Thú vị cùng với các địa điểm Anime ngoài đời thực tại Nhật

Anime với người Mỹ là “Cartoon”, ở Việt Nam thì nghĩa là “Phim hoạt hình”, nhưng so với các nước khác Anime hay phim hoạt hình của Nhật Bản có đa dạng thể loại dành cho cả trẻ em và người lớn và đa số được chuyển thể từ các bộ truyện tranh nổi tiếng. Anime từ lúc xuất hiện đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản, sau đó nhanh chóng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và khám phá nét văn hoá đặc sắc này với các địa điểm Anime ngoài đời thực tại Nhật nhé!

VĂN HÓA ANIME CỦA NHẬT BẢN

Chắc hẳn bất kỳ ai trong thế hệ Gen Z đều có một tuổi thơ gắn với Doraemon, Pokemon, Conan, Songoku, … có thể nói chính các nhân vật Anime này đã mang mọi người đến gần hơn với đất nước Hoa anh đào. Anime là 1 trong số những nét văn hoá nổi bật nhất của người Nhật, đóng góp phần không hề nhỏ cho sự phát triển tour du lich Nhat BanCác địa điểm Anime ngoài đời thật cũng trở thành nổi tiếng, trở thành điểm check-in phải đến của khách du lịch.

CHECK IN CÁC ĐỊA ĐIỂM ANIME NGOÀI ĐỜI THỰC TẠI NHẬT

Khu rừng Takamori Machi

Xuất hiện xuyên suốt trong các khung cảnh của bộ anime “Lạc vào khu rừng đom đóm”, khu rừng Takamorimachi nằm ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản. Đã có một câu chuyện tình lãng mạn nhưng bi thương lấy bối cảnh tại nơi này. Hai nhân vật chính là Takegawa Hotaru và Gin không thể chạm đối phương, nhưng bằng thứ tình yêu vô hình mà chạm được vào trái tim nhau.

Ngay trong khu rừng có một ngôi đền mang tên Kamishikimi Kumanoimasu – nơi “linh hồn” Gin sinh sống. Cũng nhờ độ nổi tiếng rộng rãi của bộ anime này mà vào các dịp lễ hoặc cuối tuần đều có khách tham quan ghé đến đây.

"Bối cảnh chính của bộ Anime Lạc vào khu rừng đom đóm."

Thời điểm khu rừng đẹp nhất là vào mùa hè. Đẹp và đúng như tên gọi quen thuộc “Khu rừng đom đóm” mà chúng ta thường được nghe đến. Những đêm hè, hàng nghìn con đom đóm kéo nhau tỏa sáng khu rừng nhiệt đới này. Đã có rất nhiều nhiếp ảnh gia và du khách đến đây vào buổi đêm để chiêm ngưỡng khung cảnh này.

Ga tàu "Spirited Away"

Đây chính là 1 trong số các địa điểm Anime ngoài đời thực tại Nhật vô cùng lôi cuốn. Ga tàu Spirited Away gắn liền với bộ anime nổi tiếng của Ghibli Studio – “Vùng đất linh hồn”. Năm 2001 qua bộ anime mà du khách biết đến ga tàu này. Cũng bởi vị trí xung quanh bốn bề là núi và biển mà ga tàu này được coi là “ga tàu cô đơn nhất Nhật Bản”.

Ga tàu cô đơn nhất Nhật Bản.

Đó là nhà ga duy nhất không có người giám sát tại Nhật Bản. Điều nổi bật và cũng là nguồn cảm hứng cho khung cảnh đặc sắc trong “Vùng đất linh hồn” đó chính là đường ray dẫn xuống biển.

Đảo Aogashima – Nữ chính Mitsuha sinh sống tại thị trấn Itomori

Bộ anime nổi đình đám 2016 bùng nổ không chỉ bởi nội dung ấn tượng mà phần nhìn cũng rất được lòng khán giả. Các khung cảnh xuất hiện trong phim là những điểm quen mắt trong anime và có cả những điểm ngoài đời thực.

Đảo Aogashima, Tokyo chính là cảm hứng để tác giả vẽ nên những khung cảnh tại thị trấn Itomori trong phim. Địa hình Aogashima khá đặc biệt, với núi lửa bên phía trong núi lửa, vách đá dựng đứng bao quanh hòn đảo tạo ra một không gian tách biệt với bên ngoài. Cũng nhờ thế nên người dân tại ngôi làng trên đảo luôn được tận hưởng bầu trời lấp lánh sap, gió thổi thoảng mùi cây cỏ, hoàn toàn đắm mình với thiên nhiên.

Nguyên bản của thị trấn Itomori.

Mặc dù vậy du khách chỉ có 1 phương tiện duy nhất để di chuyển ra đảo là trực thăng mà thôi, từng ngày sẽ có 1 chuyến.

Taki – chàng thiếu niên của thành phố Tokyo nhộn nhịp

Địa điểm chính xác của anh chàng là khu vực Shinjuku,Tokyo – nơi có nhiều tòa nhà tráng lệ, long lanh và vô cùng ấn tượng! Một điểm đến mà Taki đã hẹn hò với crush của mình là quán cà phê Salon de Thé Rond, nằm trên tầng hai của Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia.

Nơi diễn ra buổi hẹn hò của anh chàng Taki.

Từ góc nhìn của quán, bạn cũng có thể bao quát được toàn cảnh không gian, chiêm ngưỡng kiến trúc hiện đại của tòa này. Điểm thú vị đặc biệt là không chỉ khung cảnh mà cảnh những ly nước hay món ăn đều cực giống với bộ phim. Chắc hẳn các fan của Anime sẽ lưu ngay điểm đến này vào chuyến đi của mình. Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia không mất phí vào cửa, du khách có thể kết hợp dùng cà phê sáng tại đây và tham quan trung tâm.

Các địa điểm Anime ngoài đời thực ở Nhật Bản sẽ không quá đông người qua lại, du khách có thể sắm cho mình một bộ ảnh thật ưng ý. Du lịch Nhật Bản, một đất nước bé nhỏ nhưng nền văn hóa không ngừng mở rộng. Cùng công ty du lịch Đất Việt khởi hành đến Xứ sở hoa anh đào ngay thôi nào! Liên hệ hotline 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Đất Việt Tour.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *