Khám phá các điểm đến xịn xò trong tour du lịch 1 ngày miền Bắc

Bạn sẽ đi được những đâu với tour du lịch 1 ngày miền Bắc? những nơi đó có gì thú vị? Cùng Đất Việt Tour khám phá và cất kỹ những thông tin sau đây để dành hết dịch rồi mình cùng làm một chuyến nhé! Thỏa thích bung xõa tới các khung cảnh bao la tươi đẹp, thả lỏng đôi chân sau những ngày bị giam hãm sẽ là cảm giác tuyệt vời nhất rồi đúng không nào?

KHÁM PHÁ KDL SINH THÁI TRÀNG AN VỚI TOUR DU LỊCH 1 NGÀY

Nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình – Khu du lịch sinh thái Tràng An có diện tích 2168 ha, cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía nam, chính vì như thế đây được xem là điểm đến lý tưởng cho các tour du lịch 1 ngày miền Bắc cũng giống như du lich trong nuoc  nói chung. Nơi đây hàm chứa những giá trị rất nổi bật toàn cầu về kiến tạo địa chất, địa mạo, khảo cổ và thẩm mỹ nên khu du lịch đã được UNECO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới.

Phong cảnh thiên nhiên

Khu du lịch sinh thái Tràng An là một quần thể danh lam thắng cảnh đẹp, thu hút và kì bí, nằm ở vị trí cốt lõi, trung tâm của hai khu vực cố đô Hoa Lư và khu du lịch Tam Cốc Bích Động. Thắng cảnh này hội tụ đầy đủ các yếu tố của thiên nhiên kỳ vỹ với hệ thống sông hồ, đầm, núi đá, rừng cây, thảm thực vật, đồng lúa và các hang động tuyệt đẹp. Sẽ cho bạn cảm giác choáng ngợp trước vẻ đẹp hút hồn của thiên nhiên.

Do đặc điểm môi trường tự nhiên, khu du lịch sinh thái Tràng An có hệ động, thực vật phong phú, và tính đa dạng sinh học cao, với khá nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đặc biệt tài nguyên cây thuốc ở đây cũng vô cùng đa dạng, hiện có 311 loài có thể dùng làm thuốc.

Hang động

Tràng An được thiên nhiên ưu đãi ban cho nhiều hệ thống hang động tuyệt đẹp kì bí. Nổi tiếng với các hang như hang Địa Linh, hang Mòi, hang Sinh Dược, hang Mây, hang Bói, động Thiên Hà, động Tiên, động Tiên Cá… mỗi hang động đều có một vẻ đẹp hút hồn riêng biệt, không những vậy, mỗi nơi đều có những truyền thuyết, những câu chuyện khác nhau gắn liền với mình, càng tạo ra vẻ huyền bí và truyền kỳ tô điểm thêm cho vẻ đẹp.

Văn hóa – lịch sử

Khi đến với tour du lịch 1 ngày miền Bắc và tìm hiểu và khám phá khu du lịch sinh thái Tràng An, bên cạnh việc chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên diễm lệ, du khách còn được tìm hiểu thêm về các dấu ấn lịch sử, văn hóa, tâm linh đa dạng và khá nổi bật của vùng đất này. Bởi Thành Tràng An là 1 trong những điển hình về dấu tích của triều nhà Đinh và nhà Trần, hay Đền Trình là nơi thờ hai vị công thần của nhà Đinh, Đền Trần, Đền Tứ Trụ… cũng là một trong số những địa điểm không thể bỏ qua của khu du lịch này.

Hơn nữa, khi du lịch Ninh Bình và khu du lịch sinh thái Tràng An chúng ta còn có cơ hội tham gia các lễ hội, các hoạt động văn hóa đặc sắc, dâng hương,… mang ý nghĩa tâm linh tại các lễ hội đền Trần, lễ hội cố đô Hoa Lư, lễ hội chùa Bái Đính….một trong những không gian đậm chất Á Đông và mang đậm hương vị văn hóa của dân tộc Việt.

NGÔI CHÙA LỚN NHẤT THẾ GIỚI – TAM CHÚC

Một địa điểm nổi tiếng nữa trong chuyến đi du lịch một ngày chính là ngôi chùa “Tiền Lục nhạc – hậu Thất Tinh” của tỉnh Hà Nam.

Chùa Tam Chúc nằm tại vị trí Xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cách thành phố Hà Nội chỉ khoảng 70km. Được mệnh danh là ngôi chùa lớn nhất trên thế giới, được xây dựng trên nền ngôi chùa Tam Chúc cổ tự với niên đại hơn 1000 năm. Đây chính là ngôi chùa vô cùng đặc biệt, với cảnh quan mặt hướng hồ lưng tựa núi. Phong cảnh hùng vỹ bởi núi non, mây, nước, cùng với sự trang nghiêm thanh tịnh nơi sơn tự chính là điểm thu hút của ngôi chùa này. tạo được một địa danh nổi tiếng mỗi khi nhắc đến du lịch Hà Nam.

Những khu vực chính của chùa gồm có:

Chùa Ngọc: Cũng chính là Đàn tế trời, chùa Ngọc được xây dựng trên đỉnh ngọn núi Thất Tinh. Du khách phải leo khoảng 200 bậc thang đá thì mới có thể đến được nơi này, Trong chùa được đặt 3 bức tượng Phật được làm từ đá granit Ấn Độ cùng với một pho tượng Phật được làm` bằng ngọc vô cùng quý hiếm.

Điện Tam Bảo: Đây là công trình đầu tiên mà bạn nhìn thấy khi bước vào chùa. Với diện tích lên đến 5100m2 và có thể chứa được cùng một lúc khoảng 5000 người. Bên trong điện có 3 bức tượng Phật được làm bằng đồng. Mỗi bức có trọng lượng lên đến 80 tấn. Phía sau mỗi bức tượng Phật là một cánh sen dát vàng.

Điện thờ Pháp Chủ Thích Ca Mâu Ni: Bên trong được đặt một bức tượng Phật khổng lồ nặng 200 tấn. Đây cũng là bức tượng Phật lớn nhất tại Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Vườn Kinh: Điểm đặt 99 chiếc cột được làm bằng đá. Mỗi chiếc có trọng lượng lên tới 200 tấn và cao 13,5m. Được khắc những bài kinh để du khách đến đây tham quan có thể vừa ngắm nhìn, vừa tụng kinh cầu nguyện.

Đình Tam Chúc: Đây chính là khu vực thờ hoàng hậu nhà Đinh có tên Dương Thị Nguyệt. Theo tương truyền trước kia trong cuộc chiến dẹp loạn 12 sứ quân, Đinh Bộ Linh đã đến đây để chiêu mộ binh mã. Khi thắng trận và lên ngôi hoàng đế, nhà vua đã ra lệnh cho xây đền thờ tại đây.

Trên đây chính là 2 điểm đến trông rất nổi bật trong tour du lịch 1 ngày miền Bắc mà đất Việt Tour muốn thông tin đến bạn. Đối với những bạn nào vừa yêu thiên nhiên tươi mát vừa thích những công trình kiến trúc mang nét văn hóa lịch sử đậm nét tinh hoa dân tộc thì đây chính là những gợi ý tuyệt vời nhất luôn đấy nha!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *