Đảo Trang – thiên đàng bí ẩn tại miền nam Thailand

Tỉnh Trang nằm ở miền nam Thailand, giữa hai tỉnh Krabi và Satun. Hệ thống đảo Trang là sự kết hợp của những địa hình đá đa dạng giữa làn nước biển xanh, những bãi cát trắng phau ôm ấp đồi núi, rừng cây, nơi thuyền cao tốc đi lại giữa các hòn đảo không người, hay những chiếc thuyền đuôi nheo lững lờ bơi không màng thế sự. Điều tuyệt vời ở Trang còn là khung cảnh đẹp hoang sơ, vắng vẻ, phù hợp với những người muốn tránh xa sự xô bồ.

Trài dài tại bờ biển Andaman ngoài xa miền Nam Thái Lan, đảo Trang sở hữu nét đẹp nguyên sơ cuốn hút lòng người.

Dân số của Trang chỉ khoảng 600.000 người, trong các số ấy thành phố thủ phủ Trang city có khoảng 60.000 người, với một sân bay nhỏ. Hằng này, hai hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng của Thái Lan là Nokair và AirAsia có từ 2 đến 3 chuyến bay từ Bangkok (sân bay Don Muang) tới đảo Trang, thời gian bay khoảng 1 tiếng 15 phút. Taxi hoặc bus sẽ đưa bạn từ sân bay tới trung tâm thành phố (khoảng 10 phút).

Du khách nên đến đảo Trang từ tháng 10 đến tháng 4 hằng năm vì thời tiết thuận lợi, ít mưa, trời không quá nắng gắt. Từ thành phố, du khách có thể chọn tàu cao tốc, phà và tàu đuôi dài… để ra các đảo nhỏ như Ko Ngai, Ko Muk, Ko Kradan. Từ đây cũng có thể đi tới Ko Lanta, Ko Phi-Phi và Phuket ở phía bắc.

Xem thêm >>> tour du lịch Thái Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Hướng dẫn đến 1 số hòn đảo đẹp ở Trang:

Ko Ngai

Chỉ cách bãi Pak Meng ở đất liền 16 km về phía tây nam, được bảo vệ phần nào bởi Vườn Quốc gia Mu Ko Lanta, có một hòn đảo nhỏ nhắn mang tên Ko Ngai (hay còn gọi là Ko Hai). Được phát triển nhiều hơn những hòn đảo xung quanh, nhưng Ko Ngai không có dân cư thường trú, chỉ có du khách và một loạt những resort bình dân. Đảo thu hút các cặp đôi và gia đình, nhưng cơ sở vật chất vẫn còn tương đối đơn giản.

Đảo có điện suốt 24 giờ một ngày và wifi phủ sóng ở một vài điểm. Bãi biển tuyệt đẹp với làn nước xanh ngắt, thấy rõ được các loài san hô và cá bơi đầy màu sắc. Trên đảo có các lớp dạy lặn bằng ống thở để bạn có thể dễ dàng ngắm nghía thế giới dưới đại dương. Coco Cottage là nơi nhiều du khách nghỉ lại, với các nhà nghỉ gỗ nhìn ra phía biển cùng bar – nhà hàng chuyên phục vụ các món uống và ẩm thực Thái. Với túi tiền mỏng hơn, bạn có thể tìm đến các phòng nhỏ nhưng không kém phần hay ho tại Ko Ngai Seafood Bungalows.

Ko Muk

Ko Muk có nhiều nơi nghỉ phải chăng và thu hút nhiều du khách trẻ.

Ko Muk nằm gần bãi Kuantungku ở đất liền, cũng là địa điểm được tham quan nhiều nhất ở Trang. Với nhiều nơi nghỉ chi phí phải chăng, nơi đây thu hút nhiều du khách trẻ. Những cánh rừng rậm, rừng cây cao su và bãi biển trắng phau đủ sức tạo nên khung cảnh đẹp đẽ và các cuộc du ngoạn kỳ thú. Hầu hết các khách du lịch bụi đều đổ xô đến bãi Hat Farang ở phía tây nam, trong khi đó, bãi cát thon dài Hat Sivalai nằm ở phía Đông Ko Muk, và bãi Hat Lodung ở phía tây ít khách du lịch hơn.

Ngoài các bãi biển, Ko Muk còn nổi bật với Tham Morakot. Du khách có thể chèo thuyền dọc theo một đường hầm bằng núi đá vôi vào hang động bán ngập ở bờ Tây để đến với bãi cát nhỏ nhắn, trắng tinh và nhiều vách đá bao quanh. Bạn cũng cũng có thể tham gia vào các tour du lịch trong ngày, chèo thuyền kayak hoặc chèo thuyền đuôi dài vào rạng sáng hoặc khi chiều tà.

Về nơi ở, có thể lựa chọn resort Sivalai sang trọng, hoặc tận hưởng phòng nghỉ thân thiện gia đình ở resort Koh Mook Garden tại Hat Lodung.

Ko Kradan

Ko Kradan nằm ở phía tây nam của Ko Muk được xếp vào hàng có khung cảnh trời cao đẹp nhất tại đảo Trang. Là một phần của vườn quốc gia Hat Chao Mai, Ko Kradan sở hữu bờ cát trắng chạy dọc theo bờ Đông, là địa điểm thu hút các cặp đôi hoặc gia đình.

Những người yêu biển sẽ vô cùng yêu thích bờ biển dài 1,5 km này, mặc dù vào ban ngày, số lượng du khách đông có thể làm họ cảm thấy ngột ngạt. Tuy nhiên, nếu chịu khó đi bộ khoảng 400 m vào trong đảo, từ cực Nam đến Paradise Lost, bạn sẽ nhìn thấy một đoạn đường rừng dẫn đến nhiều bãi biển vắng vẻ hơn. Đi bộ khoảng 10 phút bạn sẽ đến khu vực lặn biển ở ngoài Hat South. Con đường thứ hai uốn lượn dẫn lối du khách đến với Hat unset, với những khung cảnh núi đá vào lúc hoàng hôn đẹp đến mê muội.

Nhà nghỉ trong rừng Paradise Lost là các khu nhà gỗ, ẩm thực Thái ngon tuyệt. Còn còn nếu như không, Resort Reef và Resort Sevensea lợp lá cọ là lựa chọn có phần sang chảnh hơn cho du khách.

Ko Sukorn

Khu nghỉ dưỡng trên đảo Ko Sukorn khá yên tĩnh, biệt lập và trong lành.

Du khách ưa thích những con đường mòn tại Thái Lan sẽ rất muốn một lần đặt chân lên hòn đảo Ko Sukorn, cũng là địa điểm ít tiếng tăm nhất của đảo Trang. Cách Ko Kradan 40 km về phía đông nam, Ko Sukorn khá yên tĩnh, biệt lập và trong lành. Những bãi cát vàng ruộm và làn nước biển xanh ngắt tạo nên vẻ đẹp đầy sắc màu, đặc biệt lại không quá đông đúc.

Những con đường bê tông nhỏ hẹp uốn quanh 8 km trên các ngọn đồi rất tiện lợi cho bạn khám phá đó đây. Hầu hết các resort đều cho mướn xe đạp, xe máy, điều kiện hoàn hảo để lăn bánh qua những làng quê, ruộng lúa, vườn dưa hấu, ngắm nhìn trâu gặm cỏ và nhiều điểm đến đẹp mắt khác.

Các khu resort tập trung khá nhiều tại bãi tây nam của Sukorn bởi lẽ đây là điểm tuyệt vời để đón những tia nắng hồng và cam đậm khi mặt trời dần khuất bóng sau những hòn đảo. Bạn có thể tận hưởng nhà nghỉ có bể bơi với mức giá ưu việt tại Yataa Resort, lựa chọn những căn nhà gỗ hay tường kính hiện đại tại Sukorn Cabana.

Ko Libong

Những chiếc thuyền đặc trưng ở Trang.

Khung cảnh sẽ thay đổi khi di chuyển từ Ko Muk hoặc Ko Kradan đến Ko Libong hoang sơ. Ẩn mình giữa những rừng đước, rừng cao su và bãi biển cát vàng ươm, hòn đảo lớn nhất Trang không có nhiều khách bằng những người hàng xóm cát trắng, nhưng có thuận lợi là đi lại dễ dàng, chỉ mất 30 phút đi thuyền từ bãi Hat Yao ở đất liền.

Libong là một hòn đảo dành cho những người yêu thiên nhiên, nơi đây nổi tiếng với các loài chim di trú và gần 100 con bò biển (dugon), loài vật quý hiếm, Để có thể chiêm ngưỡng các loài vật này, bạn có thể tham gia vào tour du lịch ngắm chim – bò biển mà hầu hết resort bờ Tây đều có.

-st-

Tham khảo >>> tour Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *