Tour du lịch Pháp mê đắm với những kiệt tác nghệ thuật ở bảo tàng Louvre

Một trong những điểm du lịch Pháp nổi tiếng và được nhiều du khách ghé thăm nhất chính là bảo tàng Louvre. Không chỉ nổi bật với kiến trúc độc đáo bảo tàng này còn là nơi cất giữ nhiều kiệt tác vô giá thu hút sự tò mò của du khách khắp nơi trên thế giới.

ĐÔI NÉT VỀ BẢO TÀNG LOUVRE – BẢO TÀNG HÚT KHÁCH NHẤT THẾ GIỚI

Bảo tàng Louvre có tên tiếng Pháp là Musée du Louvre là 1 viện bảo tàng nghệ thuật tọa lạc tại thành phố Paris, nước Pháp, bên bờ sông Seine thơ mộng.

Bảo tàng Louvre trước kia vốn là một pháo đài được xây dựng năm 1190 dưới sự chỉ đạo của vua Philippe Auguste.

Đến cuối thế kỷ XIV, dưới thời Charles V, bảo tàng nổi tiếng này trở thành cung điện hoàng gia và từ đó tiếp tục được mở rộng qua các triều đại.

Vào thời điểm năm 1672, khi triều đình Pháp chuyển về lâu đài Versailles nhưng toàn bộ bộ sưu tập hoàng gia được lưu trữ tại cung điện cũ Louvre. Sau này, cung điện Louvre trở thành bảo tàng, mở cửa vào ngày 10/8/1793.

Riêng phần Kim tự tháp thủy tinh của bảo tàng Louvre được xây dựng vào năm 1989. Công trình này cao 21m, được làm từ thủy tinh và 1 số kim loại.

Ban đầu, trong bảo tàng lưu trữ chủ yếu là những hiện vật từ bộ sưu tập hoàng gia và tài sản của giáo hội bị tịch thu trong thời kỳ cách mạng. sau này, nhờ những cuộc chinh phạt của Napoléon, nhiều tác phẩm nghệ thuật và hiện vật khảo cổ giá trị được đưa về và cất giữ tại bảo tàng Louvre.

Khi quân đội Pháp thất bại trong trận chiến Waterloo, đa phần các hiện vật đã trở về với những quốc gia chủ nhân cũ. Nhưng vào thời điểm Bourbon phục hoàng bộ sưu tập của Louvre lại tăng trở lại. Ngoài những hiện vật mua lại, bảo tàng Bourbon phục hoàng còn nhận được rất nhiều những di vật và tặng phẩm cá nhân.

Ngày nay, Louvre là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới. Tại đây, hiện đang lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật về những nền văn minh cổ và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ XIII – giữa thế kỷ XIX. Với tổng số 380.000 hiện vật.

Bảo tàng Louvre hiện vẫn đang giữ vị trí hàng đầu trong những địa điểm du lịch Pháp có thu phí được du khách ghé thăm nhiều nhất Paris và là bảo tàng hút khách nhất thế giới.

NHỮNG KIỆT TÁC Ở BẢO TÀNG LOUVRE KHIẾN DU KHÁCH PHẢI TRẦM TRỒ

Bảo tàng Louvre là nơi lưu giữ hàng nghìn kiệt tác vô giá. Tiêu biểu nhất trong số đó là:

1. Bức tranh nàng Mona Lisa

Đây chính là bức tranh vô cùng nổi tiếng của danh họa Leonardo da Vinci. Và cùng là kiệt tác mà bất cứ ai đều không thể bỏ qua khi ghé thăm bảo tàng Louvre, Paris, Pháp

Bức tranh chân dung nổi tiếng với nụ cười bí ẩn của nàng Mona Lisa này được vẽ bằng sơn dầu trên một tấm gỗ dương tại Florence vào thế kỷ XVI vào thời kì Phục hưng Italy và được trưng bày ở bảo tàng Louvre từ năm 1797.

2. Tượng thần chiến thắng Samothrace

Đây là 1 tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ bằng đá cẩm thạch, mô tả nữ thần Nike – vị thần tượng trưng cho chiến thắng.

Tượng thần chiến thắng Samothrace được tạc vào thời điểm năm 190 trước Công nguyên. Cho đến ngày nay, bước tượng này được xem là 1 trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thế giới.

3. Bức tượng Amore e Psiche

Thêm một kiệt tác khá hút khách ở bảo tàng Louvre nữa đó là bức tượng Amore e Psiche. Bức tượng nổi tiếng này do nhà điêu khắc Antonio Canova tạo nên vào năm 1793. Với nội dung miêu tả 2 vị thần Thần Tình yêu (Cupid) và Thần Tâm hồn (Psyche).

4. Bức tượng Viên thư lại The Seated Scrib

Tại bảo tàng Louvre hiện đang trưng bày bức tượng Viên thư lại The Seated Scrib. Đây là 1 trong những tác phẩm quan trọng nhất của nghệ thuật Ai Cập cổ đại.

Bức tượng miêu tả một viên thư lại đang ngồi tại nơi làm việc. Được tạc trong giai đoạn 2620–2500 trước Công nguyên và được phát hiện tại Saqqara vào khoảng năm 1850.

5. Bản sao bức tượng Hermaphroditos đang ngủ

Ghé thăm bảo tàng Louvre trong chuyến du lịch Pháp du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng bản sao bức tượng Hermaphroditos đang ngủ (Sleeping Hermaphroditos).

Đây là bức tượng được tạc vào giai đoạn thế kỷ 2 sau Công nguyên bởi nhà điêu khắc Gianlorenzo Bernini. Bản sao này có kích thước y hệt bức tượng đồng của Hy Lạp cổ.

6. Tượng thần Vệ Nữ thành Milo

Thêm một tác phẩm điêu khắc Hy Lạp nổi tiếng ở bảo tàng Louvre nữa đó chính là tượng thần Vệ Nữ thành Milo (Venus de Milo). Bức tượng này khắc họa Aphrodite – vị nữ thần tình yêu và sắc đẹp của người Hy Lạp.Tượng được điêu khắc trên chất liệu cẩm thạch, nhưng đã mất hai tay và bệ nguyên bản.

7. Bức tranh Lễ đăng quang của Napoléon

Tại bảo tàng Louvre còn lưu giữ bức tranh Lễ đăng quang của Napoléon (Le Sacre de Napoléon). Đây là 1 bức tranh của Jacques-Louis David. Tác phẩm hoàn thành năm 1807 với kích thước rất lớn, dài gần 10 mét và cao hơn 6 mét. Tất cả bức tranh là cảnh buổi lễ lên ngôi hoàng đế của Napoléon Bonaparte. Được tổ chức tại Nhà thờ Đức Bà Paris ngày 02/12/1804.

8. Bức tranh La Grande Odalisque

Nhắc đến những kiệt tác tại bảo tàng Louvre không thể không nhắc đến bức tranh La Grande Odalisque. Đây là 1 bức tranh sơn dầu do họa sĩ Jean Auguste Dominique Ingres vẽ năm 1814.

Bức tranh miêu tả một Odalisque – một vị cung phi có kích thước 88,9 cm × 162,56 cm. Mặc dù rất ấn tượng nhưng tác phẩm này gặp phải nhiều chỉ trích trong lần ra mắt đầu tiên.

9. Bức tranh Ông già và Cháu trai

Thêm một bức tranh đầy nghệ thuật nữa rất đáng thưởng thức khi đến tham quan bảo tàng Louvre đó chính là bức tranh Ông già và Cháu trai (An Old Man and his Grandson).

Bức tranh này do Domenico Ghirlandaio hoàn thành năm 1490, trong thời kỳ Phục hưng. Đây là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của danh họa Domenico Ghirlandaio thể hiện rõ nét chủ nghĩa hiện thực và được các chuyên gia về hội họa đánh giá cao về sự độc đáo.

10. Kim tự tháp kính Louvre

Du lịch Pháp ghé thăm quan bảo tàng du khách sẽ được chiêm ngưỡng kim tự tháp kính Louvre – công trình được xây bằng kính và kim loại nằm ở giữa sân Napoléon của bảo tàng Louvre.

Công trình này được xây theo yêu cầu của Tổng thống Pháp François Mitterrand vào năm 1983. Đó là tác phảm của kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa Leoh Ming Pei.

Công trình gây ấn tượng với du khách tham quan bởi tất cả được xây bằng kính cùng các khớp nối kim loại. Kim tự tháp cao 20,6 m với đáy hình vuông mỗi cạnh 35 m. Bao gồm tổng cộng 603 tấm kính hình thoi và 70 tấm hình tam giác.

Còn vô vàn những kiệt tác nghệ thuật thú vị du khách tại bảo tàng Louvre. Đặt ngay một tour du lịch Pháp trọn gói nếu bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị tại bảo tàng nổi tiếng này.

Nguyễn Liên

Tham khảo thêm: tour du lich Chau Au của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *