Cuộc chuyển màu rực rỡ của đồi Kokia ở công viên Hitachi Seaside Nhật Bản

Cứ vào tháng 10 hằng năm, công viên Hitachi Seaside thuộc tỉnh Ibaraki lại chứng kiến du khách từ khắp mọi nơi đổ về để chiêm ngưỡng phong cảnh, phong cảnh của nơi đây.

Với diện tích rộng hơn 3,5ha và được bao phủ bởi những cánh đồng hoa nở rộ, nối dài từ nơi này sang đến khác, công viên Hitachi Seaside hiện lên hệt như một cô công chúa xinh đẹp khoác lên mình chiếc đầm lộng lẫy khiến bất kì ánh mắt nào cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Cây Kokia (hay Kochia) trong tiếng Nhật còn được gọi là Hokigusa. Ngày xưa, người Nhật hay được dùng loài cây này phơi khô rồi đem bó lại làm chổi nên kể từ đó xuất hiện cái tên Hokigusa. "Hoki" theo tiếng Nhật nghĩa là cây chổi, còn "Kusa" là cỏ, khi đọc ghép lại thì là Hokigusa. Hiện nay ở công viên Hitachi Seaside có khoảng hơn 32000 chủng loại Kochia khác nhau.

Kochia có xuất xứ từ Nam Âu và được cho du nhập vào Nhật từ những chiếc tàu buôn của Trung Quốc. Trong thân cây Kokia có những hạt bé li ti, có thể ăn được. Hạt này được gọi là Tonburi – một đặc sản của tỉnh Akita – Nhật.

Kokia ở công viên Hitachi Seaside được trồng với mục đích tạo ra không gian màu sắc để mọi người có thể đến ngắm nhìn và trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của nó.

Vào mùa thu, khách đi du lịch Nhật Bản  đến công viên Hitachi Seaside sẽ được chiêm ngưỡng một thảm cỏ Kokia rực đỏ trong tiết trời thu dịu mát, se lạnh của đất nước mặt trời mọc.

Kokia thường mọc thành từng bụi hình cầu tròn, vào mùa hè Kokia có màu xanh của lá cây tiếp đến sẽ dần chuyển sắc đỏ khi thu đến. Và khi vào những ngày cuối thu, Kokia lại chuyển mình từ đỏ sang màu mâm xôi mong chờ đông về. Có chứng kiến hết những giai đoạn chuyển giao của Kokia mới cảm nhận được vẻ đẹp thực sự của loài cây này.

Mặc dù vậy, sẽ không thú vị lắm nếu Kokia chỉ đứng một mình riêng lẻ, tách biệt. Và chỉ khi được ở cùng nhau tụ tập trong những khu vườn, những cánh đồng Kokia mới thực sự rực rỡ. Đứng trước vẻ đẹp của Kokia, cảm giác như đang hòa mình vào giữa mênh mông đất trời, hệt như bầu trời và mặt đất đang cố gắng gần lại để ôm nhau.

Thú vị nhất là thuê xe đạp chạy quanh những con đường hoa và từ từ phóng mắt ngắm nhìn khung cảnh tuyệt dịu. Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đến với Nhật Bản mùa thu này để ghé thăm đồi Kokia rực rỡ. Hãy liên hệ về cong ty du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay để có một chuyến hành trình khám phá trọn vẹn nhé!

Thuỳ Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *