Check in mùa thu Nhật Bản ngay tại rừng lá phong Đà Lạt

Nếu như những cánh đồng tam giác mạch tại Hà Giang khiến bạn phải ngẩn ngơ trong lần đầu ghé đến, những hàng hoa sữa thơm ngây ngất gợi nhớ về một Hà Nội mùa thu đẹp xao lòng thì mùa thu Đà Lạt lại khiến con người ta cứ ngỡ thiên đường mùa thu ở cố đô Tokyo với những chiếc lá phong đỏ rực, nhẹ rơi trong gió. Rừng lá phong Đà Lạt – cảnh sắc làm xao xuyến lòng người, khiến bao lữ khách háo hức, quyến luyến.

Đà Lạt có một rừng lá phong tuyệt đẹp nằm ẩn sâu trong hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 20km.

Khu rừng lá phong Đà Lạt thu hút biết bao lữ khách yêu thích loài cây mang sắc đỏ này, nên cũng vì thế mà đã có rất nhiều người đến đây để cố tìm gặp loại cây biểu tượng cho sự lãng mạn.

Để tới được nơi có lá phong đang khoe sắc ẩn mình trong hồ Tuyền Lâm, khách đi tour du lịch Đà Lạt sẽ được trải qua một hành trình mới lạ và thú vị trên chiếc thuyền Kayak độc đáo.

Đà Lạt quả thực luôn đem đến cho chúng ta những điều bất ngờ thú vị và càng khiến kẻ ham xê dịch thêm yêu vùng đất yên bình và nhiều điều bí ẩn này.

Hồ nước rộng lớn, trong veo, xung quanh là những đảo nhỏ xanh rì màu lá và những loại hình du lịch thú vị cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời trên đất tây nguyên.

Trong đó, không thể không kể đến loại hình du lịch mới đây nhất đang được chia sẻ trên các diễn đàn du lịch là hành trình chèo thuyền Kayak ngắm lá phong bên hồ Tuyền Lâm.

Thuyền Kayak là một loại thuyền cao su nhỏ, có thể chở được 3 người, tất nhiên luôn cần 2 đến 3 người hướng dẫn đoàn đi đến địa điểm có lá phong ở Đà Lạt.

Trên hành trình chèo thuyền Kayak du khách sẽ học được những kỹ năng chèo chiếc thuyền độc đáo này và trải nghiệm cảm giác thực khi lênh đênh trên mặt hồ mênh mông và luồn lách qua những tán cây lớn để vào đến được khu rừng nơi có lá phong đang khoe sắc.

Khách du lịch Đà Lạt đã tham gia hành trình này đều tỏ ra rất thích thú và hài lòng với trải nghiệm mới mẻ.

Bởi lẽ, du khách sẽ không thấy mệt mỏi trong hành trình picnic thú vị này mà luôn có cảm giác thư giãn, thoải mái trước bầu không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng trên hồ Tuyền Lâm.

Xuôi theo dòng nước trong vắt giữa đại ngàn xanh mát, tận hưởng khí trời ngọt ngào mà tự nhiên Đà Lạt mang lại, du khách sẽ dần dần đi đến xứ mộng cõi mơ vô cùng yên bình của xứ sở sương mù.

Nơi ấy có những tán lá phong đang ngả màu sang vàng, sang đỏ để thể hiện sự chuyển biến sang thu mà một đất nước nhiệt đới như Việt Nam hiếm khi thấy được.

Từ phía trên cao, ánh mặt trời vàng ươm của mùa thu chiếu qua tán lá, tạo nên một loạt các vệt sáng lung linh, các luồng sáng trong suốt bừng lên giữa khu rừng nhỏ ẩn sâu bên thành phố nhộn nhịp.

Những ngày cuối thu, đầu đông, Đà Lạt bắt đầu lạnh hơn, chiếc áo len mỏng cần được thay bằng chiếc áo ấm to sụ để che chở cho du khách mùa đông, và những tán lá phong vàng ươm cũng đang khẽ rùng mình buông xuống dòng nước trong lành.

Có thể rừng lá phong Đà Lạt không rực rỡ và cũng tương đối ít như ở xứ lạnh hay miền ôn đới, nhưng nét chấm phá đỏ tươi trong bức tranh của rừng nhiệt đới lại làm chuyến đi của du khách trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Hãy xách ba lô lên và đi để cảm nhận, để thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp xứ hoa trong đoản khúc giao mùa lãng mạn nhất của thiên nhiên nơi cao nguyên này nhé!

Thuỳ Dương

Tham khảo thêm: du lịch tết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *