Vịnh Nha Phu – Địa danh du lịch Nha Trang không thể bỏ qua trong mùa xuân này

Đến với thành phố Nha Trang, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua vịnh Nha Phú. Nơi có những bãi cát trải dài, được bao bọc bởi đồi núi trập trùng. Giữ nguyên nét hoang sơ của vịnh biển, như chốn bồng lai tiên cảnh khi ánh nắng mặt trời chiếu vào. Còn chần chờ gì nữa lập kế hoạch để đến vịnh Nha Phu ngay trong hè này thôi.

1. Vịnh Nha Phu nằm ở đâu?

Vịnh Nha Phu hay còn có tên gọi khác là Đầm Nha Phu, cách trung tâm thành phố Nha Trang 15km. Vịnh tiếp giáp giữ hai vịnh là vịnh Nha Trang và vịnh phong Vân. Có diện tích hơn 1.500 ha, đầm Nha Phu rộng lớn có nhiều đảo du lịch như: Hòn Lao, hòn Thị, hòn Sầm, hòn Đá Bạc, khu nghỉ mát Ninh Vân,… Với vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ và hùng vĩ của nó, Vịnh Nha Phu trở thành địa điểm du lịch đáng đến của Nha Trang trong mùa hè này.

Ảnh: ST

2. Di chuyển đến vịnh Nha Phu

Đến vịnh Nha Phu bạn có thể dễ dàng và thuận lợi di chuyển bằng nhiều đường đi khác nhau.

2.1. Từ Hà Nội đến Nha Trang

+ Máy bay: Bạn có thể đặt vé máy bay của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific để đến Nha Trang. Giá vé chỉ từ 700.000 VNĐ bao gồm cả thuế phí.

+ Tàu hỏa: Nếu để tiết kiệm chi phí đi lại bạn có thể lựa chọ tàu hỏa. Giá vé từ 660.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ, mất khoảng 27 giờ đồng di chuyển.

+ Xe khách: có nhiều xe khách để bạn lựa chọn với nhiều khung giờ di chuyển khác nhau. Giá vé từ 500.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ

2.2. Từ Nha Trang đến vịnh Nha Phu

Xuất phát từ thành phố Nha Trang, bạn di chuyển 17km đến cảng Đá Chồng – Vĩnh Lương. Tiếp đến mua vé lên tàu để đến vịnh Nhu Phu.

Chú ý: Nếu bạn bị say xe hay bị say sóng thì nên dùng thuốc chống say tàu xe trước khi đi nhé. Bởi tàu di chuyển êm hay động (lặng sóng hoặc có sóng) sẽ tùy thời tiết. Tìm hiểu về du lịch Tết Nha Trang để có thêm chi tiết chi tiết hơn cho chuyến đi của bạn.

3. Vịnh Nha Phu nên đi đâu

Vốn chưa được nhiều người biết đến là vịnh có vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp. Đến với vịnh Nha Phu bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp hài hòa kết hợp giữa rừng, núi và biển nơi đây. Nhất là được ngồi trên thuyền dạo quanh những hòn đảo khác.

Ảnh: Sưu tầm

3.1. Tham quan Hòn Thị

Ảnh: @agentqhawaii

Nơi đây là hòn đảo giữ nguyên vẹn được nét hoang sơ, thơ mộng không ồn ào, tấp nập. Hòn Thị có diện tích 500 ha nằm giữa biển khơi. Nơi có những rừng cây, những loài động vật hoang dã và sự yên bình đầy nét thiên nhiên. Biển Hòn Thị thoai thoải ra xa, dọc phía biển là những dãy đá hoa cương trắng hồng. Quanh năm suốt tháng, biển lặng sóng nước êm đềm nhẹ nhàng yên tĩnh. Bên trên mặt nước biển trong xanh, nhấp nhô những ghềnh đá giống như những viên pha lê. Nơi đây trở thành nơi ẩn náu của hàng trăm loài sinh vật biển.

Ảnh: Sưu tầm

Đến với hòn Thị, bạn không chỉ được tham quan du lịch sinh thái biển mà còn được trải nghiệm hương vị trái cây của đảo, uống trà mật ong,… Ở đây còn nuôi các loài động vật hoang dã như nai, đà điểu,… bạn có cho chúng ăn, cùng chúng chụp những bức hình thân thiết như những người bạn. Đặc biệt du khách nếu là người thích phiêu lưu mạo hiểm thì có thể thuê du thuyền hoặc tự mình chèo thuyền để khám phá và ngắm trọn vẹn không gian và những điều kỳ thú ở nơi đây.

3.2. Khám phá hòn Sầm

Thuộc cụm đảo của vịnh Nha Phu, hòn Sầm có diện tích khá nhỏ khảng 8,3 ha. Cũng giống những hòn đảo khác hòn Sầm cũng sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Tuy nhiên, nơi đây rất nổi bật với màu xanh biếc riêng biệt mà hiếm chỗ nào có được. Bãi biển hòn Sầm vô cùng lạ mắt bởi nét độc đáo của miền cát trắng hướng về thành phố Nha Trang. Một phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, đẹp không thể tả xiết.

Ảnh: Sưu tầm

3.3. Rừng ngập mặn

Điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến đi đến với vịnh Nha Phu đó chính là rừng ngập mặn. Với diện tích rộng khoảng 40 ha, tất cả khô rừng ngập mặn trở thành bức tường xanh che chắn sóng gió xâm thực bờ biển. Dưới những tán cây của rừng là nơi mà có khá nhiều sinh vật biển cư trú. Thích hợp cho những ai tìm hiểu và tìm hiểu về các loài sinh vật biển. Thú vị nhất hình ảnh từng đàn cò trắng cả ngàn con, đậu trũi cành đước, cành bần.

Ảnh: Sưu tầm

4. Ăn gì ở vịnh Nha Phu?

Ảnh: Sưu tầm

Một trải nghiệm ăn uống thú vị ở chỗ này mà nhiều du khách chia sẻ lại rằng:

  • Bạn nên lên kế hoạch chi tiết, trước khi có chuyến tham quan đến vịnh.
  • Hãy thức dậy sớm để có thể mua được những món hải sản tươi ngon ngay tại đảo khỉ.
  • Hải sản tại đây luôn được lòng du khách bởi độ tươi ngon ngay lúc người dân mới đánh bắt về. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những món hải sản ưa thích như mực, tôm, ốc, cua, cá,… Để những món ăn trở lên hấp dẫn bạn có thể tổ chức những bữa party nhẹ nhàng ngay tại bờ biển. Chắc chắn rằng đồ ăn tại đây sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng đó.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch vịnh Nha Phu. Nếu như có dịp đến với Nha Trang thì đừng bỏ lỡ địa điểm tuyệt vời này. Hy vọng bạn có được chuyên đi vui vẻ, an toàn và trải nghiệm đáng nhớ tại vịnh Nha Phu.

Tham khảo thêm: tour du lich tet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *