[Chia Sẻ] Bí Quyết Du Lịch Đài Loan Dịp Lễ 30/4 – 1/5

Đài Loan trong những năm vừa rồi luôn là sự chọn lựa hoàn hảo cho du khách vào các ngày lễ, Tết. Du lịch Đài Loan nên đi vào thời gian nào, đi những đâu và ăn món ăn gì? Hãy cùng Đất Việt Tour biết tuốt những bí quyết du lịch Đài Loan vào dịp lễ 30/4 – 1/5 qua bài viết dưới đây nhé.

DU LỊCH ĐÀI LOAN VÀO THỜI GIAN NÀO TUYỆT NHẤT?

Đài Loan nằm trong vùng với khí hậu cận nhiệt đới, 4 mùa rõ rệt và mỗi mùa với nét đặc biệt hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, thời gian đẹp nhất để du lịch Đài Loan là khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 cho những du khách ưa thích thời tiết mát mẻ, khô ráo. Không những thế nếu du khách muốn đi dọc bờ biển ngắm cảnh cộng với bạn bè và người thân thì sở hữu thể chọn tháng 5, 6 hoặc tháng 7, 8.

Mùa xuân Đài Loan ngắm hoa đào nở

Mùa xuân Đài Loan ngắm hoa đào nở (Ảnh: Sưu tầm)

DI CHUYỂN ĐẾN ĐÀI LOAN NHƯ THẾ NÀO?

  • Vé tàu bay từ Sài Gòn đến Đài Bắc xấp xỉ từ 2.500.000 – 4.500.000 VNĐ

  • Ở Đài Loan: Sau lúc tới Đài Loan, bạn sở hữu thể chọn đi bằng taxi, tàu hỏa hay MRT. MRT là dụng cụ vận động hơi tuyệt để bạn đi dạo khắp Đài Bắc. Để đi MRT, trước nhất bạn phải sắm Easy Card có giá khoảng 100 Đài Tệ (tầm 80.000VNĐ) sau đó nạp vào thẻ để vận động.

MRT - Phương tiện di chuyển phổ biến tại Đài Loan

MRT – công cụ chuyển động phổ biến tại Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Gợi ý dành cho bạn: Cẩm Nang du lịch Đài Loan 2023 [Cập Nhật Mới Nhất]

ĐÀI LOAN NÊN ĐI ĐÂU CHƠI?

Tháp 101 Đài Loan

Tháp 101 Đài Loan còn được gọi là trọng tâm nguồn vốn thế giới Đài Bắc gồm 101 tầng trên mặt đất và 5 tầng hầm dưới lòng đất. Tòa tháp này được hoàn thành vào năm 2004 và là tòa tháp cao nhất thế giới.

Tháp 101 đẹp lung linh dưới ánh đèn

Tháp 101 đẹp lung linh dưới ánh đèn (Ảnh: Sưu tầm)

Những điều du khách có thể làm ở tháp 101:

  • Ngắm Đài Bắc ở đài quan sát: Đài Nhìn vào nằm ở tầng 4 và tầng 5 của tháp 101. Bạn với thể tới đây để sắm vé Nhìn vào (giá vé khoảng 600 NTD). Theo một đôi kinh nghiệm của những du khách đi trước, việc ngắm Đài Bắc tại Starbuck Cafe sẽ tiết kiệm giá tiền hơn cho bạn mà chất lượng view cũng như nhau.

  •  Shopping tại Taipei 101: Đây là trọng điểm tậu sắm tụ họp phần đông các nhãn hàng nức tiếng trên thế giới: Dior, Louis Vuitton, Channel,… Bước vào đây, các tín đồ mê shopping sẽ phải choáng ngợp bởi quá phổ thông đồ xịn và đẹp sở hữu các bề ngoài được cập nhật mới nhất.

Trung tâm thương mại Taipei với hàng loạt nhãn hàng thời trang nổi tiếng

Siêu thị Taipei mang hàng loạt nhãn hàng bắt mắt nổi danh (Ảnh: Sưu tầm)

  • Nhà hàng Din Tai Dung: Nhà hàng này nổi tiếng có món bánh bao Xiao LongBao và súp làm thịt lợn. Được xem là nhà hàng nức tiếng nhất nhì Đài Loan nên du khách đừng quên kẹ Din Tai Fung nhé.

Xiao LongBao - Món bánh bao nổi tiếng tại Din Tai Fung

Xiao LongBao – Món bánh bao nổi tiếng tại Din Tai Fung (Ảnh: Sưu tầm)

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Tưởng Giới Thạch là một nhà cầm quyền với sức tác động rất to đối có người dân Đài Loan. Từ 1950 – 1975, ông giữ vai trò chủ tịch chính phủ Trung Hoa Dân Quốc và góp công lớn to cho sự vững mạnh của Đài Loan hiện tại. Sau lúc ông mất, quảng trường này đã được vun đắp để tưởng nhớ vị lãnh tụ này.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch - Vị lãnh đạo lỗi lạc của Đài Loan

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – Vị lãnh đạo lỗi lạc của Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Đài tưởng niệm nằm trong khuôn viên khá rộng, được xây bằng đá cẩm thạch, mái ngói xanh rêu trên nền đỏ – đây là 3 màu tượng trưng của quốc kỳ Đài Loan. Cầu thang cửa ngõ sở hữu 89 bậc tượng trưng cho tuổi thọ của nhà lãnh đạo Tưởng Giới Thạch.

>>> Tham khảo ngay: Xem ngay các bí kíp du lịch Hàn Quốc cho người mới đi lần đầu

Chợ đêm Ximending

Đến Đài Loan, bạn chẳng thể bỏ qua việc tham quan chợ đêm. Chợ đêm tại Ximending rất tấp nập và đông vui. Khu chợ này được hầu hết du khách ghé thăm, tậu sắm. Một Lý do làm cho Ximending trở nên thiên đường sắm tìm được du khách ưa chuộng là vì giá cả bình dân, ngoài mặt cập nhật liên tiếp. Còn gì bằng khi bạn vừa đi dạo bộ, vừa ngắm nhìn những gian hàng đồ hiệu thời trang đúng không?

Chợ đêm Ximending - Khu chợ đêm sầm uất bậc nhất Đài Loan

Chợ đêm Ximending – Khu chợ đêm sa sầm uất bậc nhất Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài thiên đường tậu tậu, Ximending còn mang ẩm thực phong phú, có những hương vị rất riêng. Các món ăn chẳng thể bỏ lỡ lúc đến Đài Loan:

  • Trà sữa: chẳng phải trùng hợp Đài Loan là “xứ sở của trà sữa”. Đa số những nhãn hàng trà sữa tại Đài Loan đều có trong mình 1 hương vị riêng và hấp dẫn khiến cho du khách chẳng thể kiềm lòng lúc đặt chân đến đây.

Đến Đài Loan nhất định phải uống trà sữa

Ghé Đài Loan phải uống trà sữa (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đậu phụ thối: Tại chợ đêm Ximending cũng mang món ăn nức tiếng đình đám thường xuất hiện trong những bộ phim Trung Quốc.

Đậu phụ thối - Món ăn gây "nghiện" tại Đài Loan

Đậu phụ thối – Món ăn gây “nghiện” tại Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

  • Món mì đứng nổi tiếng: Sở dĩ với tên gọi này là vì khi du khách muốn thưởng thức mì phải đứng đợi rất lâu để đến lượt, đặc trưng là phải đứng ăn luôn vì quán không sở hữu chỗ ngồi. Thành phần của món ăn hơi đơn giản, chỉ với mì và lòng, cùng có đó là những gia vị khác. Món ăn tuy thuần tuý nhưng hương vị của nó sẽ làm cho bạn chẳng thể quên. Hãy thử thưởng thức mì đứng lúc tới chợ đêm Ximending nhé!

Món mì đứng với cách thưởng thức 102 tại chợ đêm Ximending Đài Loan

Món mì đứng có phương pháp thưởng thức 102 tại chợ đêm Ximending Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là các thông báo về kinh nghiệm du hý Đài Loan dịp lễ 30/4 – 1/5 mà Đất Việt Tour đã mách nhỏ cho bạn. Kỳ vọng những thông báo trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Đài Loan trọn vẹn hơn. Muốn biết thêm thông tin về các Tour du lịch nước ngoài, hãy địa chỉ ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để chúng mình sản xuất thêm thông tin cho bạn nhé!

>>> Vui chơi ở ĐÀI LOAN cùng hội bạn:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *