Khám phá hồ Hillier – bí ẩn của hồ nước màu hồng đầy ảo diệu tại Australia

Trong hình dung của mỗi người, chúng ta luôn mặc định hồ nước thì phải có màu xanh. Nhưng thiên nhiên kì thú và nhiều bất ngờ hơn ta nghĩ. Tại Úc, hồ Hillier màu hồng như sữa dâu đã và đang thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà khoa học cũng như khách đi du lịch Úc khi đến đây.

Sự xuất hiện của hồ nước kì lạ

Hồ Hillier là một hồ nước màu hồng nằm trên đảo Middle, là hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo trên quần đảo Recherche, Tây Australia.

Từ trên nhìn xuống, hồ Hillier trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su được thổi phồng lên. Điều đó đã khiến hồ trở nên vô cùng đặc biệt.

Hồ Hillier dài khoảng 600 m, được bao phủ bởi một dải cát và một khu rừng Paperbark và rừng bạch đàn. Một dải cát hẹp được bao phủ bởi thảm thực vật chia tách hồ với vùng biển phía Nam.

Nguyên do của màu hồng sữa dâu

Năm 2015, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Dự án vi sinh vật eXtreme (XMP) đã quyết định tiến hành một cuộc điều tra xuất xứ của sắc hồng lạ lùng này.

Cuối cùng, họ tìm ra trong mẫu nước 10 loại vi khuẩn ưa mặn và 1 số tảo Dunaliella – tất cả đều có màu hồng hoặc đỏ. Nhưng đó không phải là tất cả. Họ còn phát hiện ra một loại vi khuẩn khác tên là Salinibacter ruber, chiếm 33% DNA thu thập được. Nhóm nghiên cứu cho rằng loại vi khuẩn này mới là yếu tố chính tạo nên sắc hồng tuyệt đẹp cho hồ Hillier, chứ không phải vi tảo.

Vì sao hồ đẹp nhưng vắng vẻ

Mặc dù vi khuẩn là “tác giả” tạo nên màu sắc thú vị này, hồ Hillier vẫn rất an toàn để bơi. Thực tế, hàm lượng muối cao của hồ còn giúp du khách dễ dàng nổi lên trên. Bơi lội tung tăng trong một chiếc hồ màu hồng như kẹo bông, nghe thật tuyệt đúng không.

Thật ra vấn đề nằm ở chỗ, để đi được đến hồ Hillier là một giai đoạn khá khó khăn. Hồ nằm trên một hòn đảo nhỏ chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền hoặc máy bay trực thăng. Nhưng khi đã bỏ công sức vượt đường dài đến nơi, thì một kì quan đáng giá đang chờ đợi du khách.

Nào còn chần chừ gì nữa, quý khách hãy đặt ngay những tour du lịch Úc để khám phá hồ Hillier cùng với Đất Việt Tour. Mọi chi tiết du khách có thể liên hệ về cty du lich  Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay nhé!

Thùy Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *