Nét đẹp đầy lôi cuốn tại chùa Trắng Thái Lan

Nhắc đến đất Nước Thái Lan là nhắc đến xứ sở của những ngôi chùa với lối kiến trúc rất riêng và độc đáo. Trong đó, chùa Trắng là một trong những ngôi chùa sở hữu vẻ đẹp mê đắm lòng người và vô cùng khác biệt. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến vô cùng lý tưởng trong chuyến đi tour du lich Thai Lan .

Chùa Wat Rong Khun hay còn có tên gọi là chùa Trắng, nằm ở Ban Rong Khun, dọc theo đường Phahonyothin tại Km 816. Ngôi chùa này cách trung tâm thành phố Chiang Rai khoảng 13km về phía Nam. Chùa Trắng được xây dựng từ năm 1997, xuất phát từ ý tưởng của họa sĩ, kiến trúc sư nổi tiếng người Thái Lan – Chalermchai Kositpipat. Vì là 1 người đam mê văn hóa, nghệ thuật, lại là một tín đồ Phật giáo nên ông đã đặt nhiều tâm huyết vào việc xây dựng ngôi chùa này. Bên cạnh đó, tỉnh Chiang Rai cũng được biết đến là một trong những khu vực thấm nhuần truyền thống văn hóa và nghệ thuật Thái Lan. Tất cả những điều này đã góp phần tạo ra chùa Trắng Thái Lan- một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

Ngôi chùa này mang đậm kiến trúc chùa cổ Thái Lan kết hợp cùng phong cách siêu thực, tạo nên vẻ đẹp vô cùng độc đáo và ấn tượng. Màu trắng của chùa đại diện cho sự tinh khiết của Đức Phật. Với diện tích khoảng 12000m2, chùa Trắng hiện ra đầy nổi bật, khác xa hoàn toàn với khoảng 40 nghìn ngôi chùa vàng còn lại của đất nước này. Đến nơi đây trong chuyến du lịch Thái Lan, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp “có một không hai” của ngôi chùa này.

Dù được xây dựng từ năm 1997 nhưng tới thời điểm này chùa Wat Rong Khun vẫn chưa hoàn thành. Theo tính toán của Chalermchai Kositpipat, ông muốn xây dựng chùa thành một quần thể bao gồm 9 công trình: Chánh điện, sảnh đường, nhà nguyện, bảo tàng, khu nhà ở của các sư, phòng cất giữ xá lợi,… Vì mong muốn được nhìn thấy ngôi chùa hoàn thiện trước khi lìa xa cõi đời nên ông đã cho phép 5 học trò của mình đến để giúp đỡ.

Để vào được Chánh điện, du khách sẽ băng qua cây cầu “luân hồi – tái sinh” – nơi gây ấn tượng với khá nhiều khách du lịch du lịch Thái Lan. Tại đây, du khách sẽ bắt gặp vô vàn cánh tay giơ lên như muốn kéo bất cứ ai đi ngang qua chiếc cầu này. Bao quanh cầu là hồ nước lớn với những vòi phun cùng đàn cá Koi trắng – biểu tượng cho dòng sông Si Tarndon, nơi được xem là chia cắt thế giới trần tục với thiên giới. Bước vào Chánh điện, du khách sẽ bắt gặp một không gian ấm áp, tràn đầy màu sắc đến từ các bức tượng Phật hay những bức hoa hỏa vách tường, trần nhà và cả nền nhà.

Khám phá chùa Trắng Thái Lan, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những tranh ảnh của nhiều nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng như Michael Jackson, Keanu Reeves, Elvis Presley, Superman, Spiderman,… Một điều khiến nhiều du khách khá thích thú chính là khu nhà vệ sinh vô cùng đẳng cấp tại nơi đây. Một tòa riêng biệt màu vàng rất nổi bật giữa những kiến trúc trắng như tuyết, vô cùng đặc biệt. Chi phí xây dựng nhà vệ sinh này lên đến 5 triệu Baht ( tương đương 150.000 USD).

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá kiến trúc và văn hóa thì ngôi chùa này hứa hẹn sẽ là điểm đến vô cùng tuyệt vời trong chuyến du lịch Thái Lan đấy. Ngoài ra, chùa Trắng còn hứa hẹn sẽ là nơi đem lại vô vàn những bức ảnh “nghìn like” đấy.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến vi vu xứ sở chùa vàng và khám phá ngôi chùa độc đáo này chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *