cây cối, những động vật hoang dã, những con đường màu mỡ tài nguyên. Có thể nói, phong cảnh nơi đây thực sự  là tải sản quý báu mà khi du lịch Úc Melbourne bạn không thể không tới.

Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp mà nơi đây còn có thảm động vật vô cùng phong phú. Khi đi qua cầu trụ Monbulk Creek bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp với khu đầm lầy đầy dương xỉ, thung lũng nông thôn yên bình, núi cao, ngọn đồi xanh mướt.

Trong những tour du lịch Úc thăm thân nhân thì hành trình trải nghiệm tàu hơi nước Puffing Billy luôn đem đến sức hút khó tả. Tàu hơi nước Puffing Billy không chỉ mang tới cho bạn hành trình di chuyển đáng nhớ mà còn mang tới cho bạn những bữa trưa, bữa tối hoàn hảo. Dọc hành trình bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi, giải khát tại bất cứ trạm dừng nghỉ nào.

Vậy còn chờ gì nữa hãy cùng công ty du lịch  Đất Việt trải nghiệm rong ruổi trên tàu hơi nước Puffing Billy bạn nhé!

Thu Hiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *