Du lịch Úc bằng phương tiện nào?

Xứ sở Chuột Túi luôn nằm trong điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích nhất. Tuy nhiên, với khoảng cách khá xa, du lịch Úc còn khiến nhiều du khách Việt bỡ ngỡ. Nếu du khách còn băn khoăn về phương tiện du lịch Úc thì hãy đọc ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH ÚC

Với vị trí cách rất xa Việt Nam nên các du khách Việt chỉ có lựa chọn là du lịch Úc bằng đường hàng không.

Tại sân bay Quốc tế Nội Bài và sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất là nơi có những các chặng bay đến đất nước Úc. Có khá nhiều hãng hàng không khai thác các hành trình từ Việt Nam đến Úc.

Trong đó, Vietnam Airlines khai thác các tuyến Sài Gòn (TPHCM) – Melbourne, Sài Gòn (TPHCM) – Sydney, Hà Nội – Melbourne và Hà Nội – Sydney.

  • Giá

Vé máy bay đi Úc khứ hồi của các tuyến này dao động khoảng từ 23.000.000đ trở lên.

Ngoài ra, du khách còn có thể bay cùng các hãng hàng không phải như: Thai Airways, Qatar Airways, Malaysia Airlines,…

Nếu còn muốn du lịch Úc tiết kiệm chi phí hơn, du khách có thể lựa chọn Jetstar Pacific, Tiger Airways, Air Asia… Các hãng bay này khai thác những chuyến bay quá cảnh đến 1 số quốc gia, lãnh thổ trước khi đến nước Úc tươi đẹp.

Lưu ý: 

  • Giá vé cho chuyến bay 1 chiều, chưa tính thuế và các phụ phí khác.
  • Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy vào thời điểm.

Di chuyển trong nội địa nước Úc

Du lịch Úc du khách có khá nhiều lựa chọn về phương tiện để đi tham quan, mua sắm,…như: Máy bay, taxi, ô tô, tàu lửa, xe bus, hoặc tàu điện ngầm.

Trong số ấy:

  • Máy bay

Để di chuyển giữa các thành phố lớn ở Úc thì máy bay là phương tiện hiệu quả nhất. Tại Úc có 1 số hãng hàng không lớn gồm: Qantas, Jetstar, Virgin, Tiger Airways

Theo kinh nghiệm du lịch Úc mà nhiều du khách chia sẻ thì Tiger Airways là hãng hàng không có mức giá vé hợp lý nhất và nhiều lựa chọn. Thông thường, giá vé máy bay từ Sydney đến Perth sẽ là 170 AUD (125 USD).

Ngoài ra, vé máy bay từ Sydney đến Melbourne sẽ có giá khoảng 155 – 180 AUD (115 – 130 USD). Đối với những chuyến bay dài hơn từ Cairns đến Perth thì sẽ có giá cao hơn một chút, khoảng từ 700 AUD (515 USD).

  • Xe bus

Xe bus cũng là 1 trong số những phương tiện du khách có thể lựa chọn khi du lịch Úc.

Nếu như, giá vé xe bus ở bờ biển phía Đông nước Úc khá rẻ thì ngược lại ở bờ biển phía Tây khá đắt. Du khách cần chú ý điểm này khi lựa chọn phương tiện sao cho phù hợp với chi phí của mình.

Trung bình, giá vé xe bus ở Úc khoảng 35 AUD (25 USD). Giá xe bus cao hơn nhiều, tầm 70 AUD (45 – 50 USD).

  • Thuê xe ô tô

Nếu muốn chủ động hơn khi tham quan du lịch Úc và chi phí khá rủng rỉnh nên thuê xe ô tô nhé. Thủ tục thuê xe ô tô ở Úc khá dễ. Chỉ cần đặt cọc lại giấy tờ gồm hộ chiếu và tiền mặt là du khách có thể có một chiếc xe thoải mái khám phá xứ sở chuột túi theo sở thích của mình.

  • Taxi

Nước Úc có hệ thống taxi rất đa dạng và giá cả phải chăng. Du khách có thể bắt taxi để đi bất cứ chỗ nào, từ các điểm giải trí, khu du lịch hay trung tâm thành phố.

Giá xe taxi ban ngày thấp hơn ban đêm và ngày lễ cao hơn ngày thường. Đi taxi du khách sẽ không lo việc chặt chém bởi bảng giá, số km đi cũng được đo bằng đồng hồ điện tử của từng hãng.

  • Tàu điện ngầm

Thêm một lựa chọn nữa về phương tiện du lịch Úc đó là tàu điện ngầm. Nếu hành trình của du khách ngắn thì chỉ cần đi 1 trạm và ngược lại du khách đi các chặng dài thì chắc chắn phải đổi ga để đi tiếp.

Tàu điện ngầm được rất nhiều du khách yêu thích vì giá thành khá rẻ, thuận để đi đến các điểm trung tâm.

Du khách có thể lựa chọn các loại vé tàu như TravelTen, MyZone,… Nếu muốn mua vé tàu giá rẻ, ưu đãi thì du khách nên mua vé tàu trước 7h sáng hàng ngày.

  • Tàu hỏa

Mặc dù so với các phương tiện khác mà chúng tôi nêu bên trên thì giá xe lửa ở Úc không hề rẻ. Nhưng phương tiện này cũng giúp du khách chiêm ngưỡng được rất nhiều cảnh đẹp của nước Úc

Giá vé xe lửa trung bình từ Sydney đến Perth là 690 AUD (510 USD). Nếu du khách muốn đi du lịch Úc bằng bằng tàu hỏa, hãy tham khảo giá vé và hành trình tại Rail Australia nhé.

Trên đây chính là vài gợi ý về phương tiện du lịch Úc. Chúc du khách có một hành trình trải nghiệm thật thú vị và tiết kiệm tại xứ sở Chuột Túi. Đừng quên gọi 1800 6700 nếu du khách muốn book tour du lịch Úc trọn gói giá rẻ hay hỗ trợ làm visa du lịch Úc tỉ lệ đậu cao.

Nguyễn Liên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *