Tìm hiểu cố đô Ayutthaya bình yên của Thái Lan

Thái Lan là 1 quốc gia có nền du lịch khá phát triển hiện giờ. Không chỉ nổi tiếng với thủ đô Bangkok, đến với Thái Lan bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng, trải nghiệm vô vàn các điểm du lịch nổi tiếng, thu hút. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá cố đô Ayutthaya yên bình của xứ sở chùa vàng Thái Lan bạn nhé!

Du lịch là một nhu cầu thiết yếu của con người. Chắc chắn ai cũng đều yêu thích du lịch và muốn được trải nghiệm tìm hiểu mọi nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới đúng không?

Đi du lịch không chỉ giúp bạn có một tình thần thoải mái, xả stress mà còn mang tới cho bạn vô vàn các điều thú vị, mới mẻ khác nữa. Mỗi quốc gia đều sở hữu những vẻ đẹp riêng, những nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Việc của bạn là khám phá và trải nghiệm được những điều thú vị đó.

Xem thêm >>> tour Thái Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Đất nước Thái Lan là một quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là đất nước có nền du lịch khá phát triển và thu hút lượng lớn các du khách ghé thăm. Nhắc tới Thái Lan bạn sẽ nghĩ ngay tới thủ đô Bangkok nhộp nhịp, tới Chiang Mai ngọt ngào đúng không? Nhưng thật là thiếu sót nếu bạn không được một lần ghé thăm cố đô Ayutthaya Thái Lan. Nơi đây được coi là vùng đất của sự hoài cổ, của sự yên bình và sâu lắng.

Hãy gạt sang một bên sự sôi động của phố thị và cùng Đất Việt Tour sống chậm lại tại cố đô Ayutthaya bạn nhé!

CỐ ĐÔ AYUTTHAYA – VÙNG ĐẤT HOÀI CỔ ĐẦY SỰ YÊN BÌNH, SÂU LẮNG

Ayutthaya (Phra Nakhon Si Ayutthaya) là cố đô của đất nước Thái Lan trong trong khoảng thời gian là 400 năm (từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18) trước khi giành được độc lập từ quân Burma. Cố đô Ayutthaya đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thế thế giới vào khoảng thời gian 1991.

Mặc dù từng là thủ đô của một quốc gia nhưng cố đô Ayutthaya lại có diện tích khá khiêm tốn. Chúng không rộng lớn như Huế của Việt Nam hay Angkor Wat của Campuchia. Cố đô Ayutthaya như một vùng quê yên bình nơi ngoại ô.

Cố đô Ayutthaya cùng là một điểm du lịch Thái Lan khá thú vị đó. Nếu bạn muốn tận hưởng một ngày yên bình, tránh xa phố thị ồn ào, nhộp nhịp thì cố đô Ayutthaya chính là một điểm đến vô cùng lý tưởng.

Chỉ cách Bangkok khoảng 70km, để đến được cố đô Ayutthaya bạn có thể di chuyển bằng rất nhiều phương tiện khác nhau như thuê xe tự lái, tuk tuk, tàu hỏa, minibus…

CỐ ĐÔ AYUTTHAYA MANG ĐẾN CHO BẠN NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ NÀO?

Nếu bạn nghĩ cố đô Ayutthaya chỉ là một vùng quê yên bình không có điểm du lịch cuốn hút thì bạn đã nhầm. Đến với cố đô Ayutthaya bạn sẽ có cơ hội khám phá được một phần lịch sử oai hùng của đất nước chùa vàng.

Khi đi tour du lịch Thái Lan, ghé thăm cố đô Ayutthaya bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như:

  • Ngôi đền Wat Mahathat

Đây được coi là ngôi đền nổi tiếng nhất cố đô Ayutthaya. Đền Wat Mahathat rất nổi bật với đầu của pho tượng Phật bằng đá được rễ cây sung cổ thụ ôm chặt. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một hình ảnh vô cùng đặc biệt. Nhiều du khách du lịch Thái Lan, tới cố đô Ayutthaya chỉ để được một lần tận mắt nhìn đến ngôi đền Wat Mahathat.

  • Ngôi đền Wat Ratchaburana

Được thiết kế dựa trên hình mẫu ngọn núi Meru Ấn Độ, đến Wat Ratchaburana khá nổi bật với đường hầm dẫn tới kho báu vàng bạc dưới lòng đất. Tuy rằng, kho báu đã bị người Myamar trộm gần hết trong thời gian chiến tranh nhưng nơi đây vẫn còn lưu lại 1 số đồ giá trị.

  • Đền Wat Phra Si Sanphet

Đền Wat Phra Si Sanphet là ngôi đền duy nhất còn lưu giữ và bảo tồn được những ngôi mộ hoàng gia Thái Lan cổ. Và đây cũng là ngôi đền có diện tích lớn nhất trong khu cố đô Ayutthaya.

  • Ayutthaya Elephant Palace

Nếu bạn thích động vật, đặc biệt là những chú voi cao lớn thì nhất định phải ghé thăm Ayutthaya Elepant Palace nhé!. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi trên lưng những chú voi đó.

Có thể nói cố đô Ayutthaya mặc dù yên bình nhưng vẫn mang đến cho các du khách du lịch Thái Lan những điều vô cùng thú vị và mới lạ.

Thu Hiền

Tham khảo thêm du lich nuoc ngoai của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *