Đảo hoa anh đào tuyệt đẹp tại Trung Quốc

Thay vì ngắm trên đường, trong trường đại học, hoa anh đào ở tỉnh Quý Châu mọc trên những hòn đảo nhân tạo hồng rực trong tiết xuân

Mùa hoa anh đào đang bước vào những ngày cuối cùng của năm nay. Nếu đã nhàm mắt với hoa anh đào ở Hàn Quốc hay Nhật thì bạn hãy ghé thăm thị trấn nhỏ ở phía nam Trung Quốc với những hòn đảo hoa anh đào độc đáo hiếm ở đâu có được. Mỗi năm, thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu đón một lượng lớn khách du lịch tới chiêm ngưỡng cảnh tượng "thập lý đào hoa" dài vạn dặm như trong phim cổ trang.

Nông trại Pingba nằm ở phía Tây Nam thành phố Quý Dương, rộng 1.600 ha. Đa số diện tích dùng để trồng các loại hoa, trong đó nhiều nhất là hoa anh đào. Hoa được trồng bạt ngàn, phủ khắp các hòn đảo nhỏ, xen kẽ với diện tích trồng cỏ, hoa cải vàng.

Xem thêm >>> tour du lịch hè tại đây.

Có tới 500.000 gốc hoa anh đào ở nông trại Pingba, đồng loạt nở vào khoảng tháng 3-4 hằng năm, tùy theo tình hình thời tiết. Đây chính là diện tích trồng hoa do chính phủ Trung Quốc tài trợ nằm thúc đẩy ngành du lịch địa phương.

Quý Châu là tỉnh có diện tích núi đồi khá lớn, nằm ở phía Nam Trung Quốc, không phát triển kinh tế mạnh. Do đó, sự ra đời của nông trại Pingba đã kéo một lượng lớn khách du lịch về đây, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói của địa phương.

Con đường "thập lý đào hoa" nhìn từ trên cao. Một màu hồng phơn phớt phủ khắp một vùng không gian tạo nên khung cảnh mơ màng, đắm say.

Quý Châu giáp với tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Trùng Khánh ở phía bắc, giáp với tỉnh Vân Nam ở phía tây, giáp với Quảng Tây ở phía nam và giáp với tỉnh Hồ Nam ở phía đông. Từ nước ta, du khách có tương đối nhiều cách để tới Quý Châu, trong các số đó nhanh nhất là bay tới Thành Đô hoặc Trùng Khánh rồi đi tàu tới thành phố Quý Dương, hoặc có thể đi đường bộ tương tự như cách đến Phượng Hoàng cổ trấn ở tỉnh Hồ Nam.

Những con đường được xây dựng tỏa đi muôn ngả tương tự mê cung hoa đào "không lối ra". Ngoài nông trại Pingba, ở Quý Dương còn có vườn Guian cũng nằm trong chương trình phát triển du lịch nhờ hoa anh đào của chính quyền địa phương.

Ảnh: China Plus
Video: News China

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *