10 món quà tặng nên mua khi đi du lịch Hàn Quốc

Với cảnh quan thơ mộng, nền văn hóa đặc sắc, Hàn Quốc dần trở thành trong những điểm đến nổi tiếng, được xem như như thiên đường du lịch mới lạ của Châu Á. Đặc biệt, khi đi du lịch Hàn Quốc theo tour, bạn sẽ chẳng cần lo lắng về vấn đề quà tặng bởi nơi đây có vô vàn những thứ độc đáo mà bạn có thể lựa chọn. Cùng chúng tôi tham khảo 10 món quà tặng nên mua khi đi du lịch Hàn Quốc sau đây nhé!

Kim chi

Đây là món ăn đặc trưng của Hàn Quốc vô cùng được lòng khách du lịch. Nếu bạn chọn kim chi là món quà để tặng người thân, bạn bè khi đi tour du lịch Hàn Quốc thì hãy để ý hạn sử dụng và hướng dẫn bảo quản, lựa chọn cả bao bì gói làm sao tiện lợi nhất để đóng hành lý.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể mua các nguyên liệu làm kim chi đúng chuẩn Hàn Quốc như bột ớt, bột tôm, bột cá…

Nhân sâm

Với tổng sản lượng lên đến hàng chục nghìn tấn sâm mỗi năm, từ lâu, Hàn Quốc đã được biết đến dưới cái tên xứ sở nhân sâm. Bạn có thể mua nhân sâm tại chợ sâm lớn nhất thế giới là Geumsan.

Có ba loại chính được bày bán ở đây chính là nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Ngoài ra các sản phẩm làm từ sâm cũng được bày bán khá nhiều là rượu sâm, kẹo sâm, cao sâm…

Rong biển

Bạn có thể tìm thấy rong biển ở bất kỳ cửa hàng, siêu thị hay chợ ở Hàn Quốc. Nếu muốn mang rong biển về làm quà thì bạn nên chọn những loại rong biển khô được đóng gói. Rong biển có thể được chế biến thành nhiều món đa dạng, thơm ngon như canh rong biển, cuộn kimbap hoặc ăn với cơm đều rất hấp dẫn.

Xà phòng bằng tay

Xà phòng thủ công của Hàn Quốc đặc biệt nổi tiếng. Chúng được làm từ các nguyên liệu thoải mái và tự nhiên như: sâm Hàn Quốc, quả argan của Morroco, dầu dừa của Philippin… Mỗi loại đều có những tính chất, tác dụng cân xứng với từng loại da.

Để mua loại xà phòng này, du khách có thể đến cửa hàng Susuhun ở Ssamziegil, đặt ở tầng trệt khu mua sắm chọn lựa này. Xà phòng tại chỗ này được gói bằng giấy cổ truyền Hàn Quốc hay trong các hộp tre rất đẹp mắt.

Thời trang

Thời trang Hàn Quốc đặc biệt nổi tiếng trong giới trẻ Việt Nam. Du khách có thể chọn mua các sản phẩm thời trang Hàn Quốc tại những chợ và trung tâm siêu thị như: Chợ Dongdaemun (Seoul), quận thương mại Myeong-dong (Seoul), khu phố Tây Itaewon (Seoul), Chợ Namdaemun (Seoul), Phố Chungjangno – Seoul, Phố Mugeo-Dong (Ulsan).

Ảnh lụa

Ảnh lụa là một trong những món quà hoành tráng được không ít du khách lựa chọn khi đi du lịch Hàn Quốc.

Có rất nhiều cửa hàng bán các tấm ảnh lụa được sơn thủ công với nhiều nội dung khác nhau, từ những Tấm hình thiên nhiên, động vật đến các giai thoại trong dân gian – mỗi loại mang một ý nghĩa sâu sắc khác nhau như cầu chúc của cải, điềm may mắn và hạnh phúc.

Giá mỗi cuộn tranh lụa vào khoảng 25.000KRW (500.000VND) với những cuộn nhỏ đến 50.000KRW (1.000.000VND) với những cuộn lớn.

Đồ thủ công bằng tay mỹ nghệ

Các cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ ở Insa-dong, Gahoe-dong và Samcheong-dong là nơi bán các sản phẩm đặc trưng văn hoá Hàn Quốc. Insa-dong (Seoul) nổi tiếng với quần áo truyền thống của Hàn Quốc, trà cổ, các sản phẩm làm từ giấy, đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tới Gahoe-dong (Seoul)  nơi -bán đồ gốm sứ chất lượng cao và các mặt hàng truyền thống cổ truyền khác hoặc Cheongdam-dong (Seoul) – nơi bạn dễ dàng tìm kiếm thứ gì đó để treo trên tường phòng khách.

Mỹ phẩm

Những thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc đã và đang “làm mưa làm gió” trên nhiều nước, trong các số ấy có Việt Nam. Vì thế, để mua được sản phẩm chính hãng, giá mềm thì nhiều du khách rất thích mua mỹ phẩm khi đi du lịch Hàn Quốc.

1 số thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nên mua như: The Faceshop, IOPE, Isaknox, Laneige, Mammode, Innisfree, Skinfood, Itsskin, Beauty CREDIT, Etude House, Missha…

Nấm linh chi

đây chính là loại sản phẩm được nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch Hàn Quốc. Tuy là đặc sản từ Hàn Quốc nhưng hiện giờ Có rất nhiều nấm linh chi của Trung Quốc  được bày bán tại các cửa hàng trên toàn quốc, nếu không cẩn thận bạn sẽ gặp phải tình trạng khi du lịch Hàn Quốc để rồi mang theo về là hàng Trung Quốc.

vì vậy, nếu bạn đi theo tour thì nên cần nghe theo hướng dẫn của Hướng Dẫn Viên Du Lịch, nếu đi tự túc thì hãy hỏi thăm kĩ anh em trước khi đưa ra quyết định nơi mua nấm linh chi.

Đồ điện tử

Hàn Quốc nổi tiếng với khá nhiều thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới như Samsung, LG… đây chính là địa điểm bạn có thể mua những sản phẩm điện tử mà Chi tiêu phù hợp.

1 số ít khu chợ điện tử bạn có thể ghé qua khi đi du lịch Hàn Quốc như: Chợ điện tử Yongsan (Seoul) – là chợ điện tử lớn nhất Hàn Quốc, nơi bạn có thể ráp một chiếc máy tính xách tay, sắm đồ chơi game hoặc các thiết bị điện tử sử dụng trong nhà với cái giá tương đối rẻ hoặc  chợ Namdaemun (Seoul) – nơi mà bạn có thể dễ dàng mua máy ảnh, lens và các phụ kiện khác (cả mới và cũ).

Thu Hiền

Tham khảo >> Đến Hàn Quốc check in ngay Nhà Xanh – Phủ Tổng Thống

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *