Làng chài bao phủ thảm thực vật xanh biếc ở Trung Quốc

Làng chài bỏ hoang phủ thảm thực vật xanh tươi trở thành điểm đến độc đáo tại đảo Shengshan, thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Thảm thực vật xanh tươi phủ kín làng Houtouwan, Trung Quốc – Ảnh: Reuters/Damir Sagolj

Mục Du lịch của tạp chí National Geographic (Mỹ) giới thiệu làng chài Houtouwan thuộc đảo Shengshan, nằm cách thành phố Thượng Hải khoảng 65km về phía đông nam.

Đủ loại cây cỏ, bao gồm các loại dây leo phủ kín các ngôi nhà ở làng chài Houtouwan.

Những năm 1990, thị trấn Houtouwan có khoảng 2.000 người. Mọi người sống thịnh vượng tại đây, nhưng trong những năm gần đây cuộc sống của họ dường như không bắt kịp giai đoạn phát triển sầm uất tại thành phố Thượng Hải sát đó.

Do vậy, những cư dân bám biển Houtouwan cuối cùng cũng đã rời làng, di cư đến các thành phố trên đất liền để sinh sống. Houtouwan ngày một hẻo lánh, các ngôi nhà phai màu không ai sinh sống, chăm sóc và thực vật bắt đầu phát triển um tùm.

Ảnh: Reuters/Damir Sagolj

Ảnh: Reuters/Damir Sagolj

Ảnh: Reuters/Damir Sagolj

Hàng chục ngôi nhà nằm trên các vùng đồi gần bờ biển được dây leo phủ xanh. Nhiều mảng tường, mái nhà đã sụp đổ tạo nên khung cảnh hoang vắng lạ kỳ. Những con đường hẹp, đất đá lởm chởm kết nối nơi ở của người dân với nơi tập kết đánh bắt cá giờ chỉ còn là kỷ niệm. Nếu nhìn vào trong nhà, du khách có thể dễ dàng nhận ra những đồ vật bám đầy bụi hoặc bị hư hại.

Xem thêm: tour du lịch Trung Quốc tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Vật dụng trong nhà bị hư hại – Ảnh: Reuters/Damir Sagolj

Các vật dụng cũ nát còn nằm trên nền nhà – Ảnh: Reuters/Damir Sagolj

Ngày nay chỉ còn khoảng một chục người sống trên làng chài Houtouwan, họ bán hải sản tươi sống và bán nước cho du khách khi tham quan du lịch thị trấn này.

Năm 2015, nhiếp ảnh gia Damir Sagolj của Hãng tin Reuters (Anh) có chuyến du lịch thăm quan thị trấn Houtouwan và ghi lại bộ ảnh độc đáo nơi đây.

Năm 2017, nhà quay phim Joe Nafis đi cùng một nhiếp ảnh gia khác từ Thượng Hải đến tìm hiểu làng chài Houtouwan. Họ sử dụng thiết bị flycam để ghi hình cảnh vật.

"Sử dụng thiết bị bay không người lái là 1 ý tưởng tốt, vì các con đường trong làng xuống cấp và bị cỏ cây mọc xanh um, rất khó khăn để di chuyển. Các căn nhà đã hư hỏng phủ xanh thực vật nhìn rất lạ" – ông Joe Nafis nói.

Ảnh: Reuters/Damir Sagolj

Ảnh: Reuters/Damir Sagolj

Ảnh: Reuters/Damir Sagolj

Từ Thượng Hải, du khách có thể di chuyển tới bến xe buýt tại cầu Nanpu. Tiếp đến, đi xe buýt và phà đến đảo Shengshan hoặc đảo Gouqi (giữa 2 đảo này được kết nối bằng cầu) với thời gian khoảng 4 giờ. Tiếp đến, bắt taxi đi đến Houtouwan và tìm hiểu và khám phá các khu vực xung quanh.

Do làng chài Houtouwan hoang vu nên không có nơi cư trú cho du khách qua đêm mà phải nghỉ ngơi tại các làng lân cận.

Ảnh: boredpanda

Ảnh: boredpanda

Ảnh: boredpanda

Ảnh: boredpanda

Ảnh: boredpanda

Ảnh: boredpanda

Theo tuổi trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *