Tham quan lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee, Thái Lan

Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee ở Pattaya, Thái Lan được mệnh danh là”lâu đài hạnh phúc” có lối kiến trúc đặc sắc thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tham quan vào các dịp lễ đặc biệt tại đất nước xứ sở nụ cười.

“Baan” có nghĩa là lâu đài, và “Sukhawadee” có nghĩa là hạnh phúc, thịnh vượng hoặc viên mãn. Lâu đài được xây nguy nga tráng lệ ngay bên cạnh bờ biển mô phỏng theo kiến trúc cung điện Versailles. Lâu đài là một quần thể kiến trúc hài hòa, độc đáo và đem lại những triết lý nhân sinh, tâm linh sâu sắc.

Lâu đài Baan Sukhawadee có diện tích 29 hecta, xây dựng vào khoảng thời gian 2000 với hai màu chủ đạo là hồng và xanh (nhạt). Màu hồng trượng trưng cho tình yêu, màu xanh tượng trưng cho sự hòa hợp, sự thích nghi (ý nghĩa của nước, đồng dạng cùng mọi sự vật).

THAM QUAN TỪ NGOÀI VÀO TRONG LÂU ĐÀI TỶ PHÚ BAAN SUKHAWADEE

Du khách đi du lịch Thái Lan lễ 2/9, khi bước xuống xe vào cổng sẽ được tiếp đón bằng bát cháo loãng và nóng hổi, đây xem như là sự chào mừng vì đã đến đây tham quan của chủ lâu đài.

Tiến vào trong theo lối đi lót xi măng sạch sẽ là vườn thượng uyển với vườn hoa nhiều màu sắc được tỉa tót rất tinh tế đem lại vẻ tổng thể trông thanh tịnh và mát mẻ. ngoài ra tại khu vườn còn có nhiều cây xanh cao mọc tư nhiện chủ yếu tạo nên vẻ thiên nhiên và lấy bóng mát cho khuôn viên.

Giữa vườn hoa là đài phun nước với nhiều bức tượng nữ thần tình yêu mạ vàng óng ánh. Sự kết hợp hài hòa giữa hoa cỏ và đài phun nước mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư thái cho du khách trước khi tiến vào bên trong kiến trúc lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee.

BÊN TRONG LÂU ĐÀI CỦA TỶ PHÚ BAAN SUKHAWADEE

Từ khuôn viên xanh sẽ vào cửa chính của lâu đài, sắc màu hồng chủ đạo của các cây cột ngoài cửa đem đến sự nhẹ nhàng và gần gũi cho du khách.

Khác với các kiến trúc theo kiểu đình chùa tại Thái Lan, kiến trúc của lâu đài khá hiện đại. Bên trong được tranh trí họa tiết rất tỉ mỉ, nhiều vậy dụng được dát vàng, sáng bóng, thể hiện sự giàu có gia tộc.

Bước lên tầng 6 (khu tham quan chính của lâu đài) du khách sẽ bắt gặp nhiều pho tượng tinh xảo bên phía trong lâu đài theo kiến trúc la mã. Trên tay và vai những bước tượng đều là lễ vật để dâng lên cho Đức Phật. tầng 6 này được chăm chút rất tỉ mỉ và có đầu tư. Từ hoa văn dưới đất cho tới tường nhà. Du khách sẽ chóng ngợp bởi chi tiết rất tỉ mỉ và sáng bóng, choáng ngợp cả không gian. Trên tầng 6 này còn có tượng Quan Thế Âm được chạm chổ rất đẹp và nguy nga, nhiều du khác đi tour du lịch Thái Lan tới đây thường cầu nguyện hạnh phúc cho gia đình và bạn bè.

Đứng trên lâu đài có thể tham quan mọi cảnh vật xung quanh như khuôn viên xanh mát, bờ biển dài với cát vàng biển nắng. Ngoài ra, nơi đây còn được chọn là nơi đón tiếp các vị vua  cao quý trên thế giới. Tính tới lúc này đã là 40 vị vua và nhiều quan chức cấp cao khác nhau.

Nếu bạn có dự tính du lịch Thái Lan thì đừng quên địa danh thuộc top những điểm đến này – lâu đài Baan Sukhawadee.

Như Quỳnh

Tham khảo: Tour du lịch: Bangkok – Pattaya (5N4Đ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *