Đi Côn Đảo – Viếng thăm mộ chị Võ Thị Sáu linh thiêng

Hằng năm, Côn Đảo thu hút rất nhiều lượt khách đến đây du lịch. Ngoài các địa điểm check-in đẹp thì những ngày đầu năm hay ngày giỗ chị Sáu thì nhu cầu du lich Con Dao tam linh viếng thăm mộ Võ Thị Sáu tăng nhanh chóng. Đây là địa du lịch tâm linh được rất nhiều người lựa chọn khi du lịch tại đây. Vậy hãy cùng Đất Việt Tour khám phá về địa điểm du lịch tâm linh mộ chị Võ Thị Sáu này nhé!

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN DU LỊCH TÂM LINH CÔN ĐẢO

Hiện tại, có 2 cách để di chuyển đến Côn Đảo là tàu biển và máy bay.

  • Đối với đi tàu: bạn có thể đi từ Vũng Tàu mất khoảng 3,5 tiếng để tới nơi, còn nếu xuất phát từ cảng Trần Đề – Sóc Trăng thì bạn chỉ mất khoảng 2,5 tiếng là tới Côn Đảo.
  • Đi bằng máy bay: hiện nay chỉ có Vietnam Airlines có chuyến bay thẳng đến Côn Đảo, chỉ với 45 phút là bạn tới nơi.

Tàu cao tốc ra Côn Đảo

DU LỊCH TÂM LINH CÔN ĐẢO – MỘ CHỊ VÕ THỊ SÁU Ở ĐÂU?

  • Địa chỉ: Nghĩa Trang Hàng Dương, Nguyễn An Ninh, Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khu mộ chị Võ Thị Sáu nằm tại Nghĩa trang Hàng Dương, khu mộ của chị vô cùng nổi bật so với các mộ khác. Nó nằm ở khu B, bên trái cổng chính của nghĩa trang.

Bản đồ vị trí mộ chị Võ Thị Sáu – Côn Đảo 

Nghĩa trang là nơi chôn cất khoảng 2.000 ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ đã hy vì đất nước. Hằng năm, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ,Tết và ngày giỗ Chị Sáu thì có rất nhiều du khách viếng thăm mộ Chị Võ Thị Sáu để tưởng nhớ chị và cầu tài lộc, bình an cho gia đình.

NÊN DU LỊCH TÂM LINH CÔN ĐẢO – VIẾNG MỘ CHỊ VÕ THỊ SÁU VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Từ tháng 10 đến tháng 2 là khoảng thời đẹp nhất để du lịch Côn Đảo. Vào thời gian này thì biển êm, xanh và ánh nắng chan và cảnh sắc tuyệt đẹp phù hợp để khám phá, trải nghiệm.

Thời gian viếng mộ chị Võ Thị Sáu

Hằng năm vào ngày 23/1 là ngày Lễ giỗ chị Sáu được người dân Côn Đảo tổ chức một cách hoành tráng. Mộ chị Võ Thị Sáu mở cửa xuyên suốt chính vì vậy bạn có thể đến đây viếng thăm bất kỳ ngày nào. Khoảng thời linh thiêng để nhất để viếng mộ chị là từ 21h00-23h55, đây là khoảng thời gian đông khách nhất. Bạn cũng có thể đi vào vào ban ngày để tham quan và thắp hương tưởng niệm chị Võ Thị Sáu cũng các anh hùng dân tộc ở nghĩa trang Hàng Dương.

NHỮNG LƯU Ý KHI VIẾNG MỘ CHỊ VÕ THỊ SÁU

Theo như kinh nghiệm du lịch Côn Đảo viếng mộ Võ Thị Sáu khi viếng mộ du khách nên chú ý:

  • Vì nghĩa trang Hàng Dương và mộ chị Sáu là nơi linh thiêng nên khi viếng tham du khách cần ăn mặc lịch sự và gọn gàng.
  • Không nói to tiếng, cười đùa, la hét.
  • Giữ gìn vệ sinh chung, thu dọn đồ sau khi cúng.
  • Xếp hàng, không chen lấn gây mất trật tự trước mộ.

TOP CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TÂM LINH NỔI TIẾNG Ở CÔN ĐẢO

Nhà tù Côn Đảo

Được ví như là địa ngục trần gian, nhà tù Côn Đảo là nơi giam cầm, tra tấn và tù đày hơn 20.000 chiến sĩ cách mạng. đây là hệ thống nhà tù với khá nhiều khu giam cầm, biệt lập gồm 127 phòng giam, 44 xà lim và 504 phòng giam biệt lập .

Nhà tù Côn Đảo – nơi được ví như là địa ngục trần gian 

Nhà tù nơi giam giữ nhiều anh hùng yêu nước như: Phan Chu Trinh, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng,… Tới đây du khách sẽ tận mắt chứng kiến không gian cổ kính cùng với các hình thức tra tấn dã man đến man rợn cả người.

Nghĩa trang Hàng Dương 

Với diện tích 190.000m2, Nghĩa trang Hàng Dương được xem như như là một trong những địa điểm du lịch tâm linh Côn Đảo có giá trị cao. Chứng nhân lịch sử phản ánh tội ác của các chế độ thực dân đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ.

Nghĩa trang hàng Dương – di tích lịch sử đặc biệt ở Côn Đảo 

Nghĩa Trang Hàng Dương được chia làm 3 khu: A, B và C. Nghĩa trang là nơi yên nghỉ của hàng chục ngàn các chiến sĩ yêu nước Việt Nam, trong số đó đáng chú ý nhất là mộ chị Võ Thị Sáu.

Miếu bà Phi Yến 

Miếu bà Phi Yến hay còn được biết với cái tên là An Sơn Miếu, đây chính là nơi thờ cúng, thể hiện sự thành kín của người dân Côn Đảo đối với người phụ nữ tài sắc nhưng đầy bi thương của bà chúa Hoàng Phi Yến.

Miếu bà Phi Yến – Ngôi miếu thiêng tại Côn Đảo 

Vào ngày 18/10 Âm lịch hằng năm là ngày Lễ giỗ chính thức của Bà Phi Yến. Người dân Côn Đảo cũng như du khách cùng nhau thành tâm cầu xin những điều tốt lành đến cho bản thân và gia đình.

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về du lịch tâm linh Côn Đảo – viếng thăm mộ chị Võ Thị Sáu đã phần nào giúp ích cho chuyến du lịch Côn Đảo sắp tới của bạn được toàn vẹn hơn. Để không bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Côn Đảo với lịch trình phù hợp, chi phí thấp Quý khách hãy liên hệ ngay với công ty du lịch Đất Việt qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn Tour Côn Đảo Tâm Linh (2N1Đ) ngay nhé.

Đất Việt Tour.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *