Ninh Chữ, Vĩnh Hy, đi và trải nghiệm

Theo chân cuốn cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ninh Chữ , nếu bạn đã quá thân thuộc với những bãi biển nổi tiếng như: Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc,… thì những trải nghiệm trong tour du lịch tại vùng đất “gió như phang, nắng như rang” Ninh Thuận sẽ đem lại cho du khách một hành trình mới lạ, đầy thú vị. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình cùng biển Ninh Chữ hoang sơ, làn nước xanh biếc, vịnh Vĩnh Hy – 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, khám phá nhiều cảnh đẹp và trải nghiệm những món đặc sản hấp dẫn nhất của vùng đất thú vị này.

CẢNH ĐẸP KỲ VĨ DỌC ĐƯỜNG ĐI

Để đến với địa danh Ninh Chữ – vịnh Vĩnh Hy, du khách sẽ phải vượt qua một chặng đường dài với những cảnh đẹp vô cùng kì vỹ dọc đường đi. Từ thành phố Hồ Chí Minh, trải qua lộ trình khoảng 200km, bãi biển du lịch Phan Thiết tuyệt đẹp hiện ra trước mắt du khách với những đồi cát trắng mênh mông, rặng dừa Hàm Tiến xanh mướt ôm lấy bờ biển, lầu ông Hoàng thơ mộng và những tháp Chàm cổ kính.

Tiếp tục hành trình, du khách sẽ gặp bãi biển Cà Ná với làn nước trong xanh, bãi cát trắng tinh, từng đàn cá cơm uốn lượn nhấp nhô theo từng nhịp sóng. Cách Ninh Chữ không quá xa là tháp Hòa Lai – cụm tháp được xây dựng ở thế kỷ IX, chưa đựng nhiều nét văn hóa Champa đặc sắc với ba tháp chính và vết tích của nhiều công trình phụ như: Cổng, tường bao, khu sân ngoài có nhà dài,…

Đặc biệt trên hành trình du lịch Ninh Chữ, du khách còn được chiêm ngưỡng núi Đá Chồng hùng vỹ và vẻ đẹp lạ lùng đến hấp dẫn của cánh đồng muối Phương Cựu – nơi tạo ra một bức tranh tuyệt tác hấp dẫn du khách và níu kéo bước chân của các nhiếp ảnh gia.

NHỮNG BÃI TẮM ĐẸP, HOANG SƠ

Vịnh Vĩnh Hy có những bãi cát trắng mịn cùng nhiều bãi biển tuyệt đẹp, hoang sơ, quanh năm lặng sóng, thích hợp cho hoạt động tắm biển, cắm trại hoặc tổ chức team building sôi động như: Bãi Bà Điên, bãi Cốc, bãi Hời, bãi Thùng, bãi Lớn, … Những bãi biển tuyệt vời này sẽ giúp du khách có một kì nghỉ yên bình, tránh xa những ồn ào náo nhiệt nơi phố xá.

Bãi biển Ninh Chữ có bờ cát trắng hình cung dài hơn 10km với nước biển trong xanh, sóng nhẹ rì rào và không khí trong lành nên rất phù hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng. Xung quanh bãi còn có rừng dương xanh ngút ngàn, đầm Nại giàu tôm cá, các ngọn núi Đá Chồng, Tân An, Cà Đú với những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau tạo thành một quần thể thiên nhiên hài hòa, hữu tình.

Đặc biệt, Ninh Chữ còn có một vườn dương sát biển, nên ở bãi biển này không cần dù, cũng không cần đến cả ghế bố. Du khách có thể trải một tấm tăng nhỏ nằm dài trên thảm lá dương ngắm biển.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI VỊNH VĨNH HY

 Lênh đênh trên tàu đáy kính ở vịnh Vĩnh Hy

Để hành trình khám phá được trọn vẹn, tới vịnh Vĩnh Hy du khách nên thuê một chiếc tàu đáy kính lênh đênh trên vịnh biển, khám phá khu Bình Tiên hoang dã ngắm những rặng san hô cùng những đàn cá tung tăng bơi lội dưới làn nước trong veo.

 Lặn biển ngắm san hô

Lặn biển cũng là một hoạt động được nhiều du khách ưa chuộng khi du lịch Ninh Chữ. Một chuyến khám phá đại dương, ngắm nhìn những rặng san hô nhiều màu sắc tại vùng biển tuyệt đẹp này sẽ là hành trình khó quên của du khách trong mùa hè này. Đặc biệt, vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng là vùng biển sạch, có nhiều loại san hô quý hiếm, là nơi lý tưởng để bơi lặn.

Tại vịnh biển này, du khách có thể thử thách bản thân qua 1 tour lặn biển để thỏa sức tìm hiểu lòng đại dương kỳ thú. Ngoài ra, bạn còn có thể di chuyển đến ngắm ánh bình minh tuyệt đẹp và hoàng hôn rực rỡ trên đồi cát Nam Cương hoặc đứng trên ngọn Hải Đăng ở mũi Dinh ngắm những con thuyền nhỏ đang đánh bắt ngoài khơi xa, chiêm ngưỡng bầu trời xanh, cao vời vợi và biển cả mênh mông, bát ngát.

DU LỊCH NINH CHỮ – VĨNH HY THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN

Tham gia những tour du lịch Ninh Chữ – Vĩnh Hy lễ 2/9, du khách sẽ được trải nghiệm những chum nho chín mọng, thơm ngon ngay tại những vườn nho bạt ngàn nơi đây. Những chai vang nho, rượu mật nho cũng là những món quà không thể không mua nếu đã tới vùng đất hoàn hảo này.

Vào buổi chiều, dọc theo bờ biển mọc lên vô số quán bánh căn – một loại bánh rất dân dã, trông giống bánh khọt của miền Nam. Thưởng thức những chiếc bánh còn nóng hổi chấm với mắm nêm, mắm đậu phộng, mắm chanh ớt và cảm nhận vị giòn tan của bánh bạn sẽ thấy thêm yêu xứ biển tuyệt vời này.

Bên cạnh đó, những món hải sản tươi ngon như: Nhum Cà Ná, dông 7 món,… và những món ăn thu hút của vùng biển trù phú này: Bánh canh, thịt cừu nướng,… cũng là những món đặc sản mê hoặc bất cứ thực khách nào nếu đã một lần trải nghiệm.

THAM GIA TEAM BUILDING, LỬA TRẠI SÔI ĐỘNG TẠI NINH CHỮ – VỊNH VĨNH HY

Với điểm mạnh có những bãi biển đẹp, còn hoang sơ, Ninh Chữ – vịnh Vĩnh Hy là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm hoạt động team building thú vị trong chuyến du lịch lễ 2/9 năm nay. Trên những bãi biển với bờ cát trắng trải dài, mịn màng du khách có thể tổ chức những trò chơi trong chương trình tour team building như: Truy tìm kho báu, Đoàn quân Sơn Tinh, Đồng sức đồng lòng,…

Khi màn đêm buông xuống, trên bãi biển bạn sẽ được vui chơi thỏa thích cùng những người thân yêu của mình trong chương trình lửa trại ấm cúng, cùng nắm tay nhau ca vang những bài ca thân quen và thưởng thức những món nướng hấp dẫn như: Hải sản nướng, khoai nướng, bắp nướng,…

Nào còn chằn chờ gì nữa? Hãy đăng kí ngay tour du lịch Ninh Chữ – Vĩnh Hy để cùng bạn bè tìm hiểu mảnh đất hoang sơ tuyệt đẹp này, kỳ nghỉ lễ 2/9 của bạn sẽ vô cùng đặc biệt và ý nghĩa.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT- TM – DV Du lịch Đất Việt Trụ sở chính: 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM. Hotline:1800 6700

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Tham khảo thêm: du lịch tết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *